Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการแปลงไฟล์ MP3 จากแผ่น CD

ถ้ายังคิดไม่ออกมาลองใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดู เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์จากแผ่น Audio CD (แผ่นซีดีเพลงทั่วไป) มาเป็นไฟล์ MP3 หรือ OOG ใช้งานง่าย แถมยังรองรับการใช้งานภาษาได้ถึง 35 ภาษา ถึงแม้ว่ายังไม่รองรับภาษาไทย แต่เราสามารถแปลได้ด้วย "smooth T

...

มีเมนูพิเศษหนึ่งเรียกว่า System Menu ที่คุณสามารถจะเรียกขึ้นมาได้ทั้งจาก Start Screen และ Desktop ด้วยการ กดปุ่ม  windows keys windows + X โดยเมนูนี้จะแสดงขึ้นมาทางมุมล่างซ้ายมือ เป็นเมนูที่รวมคำสั่งที่จำเป็นในการใช้งาน และเรียกใช้เป็นประจำ มาดูกันว่าใน System Menu นี้มีคำสั่งอะไรบ้าง ทุกคำสั่งคุณเรียกเข้าไป

...
วิธีเซ็นต์ชื่อในไฟล์ PDF โดยการเพิ่มไฟล์ภาพใน PDF ไฟล์ ถึงแม้ function Sign & Certify ที่ใช้ในการรับรองเอกสารแบบ electronic signature ก็ตาม แต่บางครั้งก็จำเป็นที่จะต้องลงลายมือหรือเซ็นต์ชื่อด้วยการเขียนลงไปบนเอกสารที่ได้มาในรูปแบบ PDF ไฟล์ ซึ่งจะต้อง print บนกระดาษออกมาก่อน เพื่อเซ็นต์ชื่อลงบนกระดาษ แล้วจึงนำไปเข้าเครื่อง scan ออกมาเป็นไฟ
...

สุดยอดทิป สำหรับทุกๆ คน

สำหรับองค์กรธุรกิจ นิสิต นักศึกษาทุกท่าน คงรู้จักไฟล์ PDF แล้วน่ะครับ เพราะไฟล์ประเภทนี้ เป็นที่นิยมใช้งานกันมากโดยเฉพาะในภาคธุรกิจ เนื่องจากไฟล์ประเภทนี้ให้ผลลัพทธ์ที่มีขนาดเล็ก แถมยังคงไว้ซึ่งคุณภาพเวลาพิมพ์ออกมา นอกจากนี้ยังสามารถใส่รหัสผ่านเพื่อป้องกันข้อมูลได้ด้วย

แปลง...

Personalize
ประกอบด้วย 3 ตัวเลือกย่อย คือ Lock screen, Start screen และ Account picture โดยได้แสดงไว้ในบทความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปและจัดการ Apps บน Lock screen และการเปลี่ยน background ของ Start screen ไปแล้ว 

สำหรับตัวเลือก Account picture นั้น ใช้สำหรับการเปลี่ยนรูปของ user ที

...

ทำความรู้จัก PDF File กันก่อน หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับไฟล์ PDF มาบ้างแล้ว บางคนอาจเคยได้รับอีเมลและมีไฟล์แนบมาเป็น .PDF ซึ่งเป็น format ไฟล์ประเภทหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก ซึ่งต้นฉบับของไฟล์ประเภทนี้มาจากบริษัท Adobe ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกทีเรารู้จักกันดี ในนามบริษัทที

...

เครื่องมือ สำหรับนักฆ่าไวรัสโดยเฉพาะ

Avira AntiVir Antivirus Tool
มีปัญหาบู๊ตเข้า Windows ไม่ได้
แก้ไขด้วย ร่มแดง - อัพเดทใหม่ล่าสุด



นอกเหนือจากปัญหาทางด้าน Hardware ของคอมพิวเตอร์แล้ว ที่ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานในหน้า Windows ปกติได้ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาไม่น้อยกว่ากันก็คือ ไฟล์ระบบ (System files) ของตัว Windows เ

...

เปิดไฟล์ไม่ตรงใจใน Windows

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาเราดับเบิลคลิกเพื่อเปิดไฟล์ .DOC ทำไม โปรแกรม Microsoft Word จึงถูกเปิดขึ้น ทั้งๆ ที่เราไม่ได้เข้าไปเปิดโปรแกรมก่อน และเรียกคำสั่ง Open เหตุผลก็คือตัวโปรแกรม Windows เองมีการ register ไฟล์ประเภทนี้ไว้แล้วว่า ต้องเปิดด้วยโปรแกรมอะไร เราเรียกวิธีการนี้ว

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

วันนี้จะแนะนำสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก่าที่อาจละเลยการตรวจสอบ Security ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ เราลองมาทำ Check List กันดีกว่า จะได้ทราบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราม มีระบบ Security ที่สูงมากพอ ที่จะป้องกันภัยต่

...

เชื่อว่าทุกๆ คนที่เล่นอินเตอร์เน็ตเคยประสบปัญหานี้

คลิกเปิดโปรแกรม Internet Explorer แล้วมีหน้าจอ errror แสดงว่าไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ แล้วปกติถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณแก้ไขอย่างไร? หลายๆ คนถ้าทำงานในบริษัทส่วนใหญ่ถ้ามีแผนกไอที/คอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่ก็มักจะโทรถามทันที ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ไอทีเข้ามาตรวจส

...