Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำนักงานหรือบ้านคุณมีระบบเครือข่ายไร้สายหรือไม่

ถ้ามีคุณควรอ่านหัวนี้อย่างละเอียด เพราะว่าเรากำลังแนะนำโปรแกรมฟรีดีๆ ที่จะช่วยตรวจสอบว่ามีใครแอบเข้ามาใช้งานในระบบเครือข่ายไร้สาย หรือ Wireless ของคุณหรือไม่ น่าสนใจใช่หรือเปล่าครับ รับรองการใช้งานก็ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่หลายๆ กลัว พร้อมแล้วเช

...

อยากดึงเฉพาะเสียงจากหนัง มาฟังในเครื่องเล่น MP3

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการดึงเฉพาะเสียงจากหนัง เพื่อมาฝึกฝนภาษาอังกฤษ หรือเสียงจากวีดีโอเพลง (music video) เพื่อมาฟังในเครื่องเล่น MP3 วันนี้เราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปจ้างใคร เพียงแค่คุณมีฟรีโปรแกรมที่จะแนะนำต่อไปนี้

อีกทั้งยัง

...
LINE บนคอมพิวเตอร์ปัจจุบันนี้ LINE ไม่ใช่เพียงแค่โปรแกรมที่ไว้ส่งข้อความคุยกัน (chat) ผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น เพราะยังสามารถใช้โทรคุยกันได้โดยไม่เสียเงินด้วย อีกทั้งความสามารถในการแนบไฟล์ส่งถึงกันได้ (และทำอะไร ๆ ได้มากเหลือเกิน) ทำให้การใช้ LINE บนคอมพิวเตอร์ดูจะเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจมากขึ้นทุกวัน หากคุณส
...

คุณใช้โปรแกรมอะไรตัดต่อเสียงและวีดีโอ


เคยแนะนำไปหลายๆ โปรแกรมเกี่ยวกับการตัดต่อเสียง MP3 และไฟล์วีดีโอ ซึ่งส่วนใหญ่จะสามารถแก้ไขได้อย่างใดอย่างหนึ่ง หลายๆ คนอาจใช้โปรแกรม Audacity ตัดต่อเสียง หรืออาจใช้ฟรีโปรแกรม Movie Maker ในการจัดการไฟล์วีดีโอ? แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าใครต้องการแปลงไฟล์ทั้งเ

...

a-Squared Free โปรแกรมกำจัดไวรัส สปายแวร์

a-squared free antivirus spyware

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัสที่หน้าตาดูดี น่าใช้งานอีกตัวหนึ่ง อาจไม่โด่งดังเท่ากัน AVAST ที่หลายๆ คนรู้จัก แต่มีจุดเด่นมากกว่าคือ สามารถตรวจสอบและกำจัดได้ทั้ง ไวรัสและสปายแวร์ (โปรแกรมฟรีแวร์ส่วนใหญ่จะตรวจสอบและกำจัดไวรัสได้เพียงอย่างเดียว)

  • สนใจทดลอง
...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการแปลงไฟล์ MP3 จากแผ่น CD

ถ้ายังคิดไม่ออกมาลองใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดู เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์จากแผ่น Audio CD (แผ่นซีดีเพลงทั่วไป) มาเป็นไฟล์ MP3 หรือ OOG ใช้งานง่าย แถมยังรองรับการใช้งานภาษาได้ถึง 35 ภาษา ถึงแม้ว่ายังไม่รองรับภาษาไทย แต่เราสามารถแปลได้ด้วย "smooth T

...

คอมพิวเตอร์ที่บ้าน ไม่มี Bluetooth

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือDesktop Computer ส่วนใหญ่แล้ว คอมพิวเตอร์ประเภทนี้ จะมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า Bluetooth ติดตั้งอยู่ ทำให้เราไม่สามารถโอนย้ายข้อมูลจากโทรศัพท์เข้าคอมพิวเตอร์ (ยกเว้น ถ้ามีคุณสาย USB สำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือ) แล้

...

ชอบไอที-ไกด์ อย่าลืมบันทึกเว็บในเครื่องของคุณด้วย

เวลาเข้าไปเว็บไซต์ไหนๆ และเห็นว่าจะเป็นประโยชน์และน่าสนใจ เราสามารถบันทึกที่อยู่ของเว็บไซต์เอาไว้ คราวหน้าจะเข้ามาเยี่ยมชมได้สะดวกขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์หรือจำที่อยู่ของเว็บไซต์นั้นๆ อีกด้วย สะดวกดีไหมครับ แล้วคุณหละทำวิธีไหนครับ

วิธีที่ 1 บันทึ...

TCP/IP คืออะไร


TCP/IP (Transmission Contrl Protocal / Internet Protocal) หมายถึงมาตราฐานการสื่อสารและส่งข้อมูลผ่าน Internet ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

ประวัติ ความเป็นมาของ TCP/IP

จุดเริ่มต้นของ internet มาจากกระทรวงกลาโหมในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พยายามที่จะเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ทางทหารข

...

สำหรับผุ้ใช้งานโปรแกรม Chat มากกว่าหนึ่ง

ผู้ใช้งาน Chat โปรแกรมที่มีหลายๆ บัญชี และหลายโปรแกรม Chat วันนี้ เรามีโปรแกรมฟรีดีๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึง Chat ได้โดยใช้โปรแกรมเพียงตัวเดียว รองรับโปรแกรม Chat ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MSN, Google Talk, Yahoo, QQ เป็นต้น รับรองคุณจะติดใจ ใช้งานก

...