Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Microsoft Word 2007 สามารถบวกตัวเลขได้


สำหรับหลายๆ คนที่ยังคงสร้างตารางจาก Microsoft Excel และนำค่าที่ได้มา copy ใส่ใน Word 2007 โปรดทราบ Microsoft Word 2007 สามารถบวกเลขได้ด้วยเช่นกัน (เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็ได้เหมือนกัน)? โดยมีไอคอนที่ชื่อว่า "Formula" ซึ่งจะปรากฏ เมื่อเราเลือกตาราง หรือ Table ของ

...

คุณมีปัญหาในการ Re-install Windows หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่านโดยเฉพาะกับ Admin ที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ คุณอาจเคยมีประสบการณ์กับคอมพิวเตอร์ หรือ Server ที่มีปัญหาไม่สามารถเข้า Windows ได้หรือไม่ หลายๆ ครั้งที่เราพยายามแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วยการ เข้า Safe Mode ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้เร

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบไวรัส

ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ลองมาใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูกันครับ เป็นของค่าย Emsi Software GmbH ที่น่าใช้งานมากๆ ตัวหนึ่ง เหตุผลคือ หลังจาก download โปรแกรมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งแต่อย่างใด ทำให้เราสามารถ copy ไปเก็บไว้บน Flash Drive แล

...

Internet Explorer 9 คุณติดตั้งแล้วหรือยัง

Windows Internet Explorer 9 logoสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกเพื่อนๆ ให้เข้าใจ และสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ ก็คือ การอัพเกรดโปรแกรม เป็นสิ่งที่ดี และควรกระทำอย่างมาก เพราะ เวอร์ชั่นใหม่ย่อมดีกว่าเวอร์ชั่นเก่าเป็นของธรรมดา สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าง คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก แต่สำ

...

เพิ่ม Security ให้เครื่องคอมฯ ด้วย Firewall

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ลดปัญหาภัยจากไวรัส สปายแวร์ และภัยจากผู้ไม่ประสงค์ที่จะแอบเข้ามาเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา นั้นคือการติดตั้งปราการเสริมในการป้องกันโดยเฉพาะพวก Hacker ท้งหลาย เรากำลังพูดถึง Firewall หรือกำแพงไฟ นั่นเอง

...

Microsoft Clip Organizer คืออะไร

Microsoft Clip Organizer

โปรแกรมย่อยๆ ของโปรแกรม Microsoft Office ซึ่งมีมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว ใช้สำหรับเก็บข้อมูล ภาพ ภาพถ่าย เสียง ภาพเคลื่อนไหวรวมทั้งไฟล์ประเภทมัลติมีเดียแต่สำหรับ Microsoft Office 2007 จะประกอบด้วยโฟลเดอร์หลักๆ ดังนี้


  • My Collections ใช้สำหรับเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆที่เราชอบ ทำให้

...

Update Security ของ Windows สำคัญอย่างไร



การพัฒนาของ Windows มีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหน Windows 2000, XP, Vista หรือแม้กระทั่ง Windows 7 ใหม่ล่าสุดของ Microsoft เหตุผลหลักๆ ก็คือ เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งาน เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์ และที่สำคัญก็คือการแก้ไ

...

คุณสมบัติของ FAT32


ปัจจุบันฮาร์ดดิกส์รุ่นใหม่ๆ จะมีความจุใหญ่มาก ในระดับร้อย ระดับพัน GB และรูปแบบของไฟล์นั้น จะอยู่ในรูปแบบของ NTFS ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของฮาร์ดดิกส์ ส่วน FAT32 เป็นรูปแบบเก่าที่มีข้อจำกัดคือ ไม่สามารถ Format ฮาร์ดดิกส์ให้อยู่ในรูปแบบ FAT32 ได้เกิน 32 GB แต่วันนี้มีทางแก้ไข

...

สำหรับผู้ใช้งาน Google Chrome

Google Chrome Themeคงรู้จักกันแล้วใช่ไหมครับ สำหรับ Google Chrome อีกหนึ่งเว็บ browser น้องใหม่จากค่าย Google ที่วันนี้มีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแล้ว รับประกันเรื่องความปลอดภัยและความเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์ พร้อมกันนี้ได้มีการเพิ่มเติมความสามารถใหม่ ที่เรียกว่า?Theme ที่จะทำให้ Google Chrome ไม

...

ฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัสจาก ร่มแดง

ร่มแดง คือชื่อที่คนไทย ใช้เรียกโปรแกรมกำจัดไวรัส Avira เพราะมีสัญลักษณ์เป็นร่มสีแดง เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีการแจกใช้ฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส สำหรับส่วนบุคคล และเป็น 1 ใน 3?ของฟรีโปรแกรมที่มีการ download ไปใช้งานมากที่สุดในระดับโลกเลยทีเดียว

...