Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สั่งพิมพ์อย่างไรให้ได้ชื่อคอลัมภ์หรือแถว


การสั่งพิมพ์งานใน Microsoft Excel เราจำเป็นจะต้องกำหนดขนาดของงานให้เหมาะสมก่อน และที่สำคัญก่อนส่งงานให้ใครๆ ก็ควรกำหนดรูปแบบการพิมพ์ไว้ให้แล้วเสร็จ มิฉะนั้น เวลาผู้รับได้รับ ก็มักจะกดพิมพ์ทันที ซึ่งผลที่ได้อาจไม่ได้ตามรูปแบบหรือขนาดที่เราต้องการ ดูรายละเอียด

...

ICQ คืออะไร


สำหรับคนรุ่นใหม่ผู้ใช้งาน Instant Messaging หรือ IM คงอาจไม่รู้จัก ICQ ผู้นำ IM ในยุคแรกๆ ปัจจุบัน ICQ ยังเป็นอีกหนึ่งฟรี IM ที่ยังคงผุ้ใช้งานมากพอสมควร ถึงแม้จะไม่ดังเท่า MSN, Yahoo IM ก็ตาม แต่ถ้าเราลองมาเปรียบเทียบ ความสามารถแบบตัวต่อตัว หรือ Features ต่อ Features ผมก็ยังเห็

...

ทำความรู้จัก Header ใน Word 2007


Header คือ ข้อความหรือรูปภาพ เพื่อให้แสดงในทุกๆ หน้าของเอกสาร ในหน้าบนสุดของเอกสาร เช่น แสดงชือเอกสาร แสดงหมายเลขหน้า เป็นต้น? ทั้งนี้ เราสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดง Header ได้ในหน้าใดหน้าหนึ่ง และทุกๆ หน้าก็จะเหมือนกัน

ทำความรู้จัก Footer ใน Word 2007


Footer คือ ข้

...

ทำไมต้องตรวจสอบขนาดของเมลบ๊อกซ์ด้วย

คุณทราบหรือไม่ว่า การใช้งาน Microsoft Outlook ในการรับส่งเมลในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นรับเมล ส่งออกเมล หรือลบเมล ก็มีผลกับขนาดของเมลบ๊อกซ์ด้วย ซึ่งโปรแรกรม Microsoft Outlook เองก็มีข้อจำกัดในเรื่องของการเก็บเมลเช่นกัน ซึ่งจะต้องมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งหมายความว่า

...

ใครเคยเรียกใช้โปรแกรมผ่านทาง Run Command บ้าง

Run Command คือตัวช่วยในการเรียกใช้โปรแกรมหรือคำสั่งต่างๆ ภายใน Windows และโปรแกรมอื่นๆ ซึ่งทำให้เราสามารถใช้งานคำสั่งหรือโปรแกรมเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว แถมดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เราสามารถเรียกใช้คำสั่งต่างๆ ได้ผ่านทางหัวข้อ "RUN" ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

...

Emsisoft Antivirus Tool

รวมมิตรเครื่องมือกำจัดไวรัส
4 in 1 จาก Emsisoft

สำหรับผู้คุ้นเคยโปรแกรมกำจัดไวรัสจากค่าย Emsisoft มาแล้ว คงพอถูกใจกับความสามารถในการตรวจสอบและกำจัดไวรัสมาบ้างแล้ว แต่สำหรับวันนี้ จะมาอัพเดทใหม่ เพราะทางบริษัท Emsisoft ได้ทำการรวมมิตรเครื่องมือกำจัดไวรัสแบบเบ็ดเสร็จ 4 in 1? เรียกว่ามี 4 เครื่องมือดีๆ

...

คุณมีวิธีแก้ไขข้อความอย่างไรเวลาพิมพ์ผิด

ถ้าเป็นเพียงข้อความเดียวก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเราสามารถแก้ไขความนั้นๆ ได้ทันที แต่ว่าถ้าข้อความนั้นมีมากมายหลายสิบหลายร้อยคำ คุณจะแก้ไขอย่างไรให้เร็วที่สุด และถ้าเอกสารใน Word ของคุณมีจำนวนหน้าเป็นร้อยเป็นพัน คุณจะทำอย่างไร  ถ้าแก้ไขด้วยวิธีการปกติ ก

...

TCP/IP คืออะไร


TCP/IP (Transmission Contrl Protocal / Internet Protocal) หมายถึงมาตราฐานการสื่อสารและส่งข้อมูลผ่าน Internet ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

ประวัติ ความเป็นมาของ TCP/IP

จุดเริ่มต้นของ internet มาจากกระทรวงกลาโหมในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พยายามที่จะเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ทางทหารข

...

สำหรับสาวก AVG Antivirus โดยเฉพาะ


คุณตรวจสอบโปรแกรม AVG Antivirus ของคุณหรือยังว่า ตอนนี้คุณใช้เวอร์ชั่นอะไรอยู่ ณ ตอนนี้ (เดือนธันวาคม 2553) ทาง AVG ได้ออกเวอร์ชั่น 2011 แล้ว ถ้าคุณยังไม่ได้เปลี่ยน ก็แนะนำให้รีบ download และอัพเกรดโดยด่วน เพราะเครื่องมือใหม่ๆ ที่มีมาพร้อมกับเวอร์ชั่นนี้ ย่อมดีกว่า

...

Equation (สมการ) คืออะไร


สูตรหรือสมการทางคณิตศาสตร์ เพื่อแทนค่าหรือความหมายในการคำนวณ โดยจะมีสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ซึ่งบุคคลทั่วไปที่ไม่เรียน หรือไม่ได้สนใจ คงค่อนข้างลำบากมากในการเข้าใจ อย่างไรก็ตาม การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ในคอมพิวเตอร์ ก็จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนโดยเฉพาะ สำหรับวิธ

...