Menu

Computer Tips (Random)

 

Post-it ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วย Notes

Notes Microsoft Outlook 2007

ติดกระดาษแบบอิเล็คทรอนิสก์ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Notes อีกหนึ่งโปรแกรมขนาดเล็กที่อยู่ภายในโปรแกรม Microsoft Outlook 2007 ใช้งานงานเพียงแค่เลือก Notes และพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป แค่นี้ก็ไม่ต่างจากการใช้กระดาษติดที่หน้าจอแล้ว ช่วยลดโลกร้อนได้บ้างเหมื

...

ทำความรู้จักไฟล์ .PST

ไฟล์ PST?คือไฟล์ที่ใช้ในโปรแกรม Microsoft Outlook ทุกๆ เวอร์ชั่น ไฟล์นี้จะถูกสร้างขึ้นตอนติดตั้งโปรแกรม ย้ายข้อมูลเมล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ไปยังอีกเครื่องหนึ่ง พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ ไฟล์ .PST เป็นไฟล์ที่เก็บอีเมล์ต่างๆ ของเรา นั่นเอง? ระหว่างการติดตั้ง เราสามารถกำหน

...

สำหรับแฟนคลับ Girls Generation

ใครต้องการวีดีโอสวยๆ ประดับหน้าจอคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เป็นแฟนคลับของนักร้องกลุ่มสาวสวย Girls Generation ต้องไม่พลาด วันนี้มีโปรแกรม Screen Saver วีดีโอของสาวๆ วงนี้มาฝากกัน

Screen Saver วีดีโอ ระดับ HD

ตัวอย่าง Girls Generation ในรูปแบบ Video



...

ความสามารถใหม่ๆ ของ Microsoft Office 2010 ภาคต่อ

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word 2007 คงจะนึกแปลกใจไม่น้อยว่า ทำไม คำสั่งในการสร้างตัวอักษรสวยๆ ใน Word 2007 จึงไม่สามารถทำได้เช่นเดียวกับโปรแกรมอื่นๆใน Microsoft Office 2007 เช่น PowerPoint 2007 เป็นต้น แต่วันนี้ทาง Microsoft ได้รวมความสามารถของ Text

...

IP Address คืออะไร?


IP Address คือหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยตัวเลข 4 ชุด มีเครื่องหมายจุดขั้นระหว่างชุด ตัวอย่าง IP Address 192.168.0.1 เป็นต้น

การสื่อสารและรับส่งข้อมูลในระบบ Internet สิ่งสำคัญคือที่อยู่ของคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง ดังนั้นเพื่อให้เกิดความถูกต้องแม่นยำ จึ่ง ได้มีก

...

สำหรับผู้ใช้โปรแกรม Outlook Express

คุณสามารถทำให้เพื่อนๆ ทีรับเมล์ แปลกประหลาดใจ ประทับใจ หรือตกใจก็ไม่รู้ ได้ด้วยการส่งเสียงไปพร้อมกับเมล์ของคุณ เพียงทำตามขั้นตอนสั้นๆ ดังนี้

วิธีส่งอีเมลพร้อมเสียงเพลงไปกับอีเมล

  1. เปิดโปรแกรม Outlook Express
  2. กดปุ่ม Create Mail
  3. คลิกเมนู Format
  4. เลือก Backgroun
...

ถ้าคุณใช้งานโปรแกรม FileZilla ต้องอ่าน


วิธีการง่ายๆในการอัพเดทฟรีโปรแกรม FileZilla ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยในการใช้งาน รวมทั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้น ดังนั้นเราจึงควรอัพเดทโปรแกรม FileZilla ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยวิธีการดังนี้

วิธ...

คุณมีปัญหาส่งเมลออกไม่ได้หรือเปล่า

Can't Send Mailปัญหาอย่างหนึ่งที่ได้รับแจ้งและสอบถามเข้ามากับทีมงานของเราเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นปัญหายอดฮิตอย่างหนึ่งที่พบมากในหลายๆ องค์กร และโดยเฉพาะผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในโรงแรม นั่นคือ ไม่สามารส่งเมลออกได้ แต่สามารถรับได้ ปัญหานี้เกิดจากอะไรครับ ทำไมบางครั้งใช้งานได้ แต่ทำไม

...

แผ่น CD/DVD คุณมีปัญหาหรือเปล่า


CD DVD Recovery Tool สำหรับผู้ใช้งาน CD/DVD คงเคยประสบปัญหา อ่านแผ่น CD/DVD ไม่ได้บ้าง ตอนแรกก็เข้าใจว่า drive CD/DVD อาจสกปรก ได้พยายามทำความสะอาดแล้ว ก็ยังไม่สามารถอ่านแผ่น CD/DVD ได้ หรืออาจจะเป็นปัญหาจากแผแน CD/DVD เป็นรอย แล้วอย่างนี้จะกู้ข้อมูลได้อย่างไร คำตอบอยู่ที่โปรแก

...

วันนี้คุณอัปเดทโปรแกรม Antivirus แล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรมของค่าย Symantec ทุกท่าน หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม Norton Antivirus คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ อัปเดท Antivirus หรือที่เรามักเรียกเป็นภาษาทางการว่า Update Virus Definitions & Security Update ซึ่งทางค่าย Symantec อนุญาติให้เรา down

...

Christmas ช่วงเวลาแห่งความสุขมาถึงแล้ว


Santa Icons สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากได้รูปภาพสวยๆ หรือไอคอนสวยๆ เพื่อรับกับเทศกาล คริสมาสต์ ปีใหม่ ที่กำลังมาถึงนี้ ไอที-ไกด์ ดอทคอมขอแนะนำ ฟรีๆ ไอคอนสวยๆ ซึ่งมีหลากหลายขนาดให้เลือกนำไปใช้งาน สามารถเลือกเปลี่ยนไอคอน หรือจะไปตกแต่งเอกสาร งานพรีเซ็นเทชั่นก็น่ารักมาก

...

ไดรฟ์จำลองคืออะไร

สำหรับนักทดสอบโปรแกรมที่ต้องการความหลากหลาย เช่น ต้องการติดตั้ง Windows หลายๆ เวอร์ชั่นในเครื่องเดียวกัน เป็นต้น ทั้งนี้ อาจมีวัตถุประสงค์เพื่ออยากทดสอบการใช้โปรแกรม หรืออื่นๆ หลายๆ คนอาจทดสอบโดยการทำ Multi-Boot ซึ่งมีการใช้งานที่ยุ่งยาก และถ้าต้องการยกเลิกก็อาจเสียเวลาค่อนข

...

Hard disk คืออะไร

สำหรับมือเก่าแล้ว คำถามนี้ดูจะเป็นคำถามที่ค่อนข้างเชยมาก แต่สำหรับมือใหม่แล้วผมเชื่อว่ายังมีอีกหลาย ๆ ที่ไม่ทราบว่า hard disk คืออะไร ไม่แปลกครับ ถ้าไม่รู้ก็ไม่ใช้เรื่องแปลก... Hard Disk คืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลและโปรแกรมไงล่ะครับ ถ้ามีปัญหาก็หมายถึงความเสียทั้งหมดที่อาจเกิด

...

วิธีลบฉากหลังของภาพ


สำหรับการตกแต่งภาพในรูปแบบต่างๆ หลายๆ ครั้ง เราจำเป็นจะต้องมีการนำฉากหลังของภาพที่ไม่ต้องการออก โดยทั่วไปเรามักใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดใหญ่มาช่วยลบ แต่ก็ไม่สะดวกสำหรับอีกหลายๆ คน สืบเนื่องด้วยราคาที่แพง แต่วันนี้ เรามีโปรแกรมช่วยในการลบแบบง่ายๆ รวด

...

ทิปการใช้งาน Microsoft Word 2010

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word คงเคยสังเกตเห็นว่า เวลาพิมพ์ข้อความในเอกสาร Word บางครั้ง จะมีเส้นสีแดงขีดเส้นใต้คำๆ นั้น แต่ไม่ว่าหมายถึงอะไร บางครั้งก็มีสีเขียว บางครั้งก็มีสีฟ้า แต่ละสีมีความหมายอย่างไร

ไม่ต้องตกใจ เพราะวันนี้ เรามีคำตอบมาอธิบายให้ครับ แถมมีทิปในกา

...