Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ActiveX คืออะไร


เวลาเราเข้าเว็บไซต์บางเว็บ โปรแกรม browser ทีเราใช้งานอยู่อาจมีการป้องกันไม่ให้มีการติดตั้งโปรแกรม หรือบางครั้งก็จะมีหน้าต่างแสดงให้เรายอมรับการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะกับการเล่นเกมส์ หรือเว็บไซต์ที่ต้องมีการโต้ตอบกันในลักษณะ 2 ทางหรือ

...

คุณเคยตรวจสอบไวรัสเวลาใช้ Flash Drive หรือไม่

Flash Drive หรือ Thumb Drive เป็นอุปกรณ์ในการบันทึกข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ทำให้เราสะดวกในการนำไปใช้งานระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยกัน แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ การนำไปใช้ระหว่างเครื่องคอมฯ ทำให้สะดวกกับการแพร่กระจายของไวรัสเป็นอย่างมาก เพราะไวรัสถูกโอนย้ายผ่าน Fl

...

ปัญหาไวรัสที่แก้ไม่ได้ด้วยโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่มีอยู่


ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีปัญหาไวรัส ทั้งๆ ที่มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอยู่แล้ว หรือยังอาจไม่มีโปรแกรมติดตั้งอยู่ก็ตาม แต่ก็ยังประสบปัญหาไวรัสอยู่ดี แล้วยังงี้จะแก้ไขอย่างไร วันนี้ผมมีอีกหนึ่งโปรแกรม Virus Remove Tool ดีๆ ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาไวรัสได้

...

แถบเครืองมือแบบใหม่ Windows 7

สำหรับผู้เริ่มใช้ Windows 7 คงประสบปัญหาหาเมนู File ไม่พบเวลาเปิดหน้าต่าง Computer ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถใช้คำสั่งต่างๆ ได้ เช่น Folder Options เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการศึกษาเรื่องแถบเครื่องมือใน Windows 7 (แถบเครื่องมือจะอยู่ด้านบนของหน้าต่าง หรือตำแหน่ง เมนู

...

สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจไปใช้ Windows 7 ถ้าเป็นเครื่องคอมฯ รุ่นเก่าๆ และต้องการเปลี่ยนมาใช้ Windows 7 ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีปัญหามากนักเกียวกับ driver ของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่องคอม รองรับอุปกรณ์เก่าๆ ได้มากมาย แต่สำหรับเครื่องคอมรุ่นใหม่ ควรตรวจสอบให้ดีก่อน โดยเฉพาะกับหลายๆ คนที่มักมีการใช้อุป...

เพื่อให้เรื่องของ Theme ใน Personalization ครบถ้วน บทความนี้จะอธิบายถึงสาระสำคัญของ Windows Themes ในหน้า Personalization ที่เหลือทั้งหมด คือ My Themes, Windows Default Themes และ High Contrast Themes

My Themes

คุณจะพบรูปแบบของ Theme ที่คุณปรับเปลี่ยนล่าสุด แสดงใน My Themes นี้ และถ้าคุณไ

...

ไอคอนหาย เรียกใช้โปรแกรมไม่ได้

จากประสบการณ์การทำงาน เคยได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ เคยประสบปัญหาเรียกใช้โปรแกรมไม่ได้ เพราะไอคอนหายจากหน้าจอ เข้าไปดูที่ All programs ก็ไม่สามารถหาได้ สงสัยตอนที่เอาไอคอนมาแสดงที่หน้าจอ Desktop ไปใช้วิธี cut ออกมา ไม่ได้ copy ทำให้ต้นฉบับหายไปด้วย ยังไงจะทำอย่างไร

อีกหนึ่ง...

การใช้โปรแกรม ข้อความ ในWindows 8Messaging
โปรแกรมข้อความ หรือ Messaging ที่มากับ Windows 8 นี้ เป็นบริการส่งข้อความไปยังเพื่อน และบุคคล โดยใช้รายชื่อใน People เป็นฐานข้อมูลหลัก ผ่านช่องทาง Messenger ของ Microsoft โดยที่เพื่อนคุณไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรม Messaging นี้ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะส่งข้อความหาใคร จะต้องเพิ่มรายชื่อมาไว้ใน

...

เดี๋ยวเล็ก เดี๋ยวใหญ่ของ Internet Explorer

มีคำถามที่ได้รับค่อนข้างบ่อยพอสมควร กับวิธีแก้ไขปัญหา Internet Explorer เวลาเปิดบางครั้งมีขนาดเล็ก บางครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่เต็มจอ แก้ไขอย่างไรแบบถาวรไปเลย

วิธีสั่งให้โปรแกรม Internet Explorer เปิดเต็มหน้าจอ

  1. หาไอคอน Internet Explorer
  2. คลิกขวาของไอคอน คลิกเ
...

มีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับ Folders

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 จะเห็นความแตกต่างบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้งานโฟลเดอร์ ในรูปแบบการแสดงข้อมูล ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่าๆ จะเราสามารถแสดงข้อรายชื่อของไฟล์ในรูปแบบต่างๆ เช่น แสดงเฉพาะชื่อ แสดงเฉพาะชื่อและขนาดของไฟล์ พร้อมวันที่ เวลา หรือแสดงเป็นไอคอน เป็นต้น แต่สำหร

...