Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เพื่อให้มีแนวทางในการป้องกันภัยต่างๆ ในโลกไซเบอร์ใบนี้วันนี้ผมจะมาแนะนำการป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และอีเมล รวมทั้งการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ประเภทต่างๆ อย่างนี้ก็จะได้มีวิธีทางในการป้องกันเบื้องต้นให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้ดู

สำหรับบุคคลในครอบครัว

แนะ

...

ทำความรู้จัก Skin ของ FireFox

FireFox คือฟรีโปรแกรมที่ใช้สำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกับ Internet Explorer ที่คุณคุ้นเคยกันดี ด้วยคุณสมบัติเด่นในเรื่องของโปรแกรมเสริมหรือที่เราเรียกว่า Extension ทำให้เป็นการเสริมความน่าสนใจให้กับ FireFox มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญผู้พัฒนารายอื่นๆ ก็พร้อมใ

...

แนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมลแค่ 2-3 รูปแต่ทำไมถึงช้ามาก

ปัญหาใกล้ตัว ที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาการส่งเมลและต้องการคำตอบ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบก่อนการส่งแนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมล หรือที่เราเรียกว่า Attached Files โดยปกติแล้ว เราสามารถแนบไฟล์ไปกับอีเมลได้ตามใจชอบ แต่อย่างไรก็ตาม จะขึ้น

...

อีกหนึ่งโปรแกรมช่วยกู้ไฟล์

คุณมีปัญหาเกี่ยวกับการกู้ไฟล์บน Windows / Flash Drive หรือเมมโมรี่การ์ด หรือเปล่า ถ้ามีและยังไม่ทราบว่าจะใช้โปรแกรมตัวไหนช่วยในการกู้ไฟล์ดี ลองมาใช้โปรแกรมตัวนี้ดูครับ "Pandora Recovery" ?อีกหนึ่งฟรีแวร์ที่น่าสนใจม๊ากๆ

Pandora Recovery


Pandora Recovery Tools

...

โทรศัพท์มือถือของคุณ สามารถเล่นไฟล์เสียง วีดีโอได้หรือเปล่า


ในปัจจุบันไฟล์เพลง MP3 สามารถนำมาเปิดเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้ทันที ยกเว้นโทรศัพท์มือถือบางรุ่น และสำหรับไฟล์วีดีโอ ที่ต้องการนำมาเปิดกับโทรศัพท์มือถือนั้น ค่อนข้างยากสักนิด เพราะว่า ข้อจำกัดของขนาดหน้าจอบนโทรศัพท์ หรือความสามารถในก

...

แถวบ้านคุณมี Wireless ให้บริการหรือเปล่า

ถ้าเป็นคำถามลักษณะนี้ คนส่วนใหญ่คงอึ้งกับคำถามไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร อย่างดีก็คงต้องดูป้ายโฆษณาของ Wireless ว่ามีติดตามเสาไฟฟ้าหรือตามข้างถนนหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ และทำให้เราสามารถเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ที่ดีที่

...

เรื่องจริงเกี่ยวกับการติดตั้งโปรแกรม

คุณเคยติดตั้งโปรแกรมเองหรือเปล่า โปรแกรมอะไรก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Office, ACD See, WinZip หรืออาจเป็นโปรแกรม Driver ของเครื่องพิมพ์ แล้วคุณสังเกตหรือเปล่าว่า หลังการติดตั้งโปรแกรมเหล่านี้แล้ว มักจะมีโฟลเดอร์ใหม่ขึ้นมา และมักจะอยู่ใน c:\Program Files\ช

...

โปรแกรมที่ง่ายที่สุดในการสร้างโมเดล 3 มิติ

Google SketchUP?มาทำความรู้จักโปรแกรม 3 มิติจากค่ายยักษ์ใหญ่ Google ซึ่งถือได้ว่าเป็นฟรีโปรแกรมที่ใช้งานง่ายที่สุดตัวหนึ่งของโลก เราสามารถนำมาใช้ในการออกแบบโมเดลบ้าน ห้องนอน?ที่ทำงาน ห้องพัก หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ เป็นต้น โดยทีเราสามารถสร้างเองได้ แม้เราไม่มีพื้นฐานความรู้ใ

...

ทำความรู้จัก Windows Mobility Center

พูดให้เข้าใจง่ายๆ Windows Mobility Center คือ เครื่องมือหรือโปรแกรม Utility ที่น่าใช้งาน ที่ช่วยให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยรวมโปรแกรมต่างๆ ที่เราจำเป็นต้องใช้งานหรือใช้สำหรับปรับแต่งการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปิดเสียงลำโ

...

Change Disk Drive Letterฮาร์ดดิสก์ของคุณมีกี่ไดรซ์

โดยปกติแล้ว ฮาร์ดดิสก์ของเราจะเริ่มต้นด้วย Drive C ซึ่งเป็น drive ที่สำคัญที่สุด เป็นที่เก็บโปรแกรมพื้นฐานต่างๆ โดยเฉพาะ Windows ถ้าไดร์ซ C นี้มีพื้นที่ไม่เพียงพอ ก็ทำให้คอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานได้เป็นปกติ สำหรับบางคนอาจมีไดร์ซ มากกว่า 1 ไดร์ซได้ สาเหตุเนื่องจากมีการแบ่ง

...