Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณรู้จัก Address Bar ใน Windows 7 หรือยัง

โดยปกติแล้ว Address Bar จะเห็นในโปรแกรม Internet Explorer เพื่อใช้สำหรับพิมพ์ที่อยู่ของเว็บไซต์ เพื่อการเข้าถึงเว็บนั้นๆ และอยากที่หลายๆ คนอาจทราบ ตัวโปรแกรม Windows ได้รวมความสามารถของ Internet Explorer เข้าเป็นหนึ่งเดียวกับ Windows ทำให้เราสามารถค้นหาข้อ

...

Font คือรูปแบบตัวอักษร ที่เราสามารถเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่เราต้องการได้ โดยรูปแบบ Fonts ที่เราได้รับมาตอนติดตั้ง Windows อาจมีรูปแบบไม่มากนัก ดังนั้น วันนี้จะแนะนำเว็บที่เขาให้ฟรี Fonts ต่างๆ มากมาย ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อที่ไหนเลย โดยแต่ละ Fonts อาจมีการแบ่งเป็นกลุ่ม เป็นประเภทต่างๆ ให้อีกด้วย เพื่อ

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมจับหน้าจอภาพ

สำหรับหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการ PrintScreen ด้วยแป้นพิมพ์หรือ keyboard ไปบ้างแล้ว แต่การทำจับภาพหน้าจอด้วยวิธีนี้จะเป็นการทำทั้งหน้า ไม่สามารถเลือกบางส่วนได้ (ถ้าคุณใช้ Windows 7 เครื่องมือนี้มีมาให้พร้อมแล้ว้)  ยังไงก็ตาม ถ้าคุณต้องการโปรแกรมที่จับหน้าจอภาพแล้วสา

...

คุณยังมีปัญหาคอมพิวเตอร์ทำงานช้าหรือเปล่า


เชื่อว่าอีกหลายๆ คนคงทราบดีว่า ปัญหาหลักที่มักทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง นั่นคือปัญหามาจาก ไวรัสและสปายแวร์ ซึ่งเป็นปัญหายอดฮิตของคนที่ใช้คอมพิวเตอร์และเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อใช้งาน Internet และ E-mail รวมทั้งบุคคลที่ทำงานในระบบเครือข่ายทั่วไปประเภทองค

...

ทำภาพขนาดเล็กเรียงกันจากไฟล์วีดีโอ

 

Video Thumbnails

 

หลายๆ คนชอบสั่งซื้อวีดีโอทางอินเตอร์เน็ต อาจเคยภาพที่นำเอาภาพขนาดเล็กๆ มาเรียงต่อกัน เพื่อให้ทราบว่าในวีดีโอเรื่องนั้น มีภาพอะไรบ้าง เหมาะสำหรับร้านวีดีโอที่ต้องการแสดงให้ลูกค้าได้เห็นภาพจริงก่อนที่จะซื้อวีดีโอนั้นๆ วีธีการทำภาพขนาดเล็กมาเรี

...

ข้อมูลสำคัญ สำหรับผู้ใช้งาน?CSLoxinfo Internet

สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของ CSLoxinfo ทุกท่าน และสำหรับหลายๆ คนที่ทำการ setup หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ด้วยตัวเอง ข้อมูลด้านล่างเชื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ CSLoxinfo และหรือมีปัญหาอยู่ ให้ลองศึกษาค่าพื้นฐานในการติด

...

ISO ไฟล์ คืออะไร

ISO เป็นไฟล์ประเภท Image ประเภทหนึ่ง ISO ไฟล์เป็นการเขียนข้อมูลจากผ่าน CD/DVD และรวมกันเป็นหนึ่งไฟล์ โดยมีนามสกุลเป็น .ISO นั่นเอง เราสามารถสร้างไฟล์ ISO ได้โดยใช้โปรแกรมประเภท Burning CD ทั่วไป (ส่วนใหญ่มีความสามารถในการสร้างไฟล์ Image นี้อยู่แล้ว้) เหมาะสำหรับการทำสำเนาข้อมูล ไฟล

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word ทุกเวอร์ชั่น ยกเว้นเวอร์ชั่น Microsoft Word 2007

ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่เคยประสบปัญหาไม่สามารถเปิดไฟล์ Microsoft Word ได้ ทั้งนี้อาจเกิดจากไฟล์เสีย หรือมีปัญหาระหว่างการบันทึกไฟล์ เช่น ไฟดับขณะกำลังบันทึกไฟล์ เป็นต้น พอปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ ปรากกฏว่าไม่สามารถเปิดไฟล

...

มีปัญหาการต่ออินเตอร์เน็ต

สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน ที่มีปัญหาการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อผ่านสายแลน (Wired) หรือแบบไร้สาย (Wireless หรือ Wi-fi) ด้วย ADSL หรือ ADLS+ ก็ตาม ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักพบบ่อยๆ ที่หลายคนมองข้ามก็คือ ปัญหา Enable / Disable ของตัวอุปกรณ์แลนการ์ดเอง

Dis...

อีกหนึ่งเครื่องมือใหม่ใน Windows 7


Magnifier หรือ แว่นขยาย คือคำสั่งใหม่ใน Windows 7 ที่น่าใจงานอีกตัวหนึ่ง ชื่อก็บอกแล้ว่าเป็นแว่นขยาย ดังนั้น ความสามารถก็คือ สามารถขยายข้อความ หรือ รูปภาพที่แสดงบนหน้าจอ Windows 7 สามารถเลือกำลังขายได้หลายร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากรู้ว่าทำได้ดีขนาดไหน ต้องทดลองครับ

...