Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ถ้าไฟล์ที่คุณต้องการสำรองลง Flash Drive ใหญ่กว่า จะทำอย่างไร

ตัวอย่างต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจได้ว่า เวลาที่คุณต้องการสำรองข้อมูล หรือย้ายไฟล์ขนาดใหญ่เกินความความสามารถของ Flash Drive ที่คุณมี คุณจะทำอย่างไร

สมมุติว่า เรามี Flash Drive ขนาด 2 GB แต่มีไฟล์ Video ที่มีขนาด 3.5 GB จะย้ายข้

...

การใช้โปรแกรม SkyDrive ในWindows 8SkyDrive
บริการดี ๆ จาก Microsoft ที่เปิดบริการให้คุณสามารถ upload ไฟล์ของคุณไปเก็บไว้ใน SkyDrive.com ได้ฟรีมาหลายปีแล้ว โดยคุณให้คุณเข้าไปที่ SkyDrive.com และ sign in ด้วย Microsoft account แต่สำหรับ Windows 8 นี้ ได้ติดตั้ง SkyDrive ให้คุณสามารถจัดการ และใช้ไฟล์ที่อยู่บน SkyDrive.com ผ่านทาง

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง? ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระ

...

File Explorer ที่ใช้ในการเปิด folder และ file ของ Windows 8 นั้น มีส่วนที่เพิ่มเติมไปจาก Windows 7 อย่างเห็นได้ชัดคือ แถบเครื่องเมือ (ribbon) ที่บรรจุดคำสั่งที่ช่วยให้คุณในการจัดการได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการนำเอาคำสั่งประเภท Share ที่ใช้ในการส่งต่อข้อมูลได้ทั้งการ Zip, e-mail, เขียนลงแผ่

...

ทำความรู้จัก Backstage View ใน Office 2010

Backstage View คำศัพท์ใหม่สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2010 ที่ควรทราบ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย เพียงแค่เป็นคำศัพท์ที่ทาง Microsoft ได้พูดถึงค่อนข้างมาก ในเว็บไซต์ของการสอน Microsoft Office 2010

Backstage View คืออะไร

หน้าต่างหนึ่งของโปรแก

...

โปรแกรมสร้างเกมด้วย Game Maker Studio

โปรแกรมนี้ใช้สำหรับสร้างเกมโดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะในด้านการเขียนโปรแกรมเลย เพราะใน Game Maker Stuido นี้ คุณสามารถสร้างเกมได้โดยการลากชุดคำสั่งมาวางไว้ สามารถสร้างเกมดีๆ ได้ไม่ยาก เรียกว่าขึ้นอยู่กับจินตนาการในการสร้างสรรเกมของคุณเลยล่ะ

รองรับการสร้างเกมไปใช้ได้ทั้ง iOS และ Android ทั้งบ

...

เทคนิคการปรับขนาดจอด้วย Aero Snap ของ Windows 7

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 คงถูกใจกับหน้าตาและการออกแบบใหม่ที่น่าใช้งานมาก นอกจากนี้ Windows 7 ยังมีความสามารถใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับความสามารถอย่างหนึ่งที่ช่วยในการปรับขนาดหน้าต่างการใช้งานแบบอัตโนมัติ ที่ทาง Microsoft เรียกว่า Aero S

...

การพิมพ์งานในระบบปฏิบัติการ Windows

เวลาคุณสั่งพิมพ์งานไม่ว่าจะสั่งผ่านโปรแกรมใดๆ ก็ตาม เช่น Microsoft Word, Microsoft Excel เป็นต้น คุณทราบหรือไม่ว่า ทุกครั้งที่สั่งพิมพ์ผิด เราสามารถสั่งยกเลิกได้ ถ้าข้อมูลนั้นๆ ยังไม่พิมพ์ออกมาทางหน้ากระดาษ ข้อมูลที่ถูกสั่งพิมพ์ จะถูกส่งเจ้าเครืื่องพิมพ์ และนำมาป

...

Shortcut Keyboardสำหรับบางท่าน อาจทราบว่า เราสามารถใช้ปุ่ม keyboard ในการสั่งคำสั่งเหล่านี้ได้ และรวดเร็วกว่า เพราะไม่ต้องเลื่อน mouse เพื่อคลิ๊ก และคลิ๊ก การใช้ปุ่มต่าง ๆ ในการสั่งนี้ เรียกว่า "Keyboard Shortcut" ที่เป็นการใช้ปุ่ม "Command Key" เช่น Ctrl, Shft และ Alt ควบคู่กับปุ่มตัวอักษร A,B,C...

ลองมาดูม

...

โปรแกรมดีๆ ที่ต้องนำเสนอ LightScreen

LightScreen Screen Captureคุณมีปัญหาเหล่านี้หรือไม่ หลายต่อหลายครั้งที่เครื่องคอมฯ มีปัญหา และมี error ที่หน้าจอภาพ คุณจำเป็นจะต้องมีการจับภาพหน้าจอ หรือภาษาอังกฤษมักใช้คำว่า Capture หรือ PrintScreen ภาพเพื่อส่งให้แก่เจ้าหน้าที่ support หรืออาจนำไปเพื่อใช้สำหรับการนำเสนอข้อมูล ทำรา

...