Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Function CONCATENATE


Function CONCATENATE เป็นคำสั่งในการรวมข้อมูลหลายๆ เซลล์มาเป็นเซลล์เดียวกัน

รูปแบบ CONCATENATE(text1,text2,...)

  • text1, text2 หมายถึง เซลล์ที่ต้องการดึงค่ามารวมกันเป็นเซลล์ใหม่ อย่างน้อยต้องมีสองเซลล์ขึ้นไป

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function Concatenate

...

อีกหนึ่งโปรแกรมในการเล่นเปียโนด้วยคอมฯ


สำหรับนักดนตรีสมัครเล่น มือใหม่ หรือจะเป็นมืออาชีพก็ตาม อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการฝึกหัดเล่นเปียโน โดยไม่ต้องใช้เปียโนจริงๆ สามารถใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทันที ผ่านทางแป้นพิมพ์ (Keyboard)?แถมยังสามารถบันทึกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ถ้าสนใจก็ลอง download ไปใช้

...

สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์สัญญาณไร้สาย

Wireless Access Point เป็นอุปกรณ์ในการแจกจ่ายสัญญาณไร้สาย เพื่อให้เราสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว หรือแม้กระทั่ง iPad ที่เป็นที่นิยมในขณะนี้ แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่า บริเวณที่เรามีสัญญาณมากน้อยเพียงใด และสัญ

...

ทำความรู้จัก AbiWord กันสักนิด

สำหรับองค์กรใดๆ ที่ต้องการโปรแกรมสำหรับพิมพ์งาน เช่นเดียวกับ Microsoft Word แต่เป็นของฟรี เชิญมาทดลองใช้งานฟรีโปรแกรม AbiWord กันได้แล้วครับ ด้วยความสามารถที่ใกล้เคียงกับ Microsoft Word (ซึ่งเราส่วนใหญ่ก็ใช้เพียงแค่พิมพ์จดหมาย หรือรายงาน เท่านั้น) แล้วทำไม จะไม่ใช้ของฟร

...

เครื่องพิมพ์ไม่สามารถพิมพ์งานได้ปกติ คุณทำอย่างไร

ปัญหาธรรมดาที่พบเห็นได้บ่อยๆ แต่ก็เป็นปัญหาที่หลายๆ คนไม่เข้าใจ ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง วันนี้ผมเลยนำวิธีในการตรวจสอบปัญหาเวลาเครื่องพิมพ์ไม่ทำงาน แบบเป็นข้อๆ ให้พิจารณาดังต่อไปนี้

ขั้นตอนการตรวจสอบปัญหาการพิมพ์

  1. เปิดสวิทซ์เครื่องพิมพ์แล้วหรื
...

Download Manager คืออะไร

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินหรือได้อ่านจากหลายๆ เว็บไซต์ และยังติดใจว่าคำว่า Download Manager หมายถึงอะไร ไอที-ไกด์คอทคอม มีคำตอบให้ครับ คำว่า Download Manager มีความหมายถึง ตัวช่วยในการ download ไฟล์ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น โดยมีการ download มาจากหลายๆ ลิงค์หรืออาจเป

...

แค่ชื่อก็เป็นประกันได้แล้วกับ Google Chrome

ฟรีโปรแกรม web browser จาก Google เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานทดแทนโปรแกรม Internet Explorer ที่มาพร้อมกับ Windows ได้ แต่ถ้าเราต้องการใช้งานแบบคู่ ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน แล้วทำไม่ต้องเป็น Google Chrome ด้วย

...

ทำความรู้จัก RAR ไฟล์


ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่น่าจะรู้จัก ไฟล์นามสกุล .Zip ซึ่งเป็นไฟล์นามสกลุที่ถูกบีบอัด และนิยมนำไปใช้สำหรับการส่งผ่านอีเมล์ (การบีบอัดดสามารถบีบอัดได้มากกว่าหนึ่งไฟล์พร้อมกัน สำหรับรายละเอียดวิธีการบีบอัดไฟล์สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่หัวข้อ Review โปรแกรม 7-Zip? ส่วน

...

Gparted Partition Harddisk
แบ่งพื้นที่ฮาร์ดดิสกด้วย Gparted Live CD

คนไทยส่วนใหญ่ เวลาต้องการแบ่งพื้นที่บนฮาร์ดดิสก์ ส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับโปรแกรม Partition Magic ที่มีมานาน แต่ไม่ใช่ฟรีแวร์ ดังนั้น สำหรับองค์กร หรือคนใช้งานตามบ้านที่ต้องการใช้โปรแกรมอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ต้องไม่พลาดโปรแกรมตัวนี้ เพราะเป็นฟรีแวร์ที่มี

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการแสดงภาพของคุณ


Viewer2 Photo Viewerสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป อาจยังไม่เห็นความสำคัญของโปรแกรมที่ใช้สำหรับแสดงภาพ หรือ Photo Viewer สักเท่าไหร่ เพราะคนส่วนหนึ่งเห็นว่า โปรแกรมตัว Windows เองก็มีโปรแกรมแสดงภาพได้อยู่แล้ว ทำไมต้องหาโปรแกรมอืนๆ มาติดตั้งเพิ่มเติมด้วยหละ และถ้ายิ่งต้องเ

...