Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Tablet PC Input Panel ลองของเล่นใหม่ ใน Windows 7

เป็นคำสั่งใหม่ที่เห็นใน Windows 7 ใช้สำหรับการสั่งการเขียน โปรแกรมจะแปลงเป็นลายมือให้อัตโนม้ติ สำหรับสำหรับคอมพิวเตอร์ที่เป็นแบบ Touch Screen และโดยเฉพาะกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ Notebook ประเภท Tablet PC โปรแกรมนี้สามารถสามารถการโดยใช้เม้าส์ได้ (เอาเ

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบไวรัส

ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ลองมาใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูกันครับ เป็นของค่าย Emsi Software GmbH ที่น่าใช้งานมากๆ ตัวหนึ่ง เหตุผลคือ หลังจาก download โปรแกรมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งแต่อย่างใด ทำให้เราสามารถ copy ไปเก็บไว้บน Flash Drive แล

...

AllDup Duplicate File Checkerคุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีไฟล์ที่บันทึกไว้ในฮาร์ดดิสก์และซ้ำกันบ้างหรือเปล่า แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีบ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลงที่หลายๆ ครั้งมีการทำ copy ไปมาและหาไม่เจอว่าไปเก็บไว้ที่ไหน  แต่ถ้าไฟล์ที่ซ้ำเป็นไฟล์วีดีโอหละ ย่อมทำให้เปลืองเนื้อที่ในฮาร์ดดิสก์โดยใช่เหตุ เมื่อมีคำถามก็ม...

หลายๆ คน คงได้ยินสองคำนี้มาบ้างแล้ว

คุณทราบหรือไม่ว่า พอดแคสต์ กับ บรอดแคสต์ แตกต่างกันอย่างไร สองคำนี้มีอะไรที่คล้ายๆ กัน แต่มีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อสารในการช่วยเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสารในรูปแบบของเสียงและรูปแบบของวีดีโอ

พอดแคสต์ (Podcast) คืออะไร

พอดแคสต์คือรูปแบบของเสียงหรือวีดีโอที่มีการจัดทำ

...

สำหรับผู้สั่งซื้อ Windows 7 ทุกท่าน

สำหรับผู้สั่งซื้อ Windows 7 ทุกท่าน ถ้าคุณได้มีการสั่งซื้อ Windows 7 ออนไลน์ และมีการ download ไฟล์ ISO ของ Windows 7 มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วทาง Microsoft ได้มีเครื่องมือช่วยในการแตกไฟล์ Image (ISO) เพื่อทำการติดตั้งลง USB/DVD

Windows 7

...

ของฝากเฉพาะผู้ใช้งาน Windows 7


มาอินเทรนด์สุดๆ กับ Windows 7 ในช่วงบอลโลกฟีเวอร์ช่วงนี้ ทาง Microsoft ใจดี ได้สร้าง Theme สำหรับตกแต่งหน้าต่างสำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นการเอาใจแบบสุดๆ อย่างหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับผู้สนใจสามารถ download ได้แล้ววันนี้

EA SPORTS 2010 FIFA World Cup...

วันนี้คุณอัปเดทโปรแกรม Antivirus แล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรมของค่าย Symantec ทุกท่าน หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม Norton Antivirus คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ อัปเดท Antivirus หรือที่เรามักเรียกเป็นภาษาทางการว่า Update Virus Definitions & Security Update ซึ่งทางค่าย Symantec อนุญาติให้เรา down

...

งานนี้สำหรับคนทำ Admin โดยเฉพาะ

Remote Desktop Connection Shortcutสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงไอที หรือคอมพิวเตอร์ อาจจะงงบ้างกับคำว่า Admin ซึ่งถ้าเป็นคนไอทีด้วยกัน จะเข้าใจกันดีว่า หมายถึง คนที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์เครือข่ายทั่วไป และการดูแลคนที่เป็น Admin มักจะต้องดูแลคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง บางที่อาจเป็นร้อยเป็นพันเลยทีเดียว

...

วิธีเลือกใช้ฟรีโปรแกรม Antivirus

avast! free antivirusของฟรีใครๆ ก็ชอบ แต่เราก็ควรเลือกใช้ของฟรีให้เหมาะสมและถูกต้องและศึกษาความสามารถของโปรแกรมนั้นๆ ว่า ครอบคลุมการทำงานได้แค่นี้ เพราะบางโปรแกรมที่แจกฟรี จะมีการจำกัดความสามารถไว้บางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ ที่ผ่านการทดสอบและใช้งานมาแล้วมาฝากเพื่อนๆ ชา

...

มาอีกแล้ว เวอร์ชั่นใหม่ของ Firefox

Firefox v5สำหรับสาวกโปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตอย่าง Firefox คงต้องไม่พลาด กับเวอร์ชั่นใหม่ เวอร์ชั่น 5 อัพเดทอีกแล้วหลังจากเวอร์ชั่น 4 อัพเดทได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น และแน่นอน เวอร์ชั่นใหม่ย่อมมีอะไรที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน อย่างเช่น Firefox เวอร์ชั่น 5 นี้รองรับเต

...