Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณชอบเล่นเกมส์ต่อภาพหรือเปล่า

Puzzlier Game for iPadเกมส์ต่อภาพหรือที่เรียกว่า Photo Puzzle?หรือ Jigsaw เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่เคยนิยมมากๆ ในสมัยก่อน ขนาดมีการประกวด แข่งขันกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามปัจจุบันก็ยังมีให้เห็นบ้างประปราย แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเกมส์ต่อภาพบนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ก็จะต้องใช้เม้าส์เป็นตัวควบคุม ซึ่งไม

...

เครื่องมือแปลงไฟล์วีดีโอที่น่าใช้มากที่สุด

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์วีดีโอ ไฟล์เสียง รวมทั้งไฟล์รูปภาพ ที่น่าใช้งานม๊ากมาก การออกแบบของโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ไม่สับสน แถมมีสีสรรหวานสดใส และที่สำคัญสามารถแปลงไฟล์ได้เกือบทุกประเภทเลยทีเดียว ใครกำลังหาโปรแกรมฟรี สำหรับแปลงไฟล์ อยากแนะน

...

คุณมีปัญหาการมองหน้าเว็บหรือเปล่า

บางเว็บไซต์อาจมีการกำหนดขนาดของตัวอักษรเล็ก บางเว็บก็ใหญ่จนเกินไป ทำให้การมองเห็นไม่คุณถูกใจผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเราๆ เราคงไม่สามารถไปแนะนำหรือบอกกล่าวกับทุกๆ เว็บได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขการเข้าชมเว็บไซต์ที่มีการกำหนดขนาดของตัวอักษรที่ไม่เหมาะสมกับสายตาของเ

...

ฟร๊โปรแกรม Remove Tool จาก avast!

avast! เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตโปรแกรม Antivirus และ Spyware และมีฟรีโปรแกรมดีๆ ให้ผู้ใช้งานตามบ้าน สามารถ download ฟรีโปรแกรมไปใช้งานได้ฟรีเช่นกัน (ดูรายละเอียดได้ที่หัวข้อ ทำไมต้องฟรีแอนตี้ไวรัส avast! Home) แต่วันนี้ผมมีโปรแกรม Virus Remove Tool มาแนะนำกัน


ava...

สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจไปใช้ Windows 7 ถ้าเป็นเครื่องคอมฯ รุ่นเก่าๆ และต้องการเปลี่ยนมาใช้ Windows 7 ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีปัญหามากนักเกียวกับ driver ของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่องคอม รองรับอุปกรณ์เก่าๆ ได้มากมาย แต่สำหรับเครื่องคอมรุ่นใหม่ ควรตรวจสอบให้ดีก่อน โดยเฉพาะกับหลายๆ คนที่มักมีการใช้อุป...

คุณเคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์หรือเปล่า

ยินดีด้วย ถ้าคุณยังไม่เคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สาเหตก็เพระคุณจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อหรือถูกโจรกรรมข้อมูล (ฟังดูแล้วน่ากลัวไหม) เหตุผลง่ายๆ คือ ถ้าคุณมีการกรอกข้อมูลในเว็บไซต์ใดๆ ที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ ข้อมูลของคุณก็อาจถูก hack จากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ง่าย

...

ทำความรู้จัก Function TEXT


Function TEXT เป็นคำสั่งในการจัดรูปแบบของข้อมูล ทั้งตัวอักษรและตัวเลข ให้แสดง

ในรูปแบบเราต้องการ


รูปแบบ TEXT(value,format_text)

  • value หมายถึง เซลล์ที่คุณต้องการจัดรูปแบบ
  • format_text หมายถึง รูปแบบที่คุณต้องการให้แสดง

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

...

Transition คืออะไร

ลูกเล่นในการแสดงแต่ละ Slide โดยเพิ่มการเคลื่อนไหว เพื่อทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ตัวอย่างเช่น เวลาแสดงแต่ละ Slides เราสามารถสั่งให้แสดงลูกเล่นของแต่ละ Slides ได้เช่น เลื่อนจากซ้ายมาขวา หรือหมุนภาพก่อนแสดง Slide เป็นต้น

วิธีการใส่ Transition ให้กับ Slide

  1. คลิกเลือกแท็ปเมนู Animations
...

แถวบ้านคุณมี Wireless ให้บริการหรือเปล่า

ถ้าเป็นคำถามลักษณะนี้ คนส่วนใหญ่คงอึ้งกับคำถามไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร อย่างดีก็คงต้องดูป้ายโฆษณาของ Wireless ว่ามีติดตามเสาไฟฟ้าหรือตามข้างถนนหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ และทำให้เราสามารถเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ที่ดีที่

...

เริ่มต้นสร้าง Presentation แรก

เพื่อให้เข้าใจการทำงานของ PowerPoint ง่ายขึ้น เรามาเริ่มทำการสร้าง Presentation ตัวแรกกันเลยดีกว่า

First Presentation

  1. เปิดโปรแกรม Microsoft PowerPoint
  2. จะได้หน้าตา Presentation ให้คลิก Save และบันทึกชื่อไฟล์ก่อน เช่น MyPresentation เป็นต้น
  3. ในช่อง "Click to add title" ให้คลิ
...