Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้สนใจ Windows 7 ทุกท่าน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการอัปเกรด หรือสำหรับการติดตั้ง Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ถัดจาก Windows Vista ที่หลายๆ อาจรอคอยอยู่ ดังนั้น เรามาตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบันว่า สามารถรองรับ Windows 7 ได้หรือไม่ วิธีที่จะกล่าวถึงนี้เป็นการตรวจสอบด้วยฟรี

...

เครื่องพิมพ์ไม่สามารถพิมพ์งานได้ปกติ คุณทำอย่างไร

ปัญหาธรรมดาที่พบเห็นได้บ่อยๆ แต่ก็เป็นปัญหาที่หลายๆ คนไม่เข้าใจ ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง วันนี้ผมเลยนำวิธีในการตรวจสอบปัญหาเวลาเครื่องพิมพ์ไม่ทำงาน แบบเป็นข้อๆ ให้พิจารณาดังต่อไปนี้

ขั้นตอนการตรวจสอบปัญหาการพิมพ์

  1. เปิดสวิทซ์เครื่องพิมพ์แล้วหรื
...

สำหรับผู้ใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า เวลาเราเปิดโปรแกรม Internet Explorer ที่บริเวณบรรทัด Address Bar เราจะพบคอลัมภ์ขวามือ ที่เราสามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันที แต่โดยปกติจะเป็นการค้นหาของค่าย Microsoft นั่นก็คือเว็บ www.bing.com นั่นเอง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถเปลี

...

วันๆ คุณให้เด็กๆ เล่นอินเตอร์เน็ตวันละกี่ชั่วโมง

เชื่อว่าหลายๆ บ้าน หลายๆ ครอบครัวในประเทศไทย มีปัญหาเด็กติดอินเตอร์เน็ต เกมส์ออนไลน์กันเกลื่อนเมือง สังเกตได้จากร้านอินเตอร์เน็ตที่เปิดขึ้นเต็มทั่วทุกซอย ทุกหมู่บ้าน แล้วยังงี้จะคุมได้อย่างไร และสำหรับบ้านทีมีคอมพิวเตอร์ด้วยหละ จะควบคุมได้อย่างไร

ใช...

ซ่อนสไลด์ที่ไม่ได้ใช้งานใน PowerPoint 2007

การนำเสนอบางครั้ง เราอาจไม่จำเป็นต้องแสดงสไลด์ทั้งหมดที่มี บางงานอาจต้องการแสดงแบบละเอียด แสดงทุกสไลด์ แต่บางงานอาจต้องการแสดงเพียงผลสรุปเท่านั้น ?ดังนั้น การที่จะลบบางสไลด์ไป ก็อาจมีปัญหาเวลาต้องการนำกลับมาใช้ใหม่ และจะใช้วิธีการเคาะผ่านเวลานำเสนอ ก็ดูจะไ

...

คุณรู้จักภาพ พาโนรามา หรือเปล่า


รูปภาพพาโนรามา (Panorama) เป็นลักษณะของภาพที่แสดงในแนวนอนยาวเรื่อยๆ ไป เหมือนกับเวลาที่เรายืนดูสถานที่ใด สถานที่หนึ่งโดยมองจากทางซ้ายมือ และค่อยๆ เลื่อนไปทางขวามือจนกระทั่งมาถึงจุดเชื่อมต่อกัน ปัจจุบัน เราสามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้ง่ายๆ ซึ่งกล้องถ่ายรูปดิจิตอลในปัจจ

...

ใครรู้จัก MS Antispyware 2009 ถ้าคุณเคยเห็นในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ แสดงว่าเครื่องคุณติดไวรัสตัวนี้แล้ว อาการที่เห็นก็คือจะมีหน้าต่างแสดงคล้ายการตรวจสอบไวรัส และมีข้อความแสดงให้เรา download โปรแกรม upgrade มาแก้ไข ซึ่งข้อความทั้งหมดเป็นข้อความหลอกลวงของไวรัสตัวนี้

การแก้ไขปัญหา MS Antispyware 200...

ทำความรู้จัก Microsoft Word 2007

โปรแกรมสำหรับพิมพ์งานเอกสารที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกตัวหนึ่ง จากบริษัท Microsoft ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมต่างๆ มากมาย อาจสืบเนื่องมาจากความนิยมในการใช้งานโปรแกรม Windows ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานกันในทุกๆ เครื่องคอมพิวเตอร์ (เกือบทั้งโลก) ดังนั้นจึงท

...

วิธีชาร์จ iPad ด้วยสาย USB จากคอมพิวเตอร์

ชาร์จ iPad ด้วย computer usb โดยใช้ Asus Ai Charger

มีหลายคนสงสัยว่า ทำไมใช้สาย USB ที่ต่อจากคอมพิวเตอร์ทั้งตั้งโต๊ะ หรือ notebook ใช้ชาร์จ iPhone ได้ แต่ชาร์จ iPad ไม่ได้ เหตุผลก็คือ iPad ต้องการกำลังไฟมากกว่า iPhone/iPod หากสังเกตจากปลั๊กไฟของ iPhone จะเขียนไว้ที่ 1A แต่ปลั๊กของ iPad เขียนไว้ที่ 2.1 A ซึ

...

สำหรับสมาชิก Facebook โดยเฉพาะ


Facebook ใครไม่รู้จักก็คงแปลกพอสมควร โดยเฉพาะกับนักเล่นเน็ต เพราะเป็นสังคมออนไลน์อีกแห่งหนึ่งที่มีผู้นิยมมากที่สุด (ถ้ายังไม่รู้จัก สามารถคลิกเข้าไปอ่านและศึกษาวิธีเล่นได้ที่หัวข้อ Facebook แล้วคุณอาจจะรัก Facebook ไปอีกนาน)

Facemoods โปรแกรมเสริม Faceboo...