Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word ทุกเวอร์ชั่น ยกเว้นเวอร์ชั่น Microsoft Word 2007

ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่เคยประสบปัญหาไม่สามารถเปิดไฟล์ Microsoft Word ได้ ทั้งนี้อาจเกิดจากไฟล์เสีย หรือมีปัญหาระหว่างการบันทึกไฟล์ เช่น ไฟดับขณะกำลังบันทึกไฟล์ เป็นต้น พอปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ ปรากกฏว่าไม่สามารถเปิดไฟล

...

โปรแกรมสำหรับพัฒนาเว็บไซต์

ทำความรู้จัก Mosaic กันก่อน


Mosaic วันนี้มีอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีดีๆ ที่สามารถนำไปใช้งาน หรือทำมาหาเงินได้ด้วย โปรแกรมตัวนี้ใช้สำหรับการต่อภาพเป็นลักษณะของโมเสค คล้ายๆ กับกระเบื้อง Mosaic นั่นเอง เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ลองจินตนาการดูว่า ถ้าเราต้องการรูปภาพรูปหนึ่ง เช่น รูปต้นไม้ เป็นต้น และต้องการให้รูปต้

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2003 หรือ Microsoft Office 2007

โปรแกรมเวอร์ชั่นที่คุณกำลังใช้งานอาจตกยุคในไม่ช้า เนื่องจากทาง Microsoft กำลังพัฒนา Microsoft Office 2010 เวอร์ชั่นถัดจาก Microsoft Office 2007 ซึ่งขณะที่กำลังอ่านหัวข้อนี้ กันยายน ปี 2009 ยังอยู่ในขั้นของการพัฒนา และอนุญาตให้ผู้ใช้งา

...

เครื่องมือแปลงไฟล์วีดีโอที่น่าใช้มากที่สุด

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์วีดีโอ ไฟล์เสียง รวมทั้งไฟล์รูปภาพ ที่น่าใช้งานม๊ากมาก การออกแบบของโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ไม่สับสน แถมมีสีสรรหวานสดใส และที่สำคัญสามารถแปลงไฟล์ได้เกือบทุกประเภทเลยทีเดียว ใครกำลังหาโปรแกรมฟรี สำหรับแปลงไฟล์ อยากแนะน

...

สำหรับผู้ใช้งาน USB โดยเฉพาะ


Security Flash Driveถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ห่วงกังวลกับข้อมูลที่คุณเก็บไว้ใน (USB) Flash Drive ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปภาพ ไฟล์งาน ข้อมูส่วนตัว กลัวว่าถ้าทำหล่นแล้ว ข้อมูลจะถูกแอบนำไปใช้งาน หรือถ้าใครชอบเก็บคลิปไว้ละก็ ยิ่งน่าเป็นห่วงปัญหานี้แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยฟรีโปรแกรม USB SafeGuard

...

ไม่มี ไม่ได้สำหรับตัวแปลภาษาจาก Google

Google Translate Appสำหรับคนที่ไม่คล่องกับภาษาอังกฤษ หรือถึงแม้ว่าจะคล่องก็ตาม ก็มีโปรแกรมในการแปลภาษาย่อมถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่ง เพราะไม่ว่าจะอยู่แห่งหนไหน เราก็สามารถแปลภาษาได้ทันที ประมาณว่า ทุกที่ทุกเวลา ขอให้โทรศัพท์ของเราสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายในการรับส่งข้อมูลได้ เป

...

เลือกข้อความ เรื่องง่ายแต่ก็ไม่เทคนิคการเลือก

โดยปกติการเลือกข้อความ ในเอกสาร Microsoft Word 2007?อาจใช้สำหรับเพื่อการปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร การย้ายข้อมูล การทำสำเนา?หรือแม้กระทั่งการลบข้อมูล ดังนั้น อาจเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับบางคน แต่คุณเชื่อหรือไม่ คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบเทคนิคในการใช้งานทั้งหมด? วันน

...

สำหรับหลายคนที่ใช้งานเครื่องพิมพ์ หรือ Printer ในต่างประเทศ และต้องการย้ายมาใช้งานในประเทศไทย หรือประเทศอื่นๆ คงจะประสบปัญหาเช่นเดียวกับผม นั่นก็คือ ตัวตลับหมึกไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งๆ ที่สามารถติดตั้งตลับได้? สำหรับตัวอย่างของผมเป็นเครื่องพิมพ์ HP Photosmart C3100 Series

สาเหตที่ทำให้ใช้งานต...

Dressing Room โปรแกรมแต่งตัวในรูปแบบการ์ตูน

Dressing Room iPad Appโปรแกรมนี้อยู่ในกลุ่ม Lifestyle ของ App Store ของ Apple เป็นโปรแกรมฟรี ที่ใช้สำหรับแนะนำลูกๆ หลานๆ ในเรื่องของการแต่งตัว สามารถเลือกรูปแบบในการตกแต่างได้หลากหลาย ตั้งเรื่อง ตา ปาก ทรงผม รวมทั้งการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหลากหลาย

ความน่าสนใจของโปรแกรมนี้คือ ?5/5

...