Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณเปลี่ยน Background ใน Windows 7 อย่างไร

การเปลี่ยน Background หรือ Wallpaper ใน Windows 7 สามารถเปลี่ยนโดยการคลิกขวาที่หน้า Desktop เลือก Personalize (เดิมคือคำสั่ง Properties) และสามารถเลือกเปลี่ยน background ได้ตามใจ แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นรูปถัดไปหละ !

Next desktop background

คำสั่งในการเปลี

...

วิธีพิมพ์ชื่อที่อยู่ลงซองจดหมาดโดยตรง


ซองจดหมาย เวลาต้องการเขียนชื่อ ที่อยู่ บางคนก็ใช้ปากกาเขียนโดยตรง บางคนก็อาจพิมพ์ลงบน ลาเบล (สติกเกอร์) ก่อนและนำมาแปะลงบนหน้าซองจดหมาย แต่อย่างไรก็ตาม Microsoft Word 2007 หรือเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ก็มีความสามารถพิมพ์ชื่อทีอยู่ ลงบนซองจดหมายได้โดยตรง ซึ่งมีขั้นต

...

ใครมีปัญหาลืมรหัสผ่านของ Facebook

Facebook คือ เว็บสังคมออนไลน์ที่น้อยคนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตจะไม่รู้จัก เรียกว่ามีบัญชี Facebook กันแถบทั่วหน้าเลยทีเดียว แต่สำหรับคนไหนที่มีปัญหาลืมรหัสผ่านละก็ เชิญตามผมมาได้เลย เพราะวันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยในการแก้รหัสผ่านของ Facebook แต่อย่านำไปใช้ในทางผิดน

...

ทำไมต้องตรวจสอบขนาดของเมลบ๊อกซ์ด้วย

คุณทราบหรือไม่ว่า การใช้งาน Microsoft Outlook ในการรับส่งเมลในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นรับเมล ส่งออกเมล หรือลบเมล ก็มีผลกับขนาดของเมลบ๊อกซ์ด้วย ซึ่งโปรแรกรม Microsoft Outlook เองก็มีข้อจำกัดในเรื่องของการเก็บเมลเช่นกัน ซึ่งจะต้องมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งหมายความว่า

...

แอปดีๆ ของคนไทยที่ควรสนับสนุน

ThailandPost for iPadThailandPost อีกหนึ่งฟรี App บน iPad ดีๆ ที่เหมาะสำหรับคนไทยและที่อ่านภาษาไทยออก เพราะเป็นโปรแกรมที่สามารถค้นหารหัสไปรษณีย์ สถานที่ตั้งของไปรษณีย์ของไทย ได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากๆ มีการแยกออกเป็นจังหวัดๆ ทั่วทั้งประเทศไทย

รักของไทย ใช้ของไทย ฟรี ThailandPost

...

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานคอมพิวเตอร์

memory management toolsการทำงานของคอมพิวเตอร์จะให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จำเป็นจะต้องมีการบริหารจัดการในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น CPU, Harddisk และ RAM เป็นต้น สิ่งหนึ่งซึ่งเราสามารถจัดการและบริหารเองได้ นั่นคือ การตรวจสอบสถานะหน่วยความจำ หรือ RAM ณ ขณะนั้น และใช้โปรแกรมช่วยในกา

...

ActiveX คืออะไร


เวลาเราเข้าเว็บไซต์บางเว็บ โปรแกรม browser ทีเราใช้งานอยู่อาจมีการป้องกันไม่ให้มีการติดตั้งโปรแกรม หรือบางครั้งก็จะมีหน้าต่างแสดงให้เรายอมรับการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะกับการเล่นเกมส์ หรือเว็บไซต์ที่ต้องมีการโต้ตอบกันในลักษณะ 2 ทางหรือ

...

จัดแบ่งหน้าเอกสารแบบตามใจเรา


คุณเคยมีปัญหาเวลาจัดหน้าเอกสารใน Microsoft Word 2007 หรือเปล่า เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า เวลาเราพิมพ์เอกสาร โปรแกรม Word 2007 จะมีการแบ่งเอกสารให้อัตโนมัติ เราไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือตั้งค่าใดๆ แต่อย่างไรก็ตาม บางครั้ง Word ก็ไม่ได้ทำให้เราถูกใจ หรือตรงกับความ

...

คุณกำลังมองหาโปรแกรมฟรีในการแปลงไฟล์เพลงหรือเปล่า

ด้วยโปรแกรมประเภท All-in-One แบบรวมมิตร ทำให้เราสามารถแปลงไฟล์เพลง หรือไฟล์เสียงอื่นๆ มาเป็นอีกหลายๆ?รูปแบบ?ทั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป?ตัวอย่างเช่น เราสามารถแปลงไฟล์ MP3 ไปเป็นไฟล์ OGG ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า MP3 มาก แต่คุณภาพเสียงย

...

Start Menu Propertiesทำไมหน้า Start Menu ถึงแตกต่างกัน

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP ถ้าสังเกตคงเคยเห็นว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows XP จึงมีหน้าตาที่แตกต่างกันเวลาคลิกปุม Start Menu บางเครื่องก็แสดงรายละเอียดเมนูเป็นแบบแถวเดียว บางเครื่องก็เป็นแบบสองแถม เป็นเพราะ Windows XP ต่างกัน หรือมีการติดตั้งโปรแกรมเสริม

คำตอบค

...