Menu

Computer Tips (Random)

 

ยกเลิกการแจ้ง Error ไปยัง Microsoft

หลายต่อหลายครั้งที่ Windows XP มีปัญหา จะมีหน้าต่างแสดงให้เราส่งข้อมูล หรือ ปัญหานั้นๆ ไปยัง Microsoft ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุง Windows ให้ดีขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ คอมพิวเตอร์ของเราจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อ Internet ก่อนเสมอ

แต่สำหรั

...

จัดการเมลบ๊อกซ์ให้อยู่หมัด

เมลบ๊อกซ์เต็ม ปัญหาใหญ่ของอีกหลายๆ คน เพราะผลที่ตามมา คือ จะไม่สามารถรับส่งเมลได้อีก ดังนั้น ตรวจสอบและป้องกันปัญหาก่อน ย่อมดีกว่ามาแก้ไขภายหลัง จริงหรือเปล่าครับ? ในหัวข้อที่ผ่านมา ได้เคยแนะนำการจัดการเมลบ๊อกซ์ การสำรองข้อมูล หรือย้ายข้อมูลไปแล้ว? คราวนี้ มาดูอีกวิ

...

รูปแสดง Charms (บน Desktop)Charms คือ แถบเมนูเสริมที่ซ่อนอยู่ด้านข้างขวา ประกอบด้วย Search, Share, Start, Devices และ Settings โดยที่คุณสามารถจะเรียกให้แสดงได้ทั้งในหน้า Start Screen และ Desktop มาดูวิธีการเรียก และการใช้งานกันครับ

...

การใช้ Keybaord shortcuts ใน Windows คือการกดปุ่มรูป windows keys (เรียกว่าปุ่ม Windows) ที่มักอยู่ทางด้านล่างซ้ายมือของ keyboard แล้วตามด้วยปุ่มต่าง ๆ เพื่อส่งคำสั่งไปยัง Windows ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งมีมาตั้งแต่ version ก่อน ๆ แล้ว เพียงแต่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ตามความสามารถของแต่ละ ver

...

มาเลี้ยงปลาคาร์ฟบน iPad


Pocket Pondฟรีโปรแกรมสำหรับแสดงปลาคาร์ฟในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหว คุณสามารถเล่นกับปลา เพิ่มเติมจำนวนปลา หรือจะเอาใบบัว ดอกบัวมาเพิ่มเติมบนสระของคุณเองได้อีกด้วย?ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิบโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากมี่สุดของ iPad เลยทีเดียว เพราะขนาดในเว็บต่างประเทศก็มีการแนะนำโปรแกรมตัวนี้ด

...

วันๆ คุณให้เด็กๆ เล่นอินเตอร์เน็ตวันละกี่ชั่วโมง

เชื่อว่าหลายๆ บ้าน หลายๆ ครอบครัวในประเทศไทย มีปัญหาเด็กติดอินเตอร์เน็ต เกมส์ออนไลน์กันเกลื่อนเมือง สังเกตได้จากร้านอินเตอร์เน็ตที่เปิดขึ้นเต็มทั่วทุกซอย ทุกหมู่บ้าน แล้วยังงี้จะคุมได้อย่างไร และสำหรับบ้านทีมีคอมพิวเตอร์ด้วยหละ จะควบคุมได้อย่างไร

ใช...

ข้อมูลสำคัญ สำหรับผู้ใช้งาน TOT Internet

สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของ TOT ทุกท่าน และสำหรับหลายๆ คนที่ทำการ setup หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ด้วยตัวเอง ข้อมูลด้านล่างเชื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ TOT และหรือมีปัญหาอยู่ ให้ลองศึกษาค่าพื้นฐานในการติดตั้ง ADSL ของ TOT

...

อีกหนึ่งเครื่องมือใหม่ใน Windows 7


Magnifier หรือ แว่นขยาย คือคำสั่งใหม่ใน Windows 7 ที่น่าใจงานอีกตัวหนึ่ง ชื่อก็บอกแล้ว่าเป็นแว่นขยาย ดังนั้น ความสามารถก็คือ สามารถขยายข้อความ หรือ รูปภาพที่แสดงบนหน้าจอ Windows 7 สามารถเลือกำลังขายได้หลายร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากรู้ว่าทำได้ดีขนาดไหน ต้องทดลองครับ

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีในการกำจัด Malware

Malware ก็คือชื่อรวมๆ ของภัยที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ โทรจันและภัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน หลายๆ คนที่ติดไวรัส หรือสปายแวร์แล้ว ส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบ จนกระทั่งเกิดปัญหาเสียก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ที่พบก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานค่อนข้างช้า หรือเครื่องแฮ้งบ่อยๆ สิ่งสำคั

...

โปรแกรมบริหารสถานีบริการน้ำมัน CT_OILit-guides ได้รับลิขสิทธิ์ให้สามารถนำ CT_OIL โปรแกรมที่ถูกออกแบบและจัดทำขึ้นมาเพื่อสถานีบริการน้ำมันโดยเฉพาะเคยได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในช่วงปี พ.ศ. 2540มาปรับปรุงเป็น free software ให้ท่าน download และนำไปใช้งานได้ฟรี อย่างเต็มรูปแบบ (Full Version) พร้อมคำแนะนำในการติดตั้ง และคู่มือใช้งานตามรายละ

...

ไอคอนหาย เรียกใช้โปรแกรมไม่ได้

จากประสบการณ์การทำงาน เคยได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ เคยประสบปัญหาเรียกใช้โปรแกรมไม่ได้ เพราะไอคอนหายจากหน้าจอ เข้าไปดูที่ All programs ก็ไม่สามารถหาได้ สงสัยตอนที่เอาไอคอนมาแสดงที่หน้าจอ Desktop ไปใช้วิธี cut ออกมา ไม่ได้ copy ทำให้ต้นฉบับหายไปด้วย ยังไงจะทำอย่างไร

อีกหนึ่ง...

ปัญหายอดฮิต ไวรัส Autorun

Shift Key ไวรัส Autorun จะทำงานทันทีที่เราเสียบ External Media เช่น Flash Drive / USB Hard disk เป็นต้น ผ่านพอร์ต USB ดังนั้น ซึ่งไวรัสนี้จะทำการสร้างไฟล์ Autorun เข้าไปยัง drive ในคอมพิวเตอร์ของเรา สำหรับวิธีการป้องกันไม่ให้ไวรัสทำงานทันทีที่เราเสียบ Flash Drive เข้าไป นั่นก็คือการ

...

สีของส่วนที่เป็นกรอบหน้าต่าง (window) นั้นน่าจะมีความสำคัญมากกว่า background ของ Desktop ในความคิดเห็นของหลายคน เพราะแทบทุกขณะที่เราใช้งานบน Desktop ไม่ว่าจะเป็นประแกรมใด ๆ ก็ตาม ก็ต้องแสดงในรูปแบบหน้าต่าง ที่มีกรอบเป็นสีตามที่กำหนดไว้ ซึ่งบางครั้งหากสีออกมาไม่ถูกใจ โดยเฉพาะในส่วนของ Title bar นั

...

โปรแกรมรวมมิตรคู่มือนักพัฒนาเว็บ application ที่ช่วยให้การติดตั้งโปรแกรมและเครื่องมือในการพัฒนาเว็บเป็นเรื่องง่ายๆ

XAMPP คืออะไร

XAMPP web installer tools

เป็นเกมที่แฟน Angry Birds ไม่ควรพลาด เพราะเป็นการรวมตัวละครต่างๆจาก Angry Birds มาอยู่ในเกมแข่งรถ 3D สุดมันส์ บนฉากแข่งรถที่ออกแบบมาอย่างน่าตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมกับตัวละครอีกรูปแบบหนึ่งที่คุณจะชื่นชอบอย่างแน่นอน!

 

...