Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

S.H.I.E.L.D. badgeใครที่เป็นแฟน Marvel คงจะรู้จักหน่วยปฏิบัติการสายลับ S.H.I.E.L.D จากหนัง superhero ของค่ายนี้เป็นอย่างดี วันนี้ไปเจอเว็บขายเครื่องพิมพ์ที่ใช้ออกบัตรประจำตัวหนึ่ง ที่พวกเขาชื่นชอบและนึกสนุก จึงได้ทำ on-line template เพื่อออกบัตรประจำตัวหน่วย S.H.I.E.L.D มาให้ทำเล่นกัน คุณสามารถโหลดรูปถ่าย ใส่ชื่อ

...

คุณทราบหรือเปล่าว่า hard disk ของคุณมีคุณสมบัติอย่างไร

วิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ hard disk ของเราว่าเป็นรุ่นอะไร สเปคอะไร โดยไม่จำเป็นต้องแกะเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา และโดยเฉพาะกับ Notebook คอมพิวเตอร์ ซึ่งค่อนข้างยุ่งยากมากในการถอดออกมา (โดยเฉพาะกับรุ่นบางๆ เล็กๆ ยิ่งถอดออกยากยิ่งขึ้น)? วิธีที่

...

สำหรับผุ้ใช้งานโปรแกรม Chat มากกว่าหนึ่ง

ผู้ใช้งาน Chat โปรแกรมที่มีหลายๆ บัญชี และหลายโปรแกรม Chat วันนี้ เรามีโปรแกรมฟรีดีๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึง Chat ได้โดยใช้โปรแกรมเพียงตัวเดียว รองรับโปรแกรม Chat ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MSN, Google Talk, Yahoo, QQ เป็นต้น รับรองคุณจะติดใจ ใช้งานก

...

คำถามง่ายๆ แต่หลายๆ คนอาจยังหาคำตอบไม่ได้ นั่นคือ คนที่ถนัดมือซ้ายในการทำงาน เช่น เขียนหนังสือ หรืออยากใช้เม้าส์มือซ้าย เป็นต้น จะแก้ไขปัญหาการคลิกเม้าส์ ให้อยู่ปุ่มด้านขวา แทนที่จะอยู่ด้านซ้ายได้หรือไม่ และวิธีการแก้ไขอย่างไร คำตอบคือ สามารถทำได้ครับ

วิธีปรับเปลี่ยนปุ่มเม้าส์ให้คลิกด้านขวาแท...

คุณยังมีปัญหาไวรัสอยู่หรือไม่

ThreatFire Antivirusถ้ายังมีและคุณใช้โปรแกรม Antivirus อยู่ แต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้หมด วันนี้เรามีอีกหนึ่งฟรีโปรแกรม ในการป้องกันไวรัสที่ดีตัวหนึ่งจากค่าย PC Tools ซึ่งเป็นค่ายระดับมือรางวัลเลยทีเดียว ขนาด Google ยังได้นำโปรแกรมหนึ่งของค่ายนี้ บรรจุในกลุ่มของฟรีโปรแกรมที่ Google แนะนำอีกด

...

สำหรับผู้มีปัญหาการมองเห็นใน Windows 7

ความสามารถอย่างหนึ่งที่น่าสนใจของ Windows 7 คือ สามารถปรับขนาดของตัวอักษรได้ ทำให้การมองเห็นสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้มีปัญหาด้านสายตา หรือสำหรับคนสูงอายุโดยเฉพาะ ใน Windows 7 เราสามารถปรับขนาดที่แสดงบนหน้าจอ Windows ได้ 3 ระดับคือ ขนาดปกติ 100% ขนาดกลาง

...

ทำความรู้จัก File Permission

การแก้ไขไฟล์ใน Server บนเว็บไซต์ หรือที่ใดๆ ในระบบคอมพิวเตอร์ระดับ Server เราจำเป็นต้องได้รับสิทธิ์ในการเข้าไปแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือลบ โดยสิทธิ์ในการแก้ไขจัดการไฟล์ข้อมูล เราเรียกว่า "Permission" ซึ่งการกำหนดสิทธิ์นี้จะขึ้นกับ User ของแต่ละคน ซึ่งคนที่เป็น Admin จะสามาร

...

สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมคงไม่มีใครไม่รู้จัก Microsoft Visual Studio Express Edition ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีๆ ในการพัฒนาโปรแกรมสำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการบน Windows จากเจ้าของโดยตรงนั่นคือ บริษัท Microsoft? แต่สำหรับอีกหลายๆ คนที่กำลังเริ่มศึกษา หรือสนใจที่จะเปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักพัฒนาโปรแกรม เราขอแนะนำสุ

...

แนะวิธีเข้าเว็บแบบรวดเร็ว


เวลาเราต้องการเข้าเว็บไซต์ใดๆ ปกติแล้ว หลายๆ คนก็จะพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ ดังตัวอย่างเช่น www.it-guides.com แต่บางคนอาจพิมพ์แค่ it-guides.com ก้ได้ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ สามารถเข้าเว็บไซต์ได้เช่นกัน แต่ผมยังมีอีกวิธีที่หนึ่งที่เข้าเว็บได้เร็วกว่าปกติ โดยพิมพ์ดังนี้

ท...

เปลี่ยนชื่อไฟล์นับร้อย นับพันในคลิกเดียว

สำหรับผู้ใช้งานกล้องดิจิตอล คงอาจเคยประสบปัญหาเช่นเดียวกับผม นั่นคือ ไฟล์ที่ได้จากกล้องดิจิตอล จะมีชื่อขึ้นต้นเหมือนกันและตามด้วยตัวเลขเช่น กล้องโซนี่ของผม จะขึ้นต้นด้วย 'DSC" ตามด้วย "000001.jpg" เช่น DSC00001.jpg, DSC00002.jpg, DSC00003.jpg,... เป็นต้น

Automatic change files name

...