Menu

Computer Tips (Random)

 

วิธีสร้างแผนที่บน Google Mapหลายคน ไม่ว่าจะต้องการให้มาส่งของ รับเอกสาร นัดพบกัน ฯลฯ แล้วเจอคำถามว่า ขอแผนที่ หรือ ขอพิกัด GPS เลยก็แล้วกัน :) แล้วนึกไม่ออกว่าจะทำยังงัยดี นี่เลยครับ Google ช่วยคุณได้เสมอ เพียงแค่คุณทำตามคำแนะนำข้างล่างนี้ คุณก็จะสามารถส่งพิกัด GPS หรือหน้าแผนที่ได้เลยครับ

1. เข้าเว็บ https://maps.google.co.t

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการสร้างไฟล์ PDF

PDF (Portable Document Format) เป็นไฟล์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลกของอินเตอร์เน็ต คนส่วนใหญ่มักแนบไฟล์ไปกับอีเมล์ เนื่องจากไฟล์ที่ได้มีขนาดเล็ก มีคุณภาพค่อนข้างสูง และที่สำคัญมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย เราสามารถสร้างไฟล์ PDF ได้จากโปรแกรมต่างๆ ไม่วาจะเป็นไ

...

เปิดตัวใหม่โปรแกรมแอนตี้ไวรัส สปายแวร์จาก Microsoft

Microsoft Security Essentials Iconเปิดให้บริการแล้ว กับฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส สปายแวร์จาก จาก Microsoft ในนาม "Microsoft Security Essentials" (MSE) ความสามารถหลักของโปรแกรมก็หนีไม่พ้นสามารถตรวจสอบและกำจัดไวรัส และสปายแวร์ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการตรวจสอบพิรุธของไวรัส ในความพยาม

...

คุณมี Password มากน้อยแค่ไหน

ในชีวิตประจำวัน เราก็มี Password ในการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Email password, ATM password, Credit Card Passwod และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วคุณมีวิธีการจำอย่างไร จดใส่กระดาษ หรือจดใส่สมอง แล้วคุณเคยลืม Password บ้างหรือเปล่า

Password Safe - ฟรีโปรแกรมในการจัดเก็บ ...

ตามล่าหาคำสั่ง Organization Chart

การสร้าง Organization Chart หรืออาจแปลเป็นไทยว่า แผนผังองค์กร เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่มีมาใน Microsoft Office เวอร์ชั่นเก่าๆ แล้ว แต่วันนี้เราจะพาไปแนะนำว่าอยู่ในส่วนไหนของ Microsoft Office 2007 พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานด้วยครับว่า มีอะไรเด็ดๆ กว่าเวอร์ชั่นเก่า

วิธีเรี...

โปรดอ่านทางนี้ก่อน ถ้าคุณเล่นอินเตอร์เน็ตนอกบ้านเป็นประจำ

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาคุณไปร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วไป เวลาเช็คเมล์ หรือเข้าเว็บไซต์ที่ต้องใส่รหัสผ่าน คอมพิวเตอร์จะทำการเก็บข้อมูลของคุณไว้ ซึ่งแน่นอนรหัสผ่านของคุณอาจไม่เป็นความลับอีกต่อไป คุณมีวิธีแก้ไขหรือป้องกันหรือเปล่า

วิธีลบ User Na...

System Configuration Windows XPเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับหน่วยความจำของเครื่องคอมฯ

หลายๆ คนอาจทราบมาแล้วว่า การทำงานของคอมพิวเตอร์ส่วนหนึ่งที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นคือหน่วยความจำ (นอกเหนือจากการมี CPU ที่ทำงานเร็ว หรือมีพื้นที่ใน ฮาร์ดดิสก์เหลือมากพอ) โดยปกติ เรามักปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องคอ

...

สำหรับคนชอบถ่ายรูป ห้ามพลาด

Pudding Camera | Android Appอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัิติการ แอนดรอยด์ทุกคน โปรแกรม Pudding Camera นี้มีความสามารถที่ทำให้ กล้องถ่ายรูปบน Android ของเราสามารถเปลี่ยนเป็นกล้องในหลายๆ ประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Motion 2x2, Fisheye, Panorama, Fantasy และอื่นๆ อีกมาก แถมยังส

...

Windows Live Mail for Windows 7คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเช็คเมล


สำหรับผู้ใช้งานตามองค์กร โดยปกติก็มักจะใช้โปรแกรม Microsoft Outlook ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมตระกูล Microsoft Office แต่บางคนไม่ต้องการซื้อโปรแกรมนี้มาใช้งาน ก็สามารถใช้โปรแกรม Outlook Express (Windows XP) หรือโปรแกรม Windows Mail (Windows Vista) แต่สำหรับผู้ใช้ง

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ PDF

PDF หรือ Portable Document Format คือไฟล์อีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพสูง มีขนาดเล็ก และมีเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลด้วย ปัจจุบัน การส่งไฟล์เอกสารมักส่งในรูปแบบของ PDF รวมทั้งหนังสือประเภท eBook เช่นกัน และคำ

...

ปกติคุณรับส่งเมลด้วยรูปแบบใด

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า บางครั้งเราสามารถรับส่งเมลได้ทั้งรูปภาพและข้อความ แต่บางครั้งทำไมเรารับเมลได้แต่ตัวอักษรล้วนๆ ไม่เห็นมีตัวอักษรเลย มันหายไปไหนหมด

การรับส่งอีเมล์สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

  1. Text หรือ Plain Text เมื่อคุณเลือกรูปแบบการส่งแบบ Text คุณจะสามารถรับ
...

Create ShortCutไอคอน Internet Explorer หาย

คนส่วนใหญ่คุ้นเคยการใช้งานจาก ไอคอน บนหน้า desktop เวลา Icons หาย ก็ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เพราะไม่ทราบวิธีแก้ไขปัญหา ไม่ต้องกังวลครับ และไม่จำเป็นต้องไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไอทีของคุณมาช่วยเหลือ เพราะคุณสามารถทำเองได้แน่นอน เพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

วิธีสร้างไอคอน Sho...

สำหรับการแก้ไขปัญหาไวรัสอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลค่อนข้างดีมาก นั่นคือ การใช้โปรแกรม Virus Remove Tool  ซึ่งใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบที่เราทราบชื่อของไวรัส แน่นอนครับ เราสามารถใช้โปรแกรมกำจัดไวรัสที่เราติดตั้งในเครื่องคอมฯ ของเราตรวจสอบก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้ง โปรแกรมสามารถตรวจสอบพบ แต่ไม่สามารถกำจัดได้

Vir...

Keyboard - อุปกรณ์ในการสั่งงานคอมพิวเตอร์

Keyboard

Keyboard หรือแป้นพิมพ์ในภาษาไทย เป็นอุปกรณ์มาตราฐานในการสั่งงานและป้อนข้อมูลให้กับคอมพิวเตอร์ คล้ายกับเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป เราสามารถแบ่งแยกปุ่มหลัก ๆ ในการทำงานได้ดังนี้ (อนึ่ง สำหรับผู้ที่ใช้เครื่องพิมพ์ดีดได้ ก็จะสามารถเรียนรู้การใช้คีย์บอร์ดได้อย่างรวดเร็

...

คุณเคยแนบอีเมลไปให้ผู้อื่นหรือเปล่า


ปกติแล้ว คุณส่วนใหญ่ที่ใช้งานอีเมล จะเลยแนบไฟล์ไปพร้อมกับอีเมล แต่อาจไม่คุ้นเคยการแนบอีเมล (เก่าๆ) ไปด้วย วันนี้ เรามีอีกหนึ่งวิธีในการแนบอีเมลไปให้อีกผู้หนึ่ง โดยไม่ได้ใช้วิธี Forwarding เมล ซึ่งวิธีนี้ สามารถแนบอีเมลไปได้หลายเมลพร้อมกันอีกด้วย เรียกว่า ดีกว่า ง

...