Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้ที่เบื่อหน่ายกับหน้าจอ Windows

โดยปกติเราสามารถเเปลี่ยนหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ Windows ของเราได้โดยการเข้าไปที่ คลิกขวาที่หน้าจอ เลือก Properties คลิกเลือกแท็ป Desktop จากนั้นสามารถคลิกเกลือกรูปที่เราต้องการได้ หรือถ้าคลิกปุ่ม Browse แทน จะสามารถเลือกรูปส่วนตัวได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามถ้าต้อง

...

Cartoon Wallpaper 1 Windows 7Windows 7 Wallpaper (ภาค 2)

ใครสนใจมี Windows 7 Wallpaper ไว้ประดับเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใคร (อินเทรนด์สุดๆ ไปเลย) สามารถคลิกเลือก download ไปใช้งานได้เลยครับ และเนื่องจากภาพ wallpaper นี้เป็นรูปภาพ ดังนั้น จึงสามารถนำไปใช้กับ Windows ได้ทุกๆ เวอร์ชั่นเลยครับ

...

อะไรคือ Notification Area

ช่องทางในการที่ Windows จะสื่อถึงผู้ใช้งานได้ว่า ระบบมีการปรับปรุงหรือมีปัญหาอะไรอยู่ จะทำการแจ้งผ่าน Notification Area ซึ่งเป็นตำแหน่งด้านล่างทางขวามือของ Taskbar อยู่ในกลุ่มเดียวกับ วันที่และเวลา ผู้ใช้งานทุกคน ควรสังเกตและพยายามตรวจสอบว่า โปรแกรม Windows กำลังแนะนำอะไรเ

...

คุณกำลังหางานอยู่หรือเปล่า

ถ้าใช่ คุณมาถูกที่ถูกทางแล้วครับ เพราะวันนี้ เราจะมาแนะนำการเขียน Resume ให้สวยงาม ดูเป็นมืออาชีพด้วย Microsoft Word 2010 (แต่ถ้าคุณยังไม่ได้ทดลองใช้ ก็สามารถหาโปรแกรม Microsoft Word 2007 แทนกันได้) ที่เรากำลังพูดถึงนี้ จะหมายถึงการใช้ Template ใน Microsoft Word นั่นเอง

...

ข้อมูลสำคัญ สำหรับผู้ใช้งาน TOT Internet

สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของ TOT ทุกท่าน และสำหรับหลายๆ คนที่ทำการ setup หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ด้วยตัวเอง ข้อมูลด้านล่างเชื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ TOT และหรือมีปัญหาอยู่ ให้ลองศึกษาค่าพื้นฐานในการติดตั้ง ADSL ของ TOT

...

คุณมีน้องๆ หรือลูกๆ หรือเปล่า

ถ้ามี ขอเชิญ download ฟรีโปรแกรมไปใช้สำหรับสอนเด็กๆ ในการหัดวาดภาพจากคอมพิวเตอร์ แถมโปรแกรมนี้ยังได้รับรางวัลโปรแกรมยอดเยี่ยมทางด้านโปรแกรมวาดภาพอีกด้วย โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-12 ปี แต่ถ้าผู้ใหญ่อยากลอง ก็ไม่ว่ากันครับ :)

Tux Paint

Tux Paint

ฟรีโปรแกรมวาดภาพส

...

ทำความรู้จัก Function TEXT


Function TEXT เป็นคำสั่งในการจัดรูปแบบของข้อมูล ทั้งตัวอักษรและตัวเลข ให้แสดง

ในรูปแบบเราต้องการ


รูปแบบ TEXT(value,format_text)

  • value หมายถึง เซลล์ที่คุณต้องการจัดรูปแบบ
  • format_text หมายถึง รูปแบบที่คุณต้องการให้แสดง

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

...

คุณอินเตอร์เน็ตของคุณหลุดบ่อยหรือไม่

สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงตามบ้าน หรือตามสำนักงาน โดยเฉพาะใช้อินเตอร์เน็ตประเภท ADSL คงเคยประสบปัญหาอินเตอร์เน็ตใช้งานสักพัก แล้วหลุด (อยู่ในสถานะ disconnect) แล้วถ้าโชคดี สักพักก็กลับมาใช้งานได้ แต่ที่เลวแล้วกว่านั้น ไม่สามารถใช้งานได้เลย ต้องรอเป็น

...

จู่ๆ Windows ค้าง แก้ไขอย่างไรดี

ปัญหาของคอมพิวเตอร์ หรือ Windows ที่ใช้งานแล้วค้าง อาจมีสาเหตุต่างๆ ดังนี้

  1. เปิดใช้โปรแกรมหลายๆ โปรแกรมพร้อมกัน
  2. การติดตั้งโปรแกรม กำจัดไวรัสหลายๆ ตัว
  3. โปรแกรมที่ใช้งาน ไม่สมบูรณ์ พูดง่ายๆ คือมี BUG (Bug คือการเขียนโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์)
...

ทำความรู้จัก Mosaic กันก่อน


Mosaic วันนี้มีอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีดีๆ ที่สามารถนำไปใช้งาน หรือทำมาหาเงินได้ด้วย โปรแกรมตัวนี้ใช้สำหรับการต่อภาพเป็นลักษณะของโมเสค คล้ายๆ กับกระเบื้อง Mosaic นั่นเอง เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ลองจินตนาการดูว่า ถ้าเราต้องการรูปภาพรูปหนึ่ง เช่น รูปต้นไม้ เป็นต้น และต้องการให้รูปต้

...