Menu

Computer Tips (Random)

 

ดูหนังระดับ HD ต้องฟรีโปรกรม Miro

Miro HP Video Playerอีกหนึ่งฟรีแวร์ดีๆ ที่ต้องรีบแนะนำ Miro เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับดูหนังในระดับ HD (High Definition) รองรับไฟล์วีดีโอรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น QuickTime, WMV, Mpeg, AVI รวมทั้ง XVID และอื่นๆ อีกมาก นอกจากนี้โปรแกรมยังรองรับการดูวีดีโอความละเอียดสูงผ่านทางอินเตอร์เน็

...

เมนบอร์ด หรือ มาสเตอร์บอร์ด

Main Board หรือMaster Board เป็นแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ เป็นแผงวงจรหลักของคอมพิวเตอร์ จะติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน ส่วนประกอบหลักของเมนบอร์ด ประกอบด้วย

  • พอร์ต (port)
    เป็นจุดที่ให้เมนบอร์ดติดต่อ
...

สำรอง Driver ก่อนที่จะสายเกินไป

Driver Maxสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์โปรดทราบ วันนี้คุณได้มีการสำรอง Driver ของคุณแล้วหรือยัง คุณทราบหรือไม่ว่า Driver ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกับไฟล์ข้อมูลของคุณเช่นกัน หลายคนแย้งว่าก็มีแผ่นที่มาพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว ทำไม่ต้องสำรองด้วยหละ เหตุผลก็คือถ้าคุณทำแผ่น Dr

...

สำหรับนัก (ชอบ) พัฒนาโปรแกรม

ยุคใหม่สำหรับระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือมาถึงแล้ว ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android เรียกว่าเป็นคู่แข่งที่หน้าจับตามองแบบบห้ามกระพริบตาเลยทีเดียว แต่สำหรับอีกหลายคนที่กำลังสนใจพัฒนาโปรแกรมสำหรับรองรับระบบปฏิบัติบนมือถือของทั้งสองค่ายนี้ วันนี้จะมาแนะนำของค่าย Google หรือ

...

เวลาคุณต้องการแปลงค่าหน่วยต่างๆ คุณจะทำอย่างไร

ตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการแปลงค่าของภูมิอากาศจาก องศาเซลเซียส มาเป็นองศาฟาเรนไฮต์ คุณจะทำอย่างไร คิดเป็นหรือเปล่า ถ้าถามผม ผมตอบได้ทันทีเลย ไม่เป็น :) เพราะไม่ทราบจริงๆ แต่ถ้าเป็นหน่วยอื่นๆ หละ เช่น ความดันของอากาศ แรงรม เสียง ยิ่งแล้วใหญ่เลย แต่วันนี้

...

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 เท่านั้น

ใครๆ ก็ใช้ Windows 7 และที่เห็นก็คือ หน้าตาตอนที่เรา Logon เข้า Windows จะมีหน้าที่ที่เหมือนกัน แต่ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนเป็นภาพอื่นๆ จะทำได้ไหม แน่นอนทำได้ครับ แต่ว่าเราจำเป็นต้องใช้โปรแกรมเสริมช่วยครับ สนใจก็ลอง download โปรแกรมที่เรากำลังจะแนะนำดูครับ

...

มาฟังวิทยุออนไลน์ บน iPad กันมั้ย

Online.Radio.Free iPadอีกหนึ่งโปรแกรม (iPad App) ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ การทำ iPad มาเป็นวิทยุ โดยการเชื่อมโยงผ่านทางอินเเตอร์เน็ต (Online Radio) ทำให้เราสามารถฟังเพลงวิทยุออนไลน์ของหลายๆ สถานีทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญมีสถานีวิทยุในประเทศไทยด้วย เท่าที่ทดลองของไทย ตอนนี้มีถึง 100

...

จัดเรียงข้อมูลได้ประโยชน์อย่างไร

เนื่องจากการบันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์เป็นแบบ Random หรือแบบสุ่ม ทำให้ข้อมูลส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกจัดเรียงกัน มิหนำซ้ำ เรายังมีการลบไฟล์ ย้ายไฟล์ กันบ่อยๆ ทำให้ข้อมูลไม่ถูกจัดเรียงมากขึ้น ทำให้การเข้าถึงข้อมูลช้าลง วิธีแก้ไขปัญหานี้ ก็เพียงแต่จัดทำ Disk Defragment เพียงเร

...

คุณเคย Format แผ่น CD/DVD หรือเปล่า

คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ Fromat แผ่น CD/DVD และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย.. เป็นเรื่องจริงครับ แต่มีข้อจำกัดว่า แผ่นที่จะสามารถนำมา Format ใหม่นั้น จะต้องเป็นแผ่นประเภท CD-RW, DVD-RW หรือแผ่นอื่นๆ ที่มีลงท้าย RW เท่านั้นน่ะครับ ส่วนเรื่องราคาของแผ่นประเภทนี้

...

มีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับ Folders

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 จะเห็นความแตกต่างบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้งานโฟลเดอร์ ในรูปแบบการแสดงข้อมูล ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่าๆ จะเราสามารถแสดงข้อรายชื่อของไฟล์ในรูปแบบต่างๆ เช่น แสดงเฉพาะชื่อ แสดงเฉพาะชื่อและขนาดของไฟล์ พร้อมวันที่ เวลา หรือแสดงเป็นไอคอน เป็นต้น แต่สำหร

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการลบขยะภายในคอมพิวเตอร์

วิธีที่จะช่วยลดปัญหาไวรัส ฮาร์ดดิสก์ภายในคอมพิวเดอร์เต็ม และป้องกันข้อมูลส่วนตัวในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ นั้นคือการลบไฟล์ขยะต่างๆ ซึ่งเกิดจากการทำงานของเรา ซึ่งไฟล์เหล่านี้จะถูกขึ้นมาอัตโนมัติเวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับขยะที่เกิดจาก

...

คุณเป็นผู้หนึ่งที่ติดตั้งโปรแกรมมากมายหรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP จะพบว่า เวลามีการติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ เข้าไป เราจะพบเมนูใหม่ๆ แสดงขึ้น (ให้คลิกเมนู Start คลิก All Programs) เราจะเห็นรายชื่อโปรแกรมนั้นวางเรียงต่อๆ กัน ไม่มีการจัดหมวดหมู่ และสำหรับคนที่มักติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ เสมอ จะเห

...

เกมเต่าทองน้อยต้องหนี และหนีเกมที่สร้างด้วยโปรแกรม Scratch โดยฝีมือเด็กเอง เป็นเกมฝึกทักษะ เหมาะสำหรับเด็ก ที่ผู้ใหญ่ก็อาจสู้ไม่ได้ ไม่เชื่อลองดูก็ได้นะ ด้วยการพาเจ้าเต่าทองน้อยหนีการประทะจากลูกบอล แบ่งเป็น 4 เกม 4 ระดับความยากง่าย ตั้งแต่ง่ายมากเล่นได้เรื่อย ๆ ไปจนถึง การหลบหลีกที่ต้องการความไวในการตัดสินใจหนีสุดชีวิต ขอชว

...

สำหรับผู้ชอบของฟรี avast! v6

อัพเดทอีกครั้งของค่าย avast! ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี มาวันนี้มีการอัพเดทของฟรีให้เพื่อนๆ ได้ download ไปทดสอบได้แล้วครับ กับ avast! Free Antvirus v.6 ส่วนหน้าตา หรือ interface ในเรื่องของการใช้งาน ก็ดูจะไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่น 5 มากนัก เรียกว่าไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การใช้ง

...

ใครไม่รู้จัก Facebook ยกมือขึ้น

Facebook for Androidผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดว่า ถ้าใครไม่รู้จัก Facebook คงเชยน่าดู แต่สำหรับผมเชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่ ไม่รู้จัก Facebook เพราะคนไทยส่วนใหญ่ที่เป็นชาวบ้าน โดยเฉพาะอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์ คนเหล่านี้เป็นคนส่วนใหญ่ของประเภท ดังนั้น น่าจะสรุปได้ว่า คนไทยส่วนใ

...