Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

System Restore หรือห้องใต้หลังคาให้ไวรัสคอมพิวเตอร์?

System Restore เป็นตัวช่วยในกรณีที่ Windows มีปัญหา ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ อาจเนื่องมาจาก Windows มีปัญหาหรือติดไวรัส แต่ผลร้ายคือ เป็นแหล่งส่องสุมของไวรัส ดังนั้น ถ้าต้องการป้องกันปัญหาไวรัสที่มักมาแอบซ่อน ณ จุดนี้ ก็สามารถยกเลิกการใช้งาน System

...

Internet Explorer 9 คุณติดตั้งแล้วหรือยัง

Windows Internet Explorer 9 logoสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกเพื่อนๆ ให้เข้าใจ และสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ ก็คือ การอัพเกรดโปรแกรม เป็นสิ่งที่ดี และควรกระทำอย่างมาก เพราะ เวอร์ชั่นใหม่ย่อมดีกว่าเวอร์ชั่นเก่าเป็นของธรรมดา สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าง คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก แต่สำ

...

ทำความรู้จักหน้าตาของ Microsoft Excel 2007


ในหัวข้ออื่นๆ ทางเราได้เคยแนะนำการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ไปแล้ว แต่วันนี้จะมาแนะนำหน้าตาและส่วนประกอบที่หน้าสนใจ ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้และเข้าในการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น? อย่าช้าเลยครับ มาดูรายละเอียดต่างๆ ก

...

คนเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบเกมส์ Angry Birds หรือไม่

วันนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ iPhone iPad หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ใช้ Android คุณก็สามารถเล่นเกมส์ Angry Birds ได้แล้ว เพราะวันนี้ทาง Google ได้เอาใจคอเกมส์ และรักเกมส์ Angry Birds โดยสามารถติดตั้งเกมส์นี้ได้ผ่านทางโปรแกรม Google Chrome ได้โดยตรง ซึ่งเจ้า G

...

ให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เราฟังกันดีกว่า

เราสามารถทำให้คอมพิวเตอร์อ่านข้อความต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนเราได้ ซึ่งความสามารถนี้ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนาเครื่องมือช่วยในการอ่านข้อความ และคนไทย โดยบริษัท Nanosoft ก็ได้นำเครื่องมือนี้มาพัฒนาต่อ โดยสร้างเป็นโปรแกรมที่ใช้ชื่อว่า Nanosoft FreeAgen

...

ถ่ายภาพพร้อมใส่เอฟเฟคให้กับภาพโปรด

Little Photo for Androidสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทุกท่าน วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมหรือ App ที่ใช้สำหรับโทรศัพท์มือถือของคุณโดยเฉพาะ โปรแกรมนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่น่าใช้งานมากๆ ที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่า เราสามารถถ่ายภาพที่เราต้องการ จากนั้นก็

...

วิธีพิมพ์ชื่อที่อยู่ลงซองจดหมาดโดยตรง


ซองจดหมาย เวลาต้องการเขียนชื่อ ที่อยู่ บางคนก็ใช้ปากกาเขียนโดยตรง บางคนก็อาจพิมพ์ลงบน ลาเบล (สติกเกอร์) ก่อนและนำมาแปะลงบนหน้าซองจดหมาย แต่อย่างไรก็ตาม Microsoft Word 2007 หรือเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ก็มีความสามารถพิมพ์ชื่อทีอยู่ ลงบนซองจดหมายได้โดยตรง ซึ่งมีขั้นต

...

สำหรับคุณที่ยังชอบรูปแบบของ Desktop และอยากคลิ๊กเปิดโปรแกรมที่ต้องการใช้งานผ่านหน้า Desktop แทนการเข้าที่หน้า Start Screen นั้น บทความนี้ยินดีจัดให้ครับ และเนื่องจากการเพิ่ม icons ของโปรแกรมอื่น ๆ ให้มาแสดงบนหน้า Desktop นั้นอาจดูยุ่งยากกว่าใน version ก่อน ๆ นิดหน่อย ผมเลยมีอีกทางเลือกหนึ่งเพิ่มม

...

Pinball เกมส์คลาสิกที่น่าเล่นเสมอ

Pinball Ride Gameสำหรับหลายๆ คนที่รู้จักเกมส์พินบอล (Pinball) และเคยเล่นมาแล้ว คงจะมีความชอบเหมือนผมบ้างน่ะครับ ว่าเป็นเกมส์ที่คลาสิกที่มีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะใช้งาน Windows รุ่นๆ ไหนๆ ก็มี แต่วันนี้ สำหรับผู้ใช้งาน iPad ก็สามารถเล่นเกมส์ Pinball ได้เล้วเช่นกัน และแน่นอ

...

Trend Micro System Cleaner

ฟรีโปรแกรมจากบริษัท Trend Micro ผู้ผลิตโปรแกรมแอนตี้ไวรัสชั้นนำอีกหนึ่งบริษัท ภายใต้ชื่อ PC-Cillin ปัจจุบันใช้ชื่อเป็น Trend Micro Internet Security โปรแกรมตัวนี้มีลักษณะคล้ายกับโปรแกรม Virus Remove Tool อื่นๆ แต่การใช้งาน จะแตกต่างกับโปรแกรมอื่นๆ โดยสิ้นเชิง

ความสามารถข...