Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2010

หน้าต่าง Windows Security หรือหน้าต่างเริ่มต้นสำหรับการ Log in เพื่อเข้าถึงโปรแกรม Microsoft Outlook และเมลบ๊อกซ์ของเรา สำหรับเวอร์ชั่น 2010 จะมีหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แรกๆ อาจดูสับสนไปบ้างเล็กน้อย แต่พอตั้งตัวได้ก็ไม่แปลกก็อะไรมากนัก

หน้าตา Log in ให...

สร้างแผนที่ใน Google Map

แนะนำวิธีรสร้างแผนที่ของคุณเองบน Google Map แล้วส่งเป็น link ไปให้ผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล Google Plus, facebook, twitter หรือจะนำไปแสดงในรูปแบบแผนที่บนเว็บก็ได้ เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

...

Microsoft Product ID

ทำไม ต้องรู้จัก Product ID

เวลาคุณต้องการทำอะไรบางอย่างออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ Microsoft บางครั้งทางเว็บไซต์ อาจมีการร้องขอให้คุณใส่ Product ID ของสินค้าที่คุณซื้อมา เช่น Microsoft Office 2007 เป็นต้น แล้ว Product ID ดูจากตรงไหน

หมายเลข Product ID นี้ไม่ใช่ Serial Number นะครับ Prod

...

วันนี้คุณอัปเดทโปรแกรม Antivirus แล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรมของค่าย Symantec ทุกท่าน หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม Norton Antivirus คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ อัปเดท Antivirus หรือที่เรามักเรียกเป็นภาษาทางการว่า Update Virus Definitions & Security Update ซึ่งทางค่าย Symantec อนุญาติให้เรา down

...

คุณทราบหรือไม่ว่า IP Address นี้มาจากไหน

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับ IP Address และต้องการทราบว่า IP Address นี้มาจากประเทศไหน (ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะถูก IP Address นี้โจมตีในเว็บไซต์ของเรา) เพื่อใช้สำหรับการสำหรับการพิจารณาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ปกติถ้าเป็นเ iP Address ของเราเอง สามารถตรวจส

...

ทำความรู้จัก Custom Slide Show

บางครั้งการบรรยายในแต่ละสถานที่ แต่ละกลุ่มผู้ฟัง อาจไม่จำเป็นต้องแสดงสไลด์ทั้งหมด ถ้าจะให้เคาะผ่านในบางสไลด์ ก็ดูจะแปลกๆ และดูไม่เป็นมืออาชีพเลยทีเดียว แถมยังอาจมีคำถามจากผู้ฟังอีกว่า ทำไมถึงต้องข้าม ดังนั้น คำสั่ง Custom Slide Show จึงเป็นพระเอกของเรื่องนี้

Custom S

...

อาจมีอีกหลายๆ คนที่สนใจจะติดตั้ง Windows Vista และไม่ทราบว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน สามารถรองรับการทำงาน Windows Vista ได้แค่ไหน จะทำงานช้าเกินไปหรือไม่ เพราะผมเชื่อว่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์บางคน ยังไม่ชำนาญพอที่จะดู spec เครื่องคอมพิวเตอร์ว่ามีอะไรและมีความสามารถในระดับไหน

  • ตรวจสอบง่า
...

โปรแกรมเช็คสัญญาณวายฟาย

Wifi Analyzerการใช้งานโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ นอกเหนือจากการใช้งานโทรศัพท์ การใช้งานผ่าน 3G แล้ว การใช้งาน Wifi หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย ดูจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย โดยเฉพาะการใช้งานที่บ้าน หรือที่สำนักงาน แต่คุณทราบหรือไม่ว่าสัญญาณว

...

Lock โปรแกรมไม่ให้คนอื่นใช้งาน

คุณกำลังมองหาโปรแกรมที่ช่วยในการ Lock โปรแกรม ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณหรือเปล่า โดยเฉพาะกับอีกหลายๆ คนที่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์ร่วมกัน?ตัวอย่างเช่น โปรแกรมอีเมล ซึ่งเราต้องการใช้งานคนเดียวและไม่ต้องการให้คนอื่นๆ ใช้งานหรือเห็นข้อมูลในอีเมลของเรา?เป็นต้น?

KaKa ExeLock -...

เชื่อว่าอีกหลายต่อหลายคน คงมีปัญหาในเรื่องการดูหรือประมาณการขนาดของไฟล์ว่าจะขนาดใหญ่ เล็ก เท่าใด ซึ่งความไม่ทราบหรือไม่เข้าใจนี้ ส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดหรือเกิดปัญหาได้ เช่น ถ้าไม่ทราบขนาดไฟล์ที่ต้องการมีขนาดเท่าใด อาจทำให้การบันทึกข้อมูลลงแผ่น Disk หรือ CD ไม่ได้ เป็นต้น

และจากการทดสอบเพื่อนๆ

...