Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

มาสร้าง QR Code กันดีกว่า

ได้อธิบายถึงประโยชน์ของ QR Code กันไปแล้วว่ามีอะไรบ้าง แต่ถ้าใครยังไม่ได้ไปอ่านหัวข้อนั้น ให้คลิกไปอ่านได้ที่ ทำความรู้จัก QR Code ก่อนนะครับ แต่ถ้าทราบแล้ว และต้องการสร้าง QR Code เป็นของตัวเอง สามารถ download ฟรีโปรแกรมที่จะแนะนำนี้ไปทดลองเล่นได้แล้ว และที่สำคัญโปร

...

วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายๆ คนไม่เหมือนกัน บางคนเน้นเรื่องความสวยงามในการทำงานของหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยการใส่ wallpaper สวยๆ แถมด้วยการใช้งาน Windows Vista Sidebar (สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista) นอกจากนี้บางคนยังมีการติดตั้งโปรแกรมแสดงข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอ เช่น แสดงปฏิทิน หรือเปลี่ยน wallpaper แ

...

วิธีการ Pin และ Unpin Tiles

Start Screen ถือเป็นหัวใจสำคัญในระบบปฏิบัติการ Windows 8 เพราะเป็นศูนย์ควบคุม ที่รวมโปรแกรม และคำสั่งในการใช้งานทั้งหมดไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Start Screen หรือโปรแกรมที่คุณติดตั้งเพิ่มอย่าง Office และโปรแกรมอื่น ๆ ก็ตาม ดังนั้น ในการใช้ Start Screen คุณจึงควรที่จะเรียนรู้
...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการลบขยะภายในคอมพิวเตอร์

วิธีที่จะช่วยลดปัญหาไวรัส ฮาร์ดดิสก์ภายในคอมพิวเดอร์เต็ม และป้องกันข้อมูลส่วนตัวในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ นั้นคือการลบไฟล์ขยะต่างๆ ซึ่งเกิดจากการทำงานของเรา ซึ่งไฟล์เหล่านี้จะถูกขึ้นมาอัตโนมัติเวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับขยะที่เกิดจาก

...

คุณใช้โปรแกรม Outlook Express หรือเปล่า

วันนี้ผมมีคำแนะนำสำหรับการป้องกัน Spam Mail (เมลจากบุคคลหรือองค์กรที่เราไม่รู้จัก หรือไม่เคยติดต่อด้วย) หรือ Junk Mail หรือ เมลขยะต่างๆ ที่คุณไม่ต้องการออกได้ง่ายๆ ไม่เสียเวลาเข้าไปเปิดอ่าน หรือลบออกไป และที่สำคัญ สามารถลดปัญหาไวรัสที่มาจากอีเมลได้อีกด้วย แล้

...

เรื่องสั้นของ MP3


MP3 ย่อมาจาก MPEG1 Audio Layer 3 เป็นไฟล์เสียงคุณภาพสูงที่เชื่อว่า คนส่วนใหญ่คงรู้จักกันดีแล้ว เพราะทำเป็นรูปแบบไฟล์ที่ทำให้วงการเพลงสั่นสะเทือนไปอย่างมาก เพราะทำให้เกิดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างทั่วหน้า และที่สำคัญโปรแกรมหรือเครื่องมือต่างก็ ก็ดูเหมือนจะเป็นใจ เพราะ

...

Windows Update ใน Windows 7

การอัปเดท Windows เป็นสิ่งสำคัญมากๆ อย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้งาน Windows ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถลดปัญหาของไวรัส และภัยจากอินเตอร์เน็ตได้มาก รวมทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาของ Bug หรือความผิดพลาดในการเขียนโปรแกรมของ Windows เอง การอัปเดท Windows ปกติจะทำผ่านทางอินเตอร์เน็ต (ซึ่งถือว่า

...

แปลง iPad มาเป็นขวดโหลหิมะ

iPad App Water Globeคุณเคยเห็นของเล่นที่มีลักษณะเป็นขวดโหล ข้างในมีตุ๊กตา บ้านของเล่น หรือรูปสัตว์ต่างๆ เราสามารถเขย่าเจ้าขวดโหลนี้ จะเห็นเหมือนมีหิมะตกลงมา อะไรประมาณนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังจะบอกคุณว่า มี App ตัวหนึ่งที่สามารถทำแบบนี้ได้เช่นกัน แถมเป็นของฟรีอีกเช่นเคย ใครสนใจก็ลองอ่านรายละ

...

ฟรี Screen Saver น่ารักๆ

Don't Touch Screen Saver

Don't Touch My Computer ScreenSaver เป็นฟรีโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่น่าใช้งานมากตัวหนึ่ง เป็นสุนัขเฝ้าหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้ามีใครมาสัมผัสแป้นพิมพ์ เจ้าสุนุขก็จะทำการเห่าไล่ออกไป ใครไม่เคยเห็นหรือทดลองใช้ ถ้าได้ลองแล้ว รับรองจะติดใจ

...

FileZilla โปรแกรมสำหรับโอนย้ายข้อมูล


เราสามารถใช้โปรแกรม FileZilla ในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือทาง Web hosting ได้ สำหรับผู้ใช้งานหรือทำการในองค์กรใหญ่ๆ อาจเคยได้รับ user name และ password และที่อยู่ในการโอนย้ายข้อมูล จากบริษัทหรือลูกค้า (ใช้ในการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆ) บางคนอาจใช้โปร

...