Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Footnote ใน Word 2007 คืออะไร

Footnote หมายถึง คำที่ใช้สำหรับขยายข้อความหรือคำใดๆ เพื่อเป็นการอธิบายเพิ่มเติม ในโปรแกรม Microsoft Word 2007 มีคำสั่งช่วยในการใส่ Footnote ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการใส่ Footnote ใน Word 2007 

  1. เปิดโปรแกรม Word 2007
  2. เปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการใส่ Footnot
...

คุณจำรูปแบบตัวอักษรหรือ Fonts ได้หรือไม่


เป็นเรื่องยากมากที่จะสามารถจำรูปแบบตัวอักษร หรือ Fonts ที่มีการติดตั้งภายใน Windows ได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟฟิก หรือต้องใช้ Font รูปแบบต่างๆ มากมาย แล้วยังนี้จะมีโปรแกรมอะไรช่วยเหลือการทำงานให้สะดวกได้บ้าง แน่นอนครับ ถ้าได้พูดถึงเรื่อง

...

เทศกาลปีใหม่ใกล้มาถึงอีกแล้ว


Paper Craft Gold Fishคุณเตรียมของขวัญให้ใครแล้วหรือยัง หรือถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้คนที่คุณรัก หรือให้กับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีไอเดียมาบอกต่อๆ กัน เป็นการประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อนำไปเป็นของขวัญให้คนสำคัญของคุณ งานที่ว่านี้คือ เปเปอร์คราฟต์ ครับ ลักษณะงานหลักๆ ของเปเปอร์คราฟต์ คือ การพิมพ์แล

...

สุดยอดฟรีโปรแกรมสำหรับสำนักงาน?

  • Open Office
    โปรแกรมที่สามารถใช้งาน ทดแทน Office Program ได้ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint รวมทั้งสามารถรองรับการทำงานภาษาไทยได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี Office TLE และ Pladao Office ซึ่เป็นฟรีโปรแกรมเช่นเดียวกัน
  • AbiWord?
    โปรแกรมฟรี สามารถทดแทนไมโครซอฟเวิร์ดได้
  • Dia - Diag
...

XML Paper Specification (XPS) คืออะไร

เป็นไฟล์เอกสารรูปแบบหนึ่งที่พัฒนาโดยบริษัท Microsoft ถ้าเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ XPS เป็นไฟล์ประเภทเดียวกับไฟล์ PDF ที่สามารถส่งผ่าน E-mail หรือสั่งพิมพ์ได้ทันที โดยที่รูปแบบไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เนื่องจาก XPS เป็นไฟล์ที่ยังไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ ทำให้ค

...

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Google Earth

 

Google Earth Photos

 

ฟรีโปรแกรมแสดงภูมิศาสตร์ของโลกด้วย Google Earth ช่วยให้คุณสามารถบินไปที่ใดก็ได้ในโลก เพื่อดูภาพถ่ายดาวเทียม แผนที่ ภูมิประเทศ สิ่งปลูกสร้าง 3 มิติ จากแกแล็กซีไปจนถึงอวกาศชั้นนอก จากหุบผาไปจนถึงมหาสมุึทร คุณสามารถสำรวจเนื้อหาทางภูมิศาสตร์ที่ม

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการรับ-ส่งเมล์

เชื่อว่ามากกว่า 90% คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Outlook Express หรือ Microsoft Outlook ในการเช็คเมล ยกเว้นคนที่ใช้ฟรีเว็บเมลของ Gmail, Yahoo Mail หรือ Live Mail? แล้วคุณหละใช้โปรแกรมอะไรในการเช็คเมล?และคุณพอใจกับโปรแกรมที่ใช้อยู่หรือไม่

Thunderbird ฟรีอีเมลโปรแก...

Microsoft Outlook 2007 หนึ่งในโปรแกรม Microsoft Office

โปรแกรม Microsoft Outlook 2007 เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการรับส่งอีเมลเป็นหลัก อย่าเพิ่งสับสนกับโปรแกรม Outlook Express ซึ่งเป็นฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Microsoft Windows ทุกเวอร์ชั่น สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista โปรแกรม Outlook Express ได้เปลี่ยนช

...

รวมเทคนิคการตรวจสอบไวรัสแบบฟรีๆ

Mix Antirus Toolsไวรัสแก้อย่างไรก็ไม่จบสิ้น ไม่ว่าจะซื้อโปรแกรมขั้นเทพขนาดไหน ก็ไม่สามารถกำจัดได้หมดสิ้น เพราะถ้าเรายังคงวนเวียนอยู่ในโลกของอินเตอร์เน็ต และอีเมล รวมทั้งระบบเครือข่ายในสำนักงานของเรา ก็เป็นการยากที่จะสามารถกำจัดไวรัสได้อย่างหมดสิ้นไป เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถลดปัญหาและทำ

...

Christmas ช่วงเวลาแห่งความสุขมาถึงแล้ว


Santa Icons สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากได้รูปภาพสวยๆ หรือไอคอนสวยๆ เพื่อรับกับเทศกาล คริสมาสต์ ปีใหม่ ที่กำลังมาถึงนี้ ไอที-ไกด์ ดอทคอมขอแนะนำ ฟรีๆ ไอคอนสวยๆ ซึ่งมีหลากหลายขนาดให้เลือกนำไปใช้งาน สามารถเลือกเปลี่ยนไอคอน หรือจะไปตกแต่งเอกสาร งานพรีเซ็นเทชั่นก็น่ารักมาก

...