Menu

Computer Tips (Random)

 

S.H.I.E.L.D. badgeใครที่เป็นแฟน Marvel คงจะรู้จักหน่วยปฏิบัติการสายลับ S.H.I.E.L.D จากหนัง superhero ของค่ายนี้เป็นอย่างดี วันนี้ไปเจอเว็บขายเครื่องพิมพ์ที่ใช้ออกบัตรประจำตัวหนึ่ง ที่พวกเขาชื่นชอบและนึกสนุก จึงได้ทำ on-line template เพื่อออกบัตรประจำตัวหน่วย S.H.I.E.L.D มาให้ทำเล่นกัน คุณสามารถโหลดรูปถ่าย ใส่ชื่อ

...

เคยคิดไหมว่า คอมพิวเตอร์ทำอะไรได้บ้าง

เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คน ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อเครื่องคอมฯ แล้วคุณเคยคิดหรือไม่ว่า จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง แน่นอนครับ การนำคอมพิวเตอร์ไปใช้งาน อาจขึ้นกับวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล แต่ละวัย แล้วแต่ความต้องการ ตัวอย่างเช่น

  • นักเรียน นิสิตนักศึกษา
    ใช้คอมพิวเตอร
...

หน้าตาใหม่ๆ ของ Windows 7

Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ที่มาทดแทน Windows Vista ณ วันนี้ (ขณะที่เขียนบทความนี้ 2 มิ.ย. 09)  Windows 7 ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบระบบ ทางไอที-ไกด์ ดอทคอมก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบเช่นกัน ขอเชิญชมหน้าตา interface ใหม่ล่าสุดของ Windows 7 ก่อนใคร แล้วคุณจะประทับใจเช่นเดียวกั

...

ความเปลี่ยนแปลงใหม่ของ Microsoft Office 2007

จุดเด่นของความเปลี่ยนแปลงใน Microsoft Office 2007 ก็คือเมนูในการเลือกใช้คำสั่งของโปรแกรมในตระกูล Microsoft Office หลายๆ คน อาจหาเมนูที่คุ้นเคยไม่เจอ หรือแม้กระทั่งเมนูธรรมดาที่ใช้เป็นประจำ เช่นFile และเลือกคำสั่ง Save As หรือ Print เป็นต้น

...

เคยมีปัญหาการสั่ง Shut down ใน Windows หรือเปล่า

เคยมีคนตั้งคำถามมาหลายครั้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนค่าเริ่มต้นของปุ่ม Shut down บางครั้งทำไมแสดงค่าเป็น Restart แทนโดยฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows Vista ทำให้เผลอบ่อยๆ ว่าต้องการ Shutdown แต่ Windows กับ Restart แทนเรื่องนี้มีคำตอบให้สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 ค

...

ดูแลร่างกายด้วยการ ปลูกแคคตัส ช่วยดูดซับรังสี


หลายๆ คนที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา คงอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้ว กับการปลูกต้นไม้ประเภทตะบองเพชร เพื่อช่วยดูดรังสีที่มีส่วนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนเรา มาวันนี้เรามีคำแนะนำพร้อมรายละเอียดในการดูแลแคคตัสด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม แคคตัส

...

BIOS คืออะไร

BIOS : Basic Input/Output System ไบออส คือชิปตัวหนึ่งบน Main Board ทำหน้าที่ปรับแต่งคอมพิวเตอร์ของคุณ กรณีที่มีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ หรือเอาอุปกรณ์บางตัวออก ตัวอย่างเช่น การเพิ่ม harddisk อีกหนึ่งตัวเข้าไปในเครื่อง, การเพิ่มหน่วยความจำหรือแรม เป็นต้น สำหรับ BIOS ในปัจจุบันสามารถตรว

...

คอมพิวเตอร์ที่บ้าน ไม่มี Bluetooth

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือDesktop Computer ส่วนใหญ่แล้ว คอมพิวเตอร์ประเภทนี้ จะมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า Bluetooth ติดตั้งอยู่ ทำให้เราไม่สามารถโอนย้ายข้อมูลจากโทรศัพท์เข้าคอมพิวเตอร์ (ยกเว้น ถ้ามีคุณสาย USB สำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือ) แล้

...

คุณยังใช้ Nero อยู่หรือเปล่า

สำหรับเมืองไทย ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์และมีการบันทึกแผ่น CD/DVD คุณน่าจะรู้จักโปรแกรม Nero Burning ROM ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ยอดฮิตมากที่สุดในเมืองไทย ที่ใช้สำหรับการ Burn/Write แผ่น CD/DVD (เห็นด้วยใช่ไหมครับ !) จนหลายคนเข้าใจผิดว่า โปรแกรม Nero เป็นโปรแกรมฟรีที่มาพร้อม

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับการจัดการรูปภาพอย่าง่าย

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกๆ ท่าน อาจไม่จำเป็นต้องการโปรแกรมในการแสดงรูปภาพ ที่อาจมาจากกล้องถ่ายรูป หรือจากโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากภายในโปรแกรม Windows ก็มีเครื่องมือช่วยในการแสดงภาพ และแก้ไขภาพในระดับหนึ่งแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์ภาพ แก้ไขภาพในปริม

...

คุณรู้จัก Address Bar ใน Windows 7 หรือยัง

โดยปกติแล้ว Address Bar จะเห็นในโปรแกรม Internet Explorer เพื่อใช้สำหรับพิมพ์ที่อยู่ของเว็บไซต์ เพื่อการเข้าถึงเว็บนั้นๆ และอยากที่หลายๆ คนอาจทราบ ตัวโปรแกรม Windows ได้รวมความสามารถของ Internet Explorer เข้าเป็นหนึ่งเดียวกับ Windows ทำให้เราสามารถค้นหาข้อ

...

ทำความรู้จัก PDF File กันก่อน หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับไฟล์ PDF มาบ้างแล้ว บางคนอาจเคยได้รับอีเมลและมีไฟล์แนบมาเป็น .PDF ซึ่งเป็น format ไฟล์ประเภทหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก ซึ่งต้นฉบับของไฟล์ประเภทนี้มาจากบริษัท Adobe ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกทีเรารู้จักกันดี ในนามบริษัทที

...

ทำความรู้จัก FileZilla


สำหรับคนที่ทำงานทางด้านไอที หรือโดยเฉพาะคนทำเว็บไซต์ คงต้องรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี "FileZilla" เพราะเป็นฟรีโปรแกรมที่ช่วยในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือใช้อัพเดทเว็บไซต์ไปเก็บไว้ยัง?Web Server หรือ?Web Hosting ที่เราใช้บริการนั่นเอง?เป็นโปรแกรมประเภท FTP (File Trans

...

คุณมีวิธีตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์อย่างไร

System Specก่อนหน้านี้ได้มีการแนะนำโปรแกรมในการตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์แล้ว ด้วยโปรแกรม CPU-Z แต่วันนี้มีอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบสเปคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง โดยการใช้โปรแกรมฟรีแวร์ ที่ชื่อว่า System Spec ซึ่งสามารถบอกรายละเอียดต่างๆ ของแต่ละชิ้นส่วนได้อย่างง่ายดาย และที

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระบ

...