Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Dictionary แปลภาษาอังกฤษ


สำหรับอีกหลายคนที่ยังคงใช้ Dictionary ในรูปแบบของหนังสือ และถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์เสมอ เราขอแนะนำโปรแกรมแปลภาษาอักกฤษ ในรูปแบบของคอมพิวเตอร์ เป็นฟรีโปรแกรมที่สามารถ download และใช้งานได้ฟรี นอกเหนือจากแปลผ่านทางโปรแกรมแล้ว เรายังสามารถแปลผ่านหน้าเว็บได้อ

...

วิธีการเปลี่ยน Background ใน PowerPoint 2007

ปกติ ถ้าคุณต้องการเปลี่ยน Backgrond ทั้งหมดใน PowerPoint ซึงอาจมีเป็นสิบๆ หน้า หรือร้อยๆ หน้า คุณจะมีวิธีปรับเปลี่ยนอย่างไรCopy และPasteทีละหน้า แล้วถ้าเป็นอย่างนั้น คุณจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ห้านาที สิบหน้าที หรือสักชั่วโมง สองชั่วโมง.. ไม่ต้องกังวล

...

มาฟังวิทยุออนไลน์ บน iPad กันมั้ย

Online.Radio.Free iPadอีกหนึ่งโปรแกรม (iPad App) ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ การทำ iPad มาเป็นวิทยุ โดยการเชื่อมโยงผ่านทางอินเเตอร์เน็ต (Online Radio) ทำให้เราสามารถฟังเพลงวิทยุออนไลน์ของหลายๆ สถานีทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญมีสถานีวิทยุในประเทศไทยด้วย เท่าที่ทดลองของไทย ตอนนี้มีถึง 100

...

วิธีง่ายๆ ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word


PDF เป็นรูปแบบไฟล์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีขนาดที่เล็กลง เมื่อมีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Word, Excel PowerPoint หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตาม แต่อย่าไงก็ตาม บางครั้งเราก็ยังมีต้องการที่จะแปลงไฟล์กลับมาเป็นเอกสารดังเดิม เพื่อทำการแก้ไข ซึ่งโดยปตกิจะไม่สามารถแปลงมาเ

...

บันทึกหน้าเว็บเป็นไฟล์ภาพด้วย WebShotเชื่อว่านักท่องเว็บจำนวนไม่น้อย ที่ชอบหน้าเว็บแล้วอยาก save เก็บไว้เป็นไฟล์ภาพ แต่ไม่รู้จะทำยังไง ลอง save as html ก็ได้มาไม่ครบ มานั่งกด print screen ก็ต้องหาโปรแกรมมาช่วยต่อภาพ แต่ก็ยุ่งยากอีก

นี่เลยครับ WebShot อีกหนึ่ง freeware ที่ช่วยบันทึกหน้าเว็บเป็นไฟล์ภาพ (JPEG) ได้อย่างง่ายดายจริง ๆ และยั

...

สำหรับผู้ใช้งาน MS Office 2007 ทุกคน

วันนี้ผมมีวิธีการในการใส่ Password ของเอกสาร ทั้งนี้ เพื่อป้องกันคนอื่นๆ เข้ามาเปิดไฟล์โดยที่เรามิได้อนุญาติได้อย่างง่ายๆ วิธีการที่กล่าวถึงต่อไปนี้ สามารถรองรับกับการทำงานได้ทั้ง Microsoft Word, Microsoft Excel รวมทั้ง Microsoft PowerPoint 2007 ได้ทั้งหมด

...

อินเตอร์เน็ต Speed ของคุณเร็วแค่ไหน

บางช่วงบางคราว ความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็ช้าบ้างเร็วบ้าง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอินเตอร์เน็ตของคุณ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องตอบก็ได้ เพราะเราจะแนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีในการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต ที่เป็นที่นิยมมากในระดับโลกเลยทีเดียว การ

...

ประหยัดกระดาษด้วยการแสดงข้อมูลในหนึ่งหน้า


หลายๆ คนคงเคยประสบปัญหาการจัดหน้าเอกสารใน Microsoft Excel มาบ้างแล้ว บางครั้งเวลาพิมพ์มักไม่พอดี เกินไปหนึ่งถึงสองบรรทัด บางครั้งคอลัมภ์ด้านขวาก็แสดงเกินไปนิดเดียว เปลืองกระดาษทำให้ต้องพิมพ์อีกหนึ่งหน้า ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงคุณใช้คำสั่ง "Fit to

...

ถ้าคุณทราบว่า ติดไวรัสอะไร

แหล่งรวมลิงค์ Remove Tools ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่ใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบตัวต่อตัว นั่นหมายความว่า คุณจะต้องทราบว่าเครื่องคอมฯ ของคุณติดไวรัสอะไร จากนั้นจึงสามารถมาเลือกโปรแกรมที่ใช้ในการกำจัดไวรัสนั้นๆ ออกไป ซึ่งทางเราได้รวบรวมลิงค์จากค่ายต่างๆ ไว้ให้คุณแล้ว

แต่ส

...

ทำไม่ต้อง MPCStar - Video Player


MPCStar คืออีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับสำหรังไฟล์หนัง หรือวีดีโอ ที่รองรับไฟล์วีดีโอประเภทต่างๆ มากมาย รวมทั้ง MP4, FLV (ที่มาจาก YouTube)?ด้วย เป็นฟรีโปรแกรมที่มีหน้าตา (อินเตอร์เฟส) สวยงามกว่า MPC (Media Player Classic) ที่หลายๆ คนเคยทดสอบไปใช้งาน และที่สำคัญ

...