Menu

Computer Tips (Random)

 

ICQ คืออะไร


สำหรับคนรุ่นใหม่ผู้ใช้งาน Instant Messaging หรือ IM คงอาจไม่รู้จัก ICQ ผู้นำ IM ในยุคแรกๆ ปัจจุบัน ICQ ยังเป็นอีกหนึ่งฟรี IM ที่ยังคงผุ้ใช้งานมากพอสมควร ถึงแม้จะไม่ดังเท่า MSN, Yahoo IM ก็ตาม แต่ถ้าเราลองมาเปรียบเทียบ ความสามารถแบบตัวต่อตัว หรือ Features ต่อ Features ผมก็ยังเห็

...

Microsoft Word 2010

โปรแกรมที่เหมาะสำหรับการพิมพ์จดหมาย จดหมายเวียน ที่ใช้งานง่ายมากที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถแทรกรูปภาพในเอกสาร แถมยังมีเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยให้การสร้างเอกสารง่ายยิ่งขึ้น เรียกว่า สำหรับนักศึกษา นิสิตทุกคน จำเป็นจะต้องเรียนรู้การใช้โปรแกรมนี้ เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการใช้

...

เพื่อความเร็วในการเรียกใช้โปรแกรม


โดยปกติแล้ว เราสามารถสั่งให้ Windows เปิดโปรแกรมใดๆ ก็ได้ ถ้าเรามีการใช้งานบ่อยๆ โดยการใส่ ShortCut เข้าไปที่เมนู "Startup" ซึ่งถือว่าเป็นวิธีง่ายที่สุด แต่ถ้าเรามีหลายๆ โปรแกรมที่ใช้งานบ่อยๆ แต่ไม่ต้องการให้เปิดโปรแกรม เพราะเครื่องคอมฯ จะทำงานช้า? เราสามา

...

Setup or Installation

การติดตั้งโปรแกรมโดยปกติทั่วไป จะมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ยกเว้นแต่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows หรือ OS เนื่องจากจะต้องมีการ setup และเตรียมพร้อมจัดหา driver ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับเครี่องๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็น driver ของการ์ดจอ, การ์ดเสียง เป็นต้น ณ ที่นี่จะไม่ขอกล่าวถึงการติดต

...

รวมมิตรเครื่องมือในการจัดการไฟล์รูปภาพ

Photscape คือ โปรแกรมในการจัดการรูปภาพ แสดงภาพ ปรับแต่งรูปภาพ?พร้อมเครื่องมืออื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญ ไม่จำเป็นต้องเสียสตางค์ในการซื้อโปรแกรมเพราะเป็นอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมครับผม.. อยากรู้จักโปรแกรมนี้มากขึ้นแล้วใช่ไหมครับ..

Photoscape Free Photo Editor

PhotoScape Photo Editor

...

เครื่องมือฟรีดีๆ ในการจัดการไฟล์ PDF


PDF Split and Merge Free Toolทางเราได้เคยแนะนำไปแล้ว เกี่ยวกับฟรีโปรแกรมในการสร้างไฟล์ PDF อย่างง่าย ด้วย PDFCreator แน่นอน สำหรับผู้ใช้งานและจำเป็นต้องแปลงไฟล์เป็น PDF บ่อยๆ อาจต้องการความสามารถอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการรวมไฟล์ PDF หลายๆไฟล์เข้าด้วยกัน (อันมีสาเหตมาจากการสร้างไฟล์ PDF

...

อีกหนึ่ง Excel Function ที่ใช้กันบ่อยๆ

Function Today และ Function Now ใน Microsoft Excel ถือได้ว่าเป็น Function ที่มีการใช้งานมากที่สุดอีกตัวหนึ่ง เพราะเป็น Function ที่ช่วยในการแสดงในเรื่องของวันที่ในัจจุบัน รวมทั้งในส่วนของเวลาด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการคำนวนวันที่ย้อนห

...

คุณเป็นผู้หนึ่งที่ติดตั้งโปรแกรมมากมายหรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP จะพบว่า เวลามีการติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ เข้าไป เราจะพบเมนูใหม่ๆ แสดงขึ้น (ให้คลิกเมนู Start คลิก All Programs) เราจะเห็นรายชื่อโปรแกรมนั้นวางเรียงต่อๆ กัน ไม่มีการจัดหมวดหมู่ และสำหรับคนที่มักติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ เสมอ จะเห

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2003 หรือ Microsoft Office 2007

โปรแกรมเวอร์ชั่นที่คุณกำลังใช้งานอาจตกยุคในไม่ช้า เนื่องจากทาง Microsoft กำลังพัฒนา Microsoft Office 2010 เวอร์ชั่นถัดจาก Microsoft Office 2007 ซึ่งขณะที่กำลังอ่านหัวข้อนี้ กันยายน ปี 2009 ยังอยู่ในขั้นของการพัฒนา และอนุญาตให้ผู้ใช้งา

...

Windows 7 Theme Creator
Windows 7 Theme คืออะไร

ธีม (Theme) หมายถึง ส่วนประกอบที่ใช้สำหรับตกแต่ง Windows ทำให้ Windows มีความสวยงาม น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้ว Windows ในทุกๆ รุ่น จะมี Theme มาให้บางส่วน และสำหรับ Windows 7 เอง ก็มีให้เช่นกัน รวมทั้งยังสามารถ download เพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Windows ด้วยเช่นก

...

โปรแกรมไล่ยุงสำหรับ iPhone

MosquitAway iPhone Appช่วงนี้ ใครๆ ก็ทราบดีกว่ายุงเยอะขนาดไหน สาเหตุก็เพราะน้ำท่วม น้ำเน่า ท่วมกรุงเทพ ท่วมเกือบทั้งประเทศแล้ว ถ้าใครกำลังมองหาวิธีการไล่ยุง (ไม่ได้ฆ่ายุงน่ะ) วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ มาบอกต่อกัน แต่คุณจะต้องมีโทรศัพท์มือถือ iPhone ด้วยน่ะครับ เพราะเคล็ดลับนี้จะต้องใช้ควบคู่กับ iPh

...

สำหรับมือใหม่ PowerPoint 2007

ถ้าคุณยังไม่เคยสร้าง PowerPoint 2007 มาก่อน หัวข้อนี้ จะแนะนำการสร้างพรีเซ็นเทชั่นด้วย PowerPoint 2007 แบบรวมๆ ตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนกระทั้งการนำเสนอ?เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่า โดยหลักการแล้ว จะสร้างอย่างไร แทรกสไลด์อย่างไร และนำเสนอพรีเซ็นเทชั่นได้อย่างไร

สร้างพรีเซ็นเทช

...

คุณทราบหรือไม่ว่า IP Address นี้มาจากไหน

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับ IP Address และต้องการทราบว่า IP Address นี้มาจากประเทศไหน (ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะถูก IP Address นี้โจมตีในเว็บไซต์ของเรา) เพื่อใช้สำหรับการสำหรับการพิจารณาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ปกติถ้าเป็นเ iP Address ของเราเอง สามารถตรวจส

...

สำหรับคนชอบถ่ายรูป ห้ามพลาด

Pudding Camera | Android Appอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัิติการ แอนดรอยด์ทุกคน โปรแกรม Pudding Camera นี้มีความสามารถที่ทำให้ กล้องถ่ายรูปบน Android ของเราสามารถเปลี่ยนเป็นกล้องในหลายๆ ประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Motion 2x2, Fisheye, Panorama, Fantasy และอื่นๆ อีกมาก แถมยังส

...

สำหรับมือใหมมือเก่าทุกท่าน

การจะใช้งานคอมพิวเตอร์ให้มีปัญหาน้อยลง หรือไม่มีเลยเป็นเรื่องค่อนข้างทำได้ยากมากๆ โดยเฉพาะกับคนที่ใช้งานทั้งทางด้านเอกสารและอีเมล อินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำ ข้อควรทำ และ ข้อห้าม ในการใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างง่ายๆ ซึ่งถ้าทำได้ จะทำให้สามารถลดปัญหาคอมพิวเตอร์ได้ไม่ม

...