Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Change Disk Drive Letterฮาร์ดดิสก์ของคุณมีกี่ไดรซ์

โดยปกติแล้ว ฮาร์ดดิสก์ของเราจะเริ่มต้นด้วย Drive C ซึ่งเป็น drive ที่สำคัญที่สุด เป็นที่เก็บโปรแกรมพื้นฐานต่างๆ โดยเฉพาะ Windows ถ้าไดร์ซ C นี้มีพื้นที่ไม่เพียงพอ ก็ทำให้คอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานได้เป็นปกติ สำหรับบางคนอาจมีไดร์ซ มากกว่า 1 ไดร์ซได้ สาเหตุเนื่องจากมีการแบ่ง

...

อะไรคือหัวข้อที่คนนิยมมากที่สุด

Most Pouplar Contentsคุณอยากทราบหรือไม่ว่า ผู้เยี่่ยมชมเว็บไซต์ ไอที-ไกด์ดอทคอม ของเรา นิยมอ่านอะไรมากที่สุดในปี 2010 วันนี้ทางเราได้รวบรวมมาให้เพื่อนได้เข้าไปแวะชม และดูซิว่า อะไรเป็นเรื่องที่คนไทย คนที่ชอบไอทีหรือเทคโนโลยีสนใจมากที่สุด ตามผมมาเลยครับ..

...

คุณติดตั้ง Wireless Router หรือเปล่า

ตรวจสอบระบบเครือข่ายของเราผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตตามบ้านส่วนใหญ่ นิยมติดตั้ง ADSL รุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wirelsss) เพราะทำให้สามารถเชื่อมต่อต่อเน็ตได้ในทุกๆ ที่ในบ้าน โดยเฉพาะในห้องนอน คุณสามารถนำคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าหิ้ว หรือ Notebook มาใช้ได้เลย สะดวกมากๆ แถมปัจจุบันรา

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีๆ ในการพัฒนาโปรแกรม

สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมโดยเฉพาะ ถ้าคุณคิดกำลังจะเลือกโปรแกรมในการพัฒนาใหม่ หรือเบือกับรูปแบบเดิมๆ วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้ฟรีโปรแกรม Open Source ที่ใช้สำหรับการพัฒนาโปรแกรม? โปรแกรมนี้เป็นคู่แข่งของ Tcl, Perl, Ruby, Scheme?และ Java เลยทีเดียว

Python - Dev...

หา Driver ของ Windows 7 ไม่พบ


สำหรับอีกหลายๆ คนที่กำลังเตรียมความพร้อมในการอัพเกรดเครื่องคอมฯ ปัจจุบันให้เป็น Window 7 แต่กำลังตรวจสอบและมองหา Driver ของ Windows 7 อยู่ ซึ่งส่วนใหญ่อาจยังหาไม่พบ พบฮาร์ดแวร์เก่าๆ อาจยังไม่รองรับ Windows 7 ทั้งหมด ปัญหานี้ มีคำตอบให้ครับ

วิธีง่ายๆ และสั

...

ทำความรู้จัก Microsoft Word 2007

โปรแกรมสำหรับพิมพ์งานเอกสารที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกตัวหนึ่ง จากบริษัท Microsoft ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมต่างๆ มากมาย อาจสืบเนื่องมาจากความนิยมในการใช้งานโปรแกรม Windows ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานกันในทุกๆ เครื่องคอมพิวเตอร์ (เกือบทั้งโลก) ดังนั้นจึงท

...

ก่อนเริ่มใช้งาน E-mail ต้องเพิ่ม E-mail Account ก่อน

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 สิ่งแรกที่เราควรทำคือ การติดตั้งหรือเพิ่ม E-mail addres เข้าไปก่อน ทั้งนี้ เพื่อว่าเราจะได้สามารถตรวจสอบและเช็คเมลได้ การติดตั้งใน Microsoft Outlook 2007 นี้สามารถเลือกติดตั้งได้ 2 วิธีคือ แบบ Manual และแบบอัต

...

สร้างแผนที่ใน Google Map

แนะนำวิธีรสร้างแผนที่ของคุณเองบน Google Map แล้วส่งเป็น link ไปให้ผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล Google Plus, facebook, twitter หรือจะนำไปแสดงในรูปแบบแผนที่บนเว็บก็ได้ เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

...

สั่งพิมพ์อย่างไรให้ได้ชื่อคอลัมภ์หรือแถว


การสั่งพิมพ์งานใน Microsoft Excel เราจำเป็นจะต้องกำหนดขนาดของงานให้เหมาะสมก่อน และที่สำคัญก่อนส่งงานให้ใครๆ ก็ควรกำหนดรูปแบบการพิมพ์ไว้ให้แล้วเสร็จ มิฉะนั้น เวลาผู้รับได้รับ ก็มักจะกดพิมพ์ทันที ซึ่งผลที่ได้อาจไม่ได้ตามรูปแบบหรือขนาดที่เราต้องการ ดูรายละเอียด

...

เชื่อว่าทุกๆ คนที่เล่นอินเตอร์เน็ตเคยประสบปัญหานี้

คลิกเปิดโปรแกรม Internet Explorer แล้วมีหน้าจอ errror แสดงว่าไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ แล้วปกติถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณแก้ไขอย่างไร? หลายๆ คนถ้าทำงานในบริษัทส่วนใหญ่ถ้ามีแผนกไอที/คอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่ก็มักจะโทรถามทันที ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ไอทีเข้ามาตรวจส

...