Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

FixWinWindows 7 ของใครเจ็บออด ๆ แอด ๆ 3 วันดี 4 วันไข้ หรือไม่แน่ใจว่ามีสุขภาพดีอยู่หรือเปล่า อย่างนี้ต้องให้คุณหมอ FixWin จากโรงพยาบาล The Windows Club มาดูแลกันแล้ว

FixWin อีกหนึ่ง freeware ที่อยากให้เพื่อน ๆ มา download ไปไว้เป็นยาสามัญประจำเครื่องกัน ไม่ต้องติดตั้ง แค่ download แล้วแตกไฟล์ออกมา

...

สำหรับ ราชาเงินผ่อนทุกท่าน

เพื่อให้เห็นตัวเลขกันจะๆ จะได้ทราบล่วงหน้าว่า ถ้าต้องการซื้อสินค้าอะไรสักอย่างที่ต้องการผ่อนชำระ จะมีค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่องวดเท่าไหร่ เรียกว่า เป็น ราชาเงินผ่อนอย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ค่อยอยากแนะนำในการซื้อสินค้าเงินผ่อนเท่่าไหร่หรอกครับ เพราะดอกเบี้ยจะสู

...

แสดง drives ต่าง ๆ ใน Computer (Windows 8)จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนมาก มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์น้อยมาก และส่วนมากจะไม่รู้ว่าไฟล์ข้อมูลของตนเองถูกเก็บอย่างกระจัดกระจายที่ไหนบ้าง ทำให้สำรองข้อมูลของตัวเองขึ้นมาไม่ครบ เกิดปัญหาเวลาที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องหรือส่งซ่อม ทำให้ข้อมู

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับไรท์แผ่น CD/DVD

DeepBurnerถ้าคุณกำลังต้องการโปรแกรมไรท์แผ่น ที่ไม่ใช่โปรแกรม Nero และเป็นของฟรี วันนี้คุณจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจมากๆ เพราะเรามีโปรแกรมฟรีๆ มาแนะนำให้ไปใช้งานกัน DeepBuner คือชื่อโปรแกรมที่พูดถึง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับไรท์แผ่น (Burner CD/DVD) ที่น่าสนใจมากๆ ตัว

...

คุณยังใช้ Nero อยู่หรือเปล่า

สำหรับเมืองไทย ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์และมีการบันทึกแผ่น CD/DVD คุณน่าจะรู้จักโปรแกรม Nero Burning ROM ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ยอดฮิตมากที่สุดในเมืองไทย ที่ใช้สำหรับการ Burn/Write แผ่น CD/DVD (เห็นด้วยใช่ไหมครับ !) จนหลายคนเข้าใจผิดว่า โปรแกรม Nero เป็นโปรแกรมฟรีที่มาพร้อม

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง? ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระ

...
คำแนะนำ
ก่อนที่จะใช้โปรแกรมระบบสถานีบริการน้ำมัน  CT_OIL นี้ ขอให้ท่านทำความรู้จักกับส่วนติดต่อผู้ใช้งาน (User Inteface) ที่อยู่ในระบบก่อน ได้แก่ ระบบตัวเลือก, การแสดงปุ่มคำสั่ง และการเรียกอ่านคู่มือ เพื่อช่วยให้ท่านได้รับความสะดวกในการใช้งาน และเรียกใช้ระบต่าง ๆ ที่มีอยู่ใน CT_OIL ได้อย่างมี
...

อยากดึงเฉพาะเสียงจากหนัง มาฟังในเครื่องเล่น MP3

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการดึงเฉพาะเสียงจากหนัง เพื่อมาฝึกฝนภาษาอังกฤษ หรือเสียงจากวีดีโอเพลง (music video) เพื่อมาฟังในเครื่องเล่น MP3 วันนี้เราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปจ้างใคร เพียงแค่คุณมีฟรีโปรแกรมที่จะแนะนำต่อไปนี้

อีกทั้งยัง

...

มีปัญหา IE9 แก้ไขด้วยการถอดถอนโปรแกรม

Uninstall Internet Explorer 9อีกหนึ่งวิธีที่ไม่รู้จะแก้ปัญหาเวลาติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ นั่นก็คือ Uninstall หรือ ถอดถอนโปรแกรมไปใช้เวอร์ชั่นเก่าก็เท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่คุ้นเคยการติดตั้งและถอดถอนก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่สำหรับมือใหม่ๆ อาจไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร เพราะอาจหาไม่เจอ

...

Equation (สมการ) คืออะไร


สูตรหรือสมการทางคณิตศาสตร์ เพื่อแทนค่าหรือความหมายในการคำนวณ โดยจะมีสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ซึ่งบุคคลทั่วไปที่ไม่เรียน หรือไม่ได้สนใจ คงค่อนข้างลำบากมากในการเข้าใจ อย่างไรก็ตาม การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ในคอมพิวเตอร์ ก็จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนโดยเฉพาะ สำหรับวิธ

...