Menu

Computer Tips (Random)

 

ทำความรู้จัก Header ใน Word 2007


Header คือ ข้อความหรือรูปภาพ เพื่อให้แสดงในทุกๆ หน้าของเอกสาร ในหน้าบนสุดของเอกสาร เช่น แสดงชือเอกสาร แสดงหมายเลขหน้า เป็นต้น? ทั้งนี้ เราสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดง Header ได้ในหน้าใดหน้าหนึ่ง และทุกๆ หน้าก็จะเหมือนกัน

ทำความรู้จัก Footer ใน Word 2007


Footer คือ ข้

...

เครื่องคอมฯ ใช้ไปนานๆ แล้วมีปัญหา

ถือว่าเป็นเรื่องปกติ สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ที่จู่ๆ วันดีคืนดี คอมพิวเตอร์ของเราก็พาลใช้งานไม่ได้ ไม่ทราบเกิดจากสาเหตอะไร แล้วอย่างนี้จะมีวิธีการแก้ไขปัญหา รวมทั้งป้องกันได้อย่างไร วันนี้ เรามีตัวอย่างการใช้งานจากประสบการณ์จริงมาบอกต่อกัน..

การ...

อินเตอร์เน็ต Speed ของคุณเร็วแค่ไหน

บางช่วงบางคราว ความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็ช้าบ้างเร็วบ้าง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอินเตอร์เน็ตของคุณ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องตอบก็ได้ เพราะเราจะแนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีในการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต ที่เป็นที่นิยมมากในระดับโลกเลยทีเดียว การ

...

ชื่อไฟล์ โฟลเดอร์เป็นสีน้ำเงินเกิดจากอะไร

ใน Windows XP หลายๆ คนที่เป็นคนช่างสังเกตอาจเคยเห็นไฟล์หรือโฟลเดอร์ของเราเป็นสีดำ และอยู่ๆ มาทำไมบางไฟล์และโฟลเดอร์ถึงเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินได้ เกิดจากไวรัสหรือไม่ และจะแก้ไขได้อย่างไร วันนี้มีคำตอบมาฝากบอกกันครับ

สาเหตุของไฟล์หรือโฟลเดอร์เปลี่ยนเป็

...

ใครอยากสร้างเกมส์เชิญทางนี้

อีกหนึ่งเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมจาก Microsoft แต่เครื่องมือนี้สร้างสำหรับการพัฒนาเกมส์ โดยเฉพาะ รองรับเกมส์ที่ใช้สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) เครื่องเล่น Xbox 360 console รวมทั้ง Zune Digital Media Players สำหรับใครสนใจ ก็สามารถลอง download ไปทดลองพัฒนาได้เลยครับ เป็

...

สำหรับผู้สั่งซื้อ Windows 7 ทุกท่าน

สำหรับผู้สั่งซื้อ Windows 7 ทุกท่าน ถ้าคุณได้มีการสั่งซื้อ Windows 7 ออนไลน์ และมีการ download ไฟล์ ISO ของ Windows 7 มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วทาง Microsoft ได้มีเครื่องมือช่วยในการแตกไฟล์ Image (ISO) เพื่อทำการติดตั้งลง USB/DVD

Windows 7

...

Cookie ไม่ใช่ขนม

แต่เป็นText ไฟล์เล็กๆ ที่ถูกสร้างขึ้นจาก web server และบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเข้าถึงเว็บไซต์ หรือข้อมูลส่วนตัวของเราที่ได้มีการลงทะเบียนกับเว็บไซต์นั้นๆ โดยปกติเราจำเป็นต้องอนุญาตให้มีการติดตั้ง cookie ก่อนเสมอ (ถ้าไม่อนุญาตก็ไม่สามารถติดตั้งได้ และ

...

ทำความรู้จัก PDF File กันก่อน หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับไฟล์ PDF มาบ้างแล้ว บางคนอาจเคยได้รับอีเมลและมีไฟล์แนบมาเป็น .PDF ซึ่งเป็น format ไฟล์ประเภทหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก ซึ่งต้นฉบับของไฟล์ประเภทนี้มาจากบริษัท Adobe ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกทีเรารู้จักกันดี ในนามบริษัทที

...

Information Bar คืออะไร

แถบสถานะที่แสดงเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยในการใช้งาน Internet Explorer?เช่น การป้องกันการ download หรือ Pop-up แบบอัตโนมัติ เป็น ทั้งนี้ เพื่อให้เรายืนยันก่อนการทำการใดๆ โดยปกติจะอยู่ด้านล่างของเมนูบาร์ และมีสีเหลือง เราสามารถคลิกเพื่อเลือกคำสั่งต่างๆ ได้ (ถ้ามี)

ตัวอย่างเห...

โปรแกรมตกแต่งรูปภาพ Paint.NETหลาย ๆ คนที่ชอบโปรแกรมตกแต่งภาพอย่าง Photoshop ที่มีเครื่องมือให้ใช้กันอย่างน่าอัศจรรย์ แต่ติดที่ว่าค่าโปรแกรมออกจะราคาสูงสำหรับการนำมาใช้งานทั่ว ๆ ไป ทำให้ต้องหาฟรีแวรร์อื่นมาใช้ หรือโปรแกรม Paint ที่มากับ Microsoft Windows ซึ่งถ้าหากยังไม่ถูกใจ หรืออยากได้ลองโปรแกรมใหม่ที่มีเครื่องมือพอจะทดแทน

...

Turn off Computer Screen

เวลาสั่งปิด Windows แล้วมีหน้าตาที่เปลี่ยนไป พบว่ามีสัญลักษณ์เหมือนโล่ห์ของ Windows ซ้อนอยู่เหนือปุ่ม Turn Off หมายถึงอะไร และถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ควรทำอย่างไร

สาเหตุของ Turn Off Computer เปลี่ยนไป

Turn off computer

เนื่องมาจาก Windows มีการอัปเดทโปรแกรม ในระหว่างที่คุณทำงาน

...

สำหรับผู้ใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า เวลาเราเปิดโปรแกรม Internet Explorer ที่บริเวณบรรทัด Address Bar เราจะพบคอลัมภ์ขวามือ ที่เราสามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันที แต่โดยปกติจะเป็นการค้นหาของค่าย Microsoft นั่นก็คือเว็บ www.bing.com นั่นเอง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถเปลี

...

วิธีลดขนาดรูปภาพง่าย ๆ เพียง right click!

ลดขนาดรูปแบบง่าย ๆเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านมีวิธีการลดขนาดไฟล์ภาพกันอยู่แล้ว แต่ก็มีเห็นอีกหลายท่านจะมีปัญหาเรื่องเวลานำรูปมาโพสต์ลงเว็บ หรือ ส่งอีเมลล์ แต่ยังไม่ทราบวิธีการลดขนาดไฟล์ภาพทำให้โพสต์ไม่ได้ หรือไม่ก็ลดซะขนาดเล็กจนมองไม่ค่อยเห็น

ขอแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่งเป็นของ

...

มาดูหิมะตกในประเทศไทยของเรา

สำหรับผู้ที่ชอบหิมะ แต่ยังไม่เคยเห็น ไม่เคยไปประเทศที่มีหิมะตก เช่น เกาหลีใต้ เป็นต้น หรือแม้แต่กระทั่งสวนสนุน Dream World ก็ยังไม่เคยไปเช่นกัน วันนี้เรามาสร้างหิมะตกบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราดีกว่า ง่ายๆ เพียงแค่ download โปรแกรมมาติดตั้ง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

Animated ...

สำหรับร้านค้าหรือองค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ


Check Credit Card Tool



ปัญหาบัตรเครติดปลอมดูจะเป็นเครื่องใหญ่ที่แก้ไขปัญหาค่อนข้างลำบาก เพราะถือว่าเป็นปัญหาระดับโลก จะยกเลิกการรับบัตรเครดิตก็ดูจะเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ เพราะมิฉะนั้นลูกค้าคงหนีหมดเช่นกัน วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ พร้อมฟรีโปรแกรมในการตรวจสอบความถูกต้อง

...