Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เครื่องคอมฯ ใช้ไปนานๆ แล้วมีปัญหา

ถือว่าเป็นเรื่องปกติ สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ที่จู่ๆ วันดีคืนดี คอมพิวเตอร์ของเราก็พาลใช้งานไม่ได้ ไม่ทราบเกิดจากสาเหตอะไร แล้วอย่างนี้จะมีวิธีการแก้ไขปัญหา รวมทั้งป้องกันได้อย่างไร วันนี้ เรามีตัวอย่างการใช้งานจากประสบการณ์จริงมาบอกต่อกัน..

การ...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระบ

...

คนเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบเกมส์ Angry Birds หรือไม่

วันนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ iPhone iPad หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ใช้ Android คุณก็สามารถเล่นเกมส์ Angry Birds ได้แล้ว เพราะวันนี้ทาง Google ได้เอาใจคอเกมส์ และรักเกมส์ Angry Birds โดยสามารถติดตั้งเกมส์นี้ได้ผ่านทางโปรแกรม Google Chrome ได้โดยตรง ซึ่งเจ้า G

...

สำหรับผู้มีปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์บ้านแต่มีปัญหาบ่อยๆ (ล่มบ่อย) หรือสำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้งานที่บ้าน ทั้งนี้เนื่องจากระบบโทรศัพท์บ้านยังเข้าไปไม่ถึง อย่างไรก็ตามเราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือได้ (แต่อาจจะแพงไปสักนิด) แต่วันนี้ผมมีวิธีอื่นมาบอกต่อกันและที่น่าสนใ

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบไวรัส

ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ลองมาใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูกันครับ เป็นของค่าย Emsi Software GmbH ที่น่าใช้งานมากๆ ตัวหนึ่ง เหตุผลคือ หลังจาก download โปรแกรมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งแต่อย่างใด ทำให้เราสามารถ copy ไปเก็บไว้บน Flash Drive แล

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับองค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ

ปัจจุบันเป็นที่รู้กันว่า การทำประชาสัมพันธ์โดยการส่งอีเมล ดูจะเป็นวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับการส่งจดหมาย การโฆษณาบนสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ค่อนข้างดี?ถึงแม้ว่าเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับอาจยังไม่สูงมากนัก แต่ผมเชื่อว่า ขึ้นอยู่

...

มาเลี้ยงปลาคาร์ฟบน iPad


Pocket Pondฟรีโปรแกรมสำหรับแสดงปลาคาร์ฟในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหว คุณสามารถเล่นกับปลา เพิ่มเติมจำนวนปลา หรือจะเอาใบบัว ดอกบัวมาเพิ่มเติมบนสระของคุณเองได้อีกด้วย?ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิบโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากมี่สุดของ iPad เลยทีเดียว เพราะขนาดในเว็บต่างประเทศก็มีการแนะนำโปรแกรมตัวนี้ด

...

HTML Slide Show Wizard

?

ฟรีโปรแกรมจาก Microsoft ซึ่งอยู่ในกลุ่มของโปรแกรม Microsoft PowerToys for Windows XP ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก การใช้งานง่าย โดยจะมีหน้าต่างที่เรียกว่า Wizard ช่วยในการสร้างได้ โดยไม่จำเปต้องมีความรู้ภาษา HTML และแน่นอน เราสามารถนำผลงานที่ได้ไปแสดงบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

Slide Show Wizard

?

    ...

    สำหรับผู้ใช้ Google Chrome ห้ามพลาด

    ChromePlus add-ons Google Chromeหลายๆ คนที่ติดใจในการใช้งาน web browser อย่าง Google Chrome ยังอาจรู้สึกว่า Google Chrome ยังขาดอะไรไปหลายๆ หลายที่ FireFox หรือ Internet Explorer มี แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าคืออะไร วันนี้เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว ด้วย "ChromePlus" ฟรีแวร์ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กั

    ...

    สำนักงานหรือบ้านคุณมีระบบเครือข่ายไร้สายหรือไม่

    ถ้ามีคุณควรอ่านหัวนี้อย่างละเอียด เพราะว่าเรากำลังแนะนำโปรแกรมฟรีดีๆ ที่จะช่วยตรวจสอบว่ามีใครแอบเข้ามาใช้งานในระบบเครือข่ายไร้สาย หรือ Wireless ของคุณหรือไม่ น่าสนใจใช่หรือเปล่าครับ รับรองการใช้งานก็ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่หลายๆ กลัว พร้อมแล้วเช

    ...