Menu

Computer Tips (Random)

 

เรื่องสั้นของ MP3


MP3 ย่อมาจาก MPEG1 Audio Layer 3 เป็นไฟล์เสียงคุณภาพสูงที่เชื่อว่า คนส่วนใหญ่คงรู้จักกันดีแล้ว เพราะทำเป็นรูปแบบไฟล์ที่ทำให้วงการเพลงสั่นสะเทือนไปอย่างมาก เพราะทำให้เกิดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างทั่วหน้า และที่สำคัญโปรแกรมหรือเครื่องมือต่างก็ ก็ดูเหมือนจะเป็นใจ เพราะ

...

สำหรับผู้มีปัญหาการมองเห็นใน Windows 7

ความสามารถอย่างหนึ่งที่น่าสนใจของ Windows 7 คือ สามารถปรับขนาดของตัวอักษรได้ ทำให้การมองเห็นสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้มีปัญหาด้านสายตา หรือสำหรับคนสูงอายุโดยเฉพาะ ใน Windows 7 เราสามารถปรับขนาดที่แสดงบนหน้าจอ Windows ได้ 3 ระดับคือ ขนาดปกติ 100% ขนาดกลาง

...

ทำความรู้จักโปรแกรม Utility สักนิด

หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจว่าโปรแกรม Utility คืออะไร และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนที่กล่าวถึงรายละเอียดต่อไป ขอแนะนำให้ทราบว่า Utility หรือโปรแกรมอัตถประโยชน์ เป็นโปรแกรมเสริมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างโปรแกรม Utility ที่ใช้งานกันเป็นประจำ

...

คุณกำลังมองหาโปรแกรมแปลงไฟล์อยู่หรือเปล่า

All-in-One Converterจะดีไหม ถ้ามีโปรแกรมฟรีที่ช่วยในการแปลงไฟล์ดิจิตอลเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ไฟลรูปภาพ วีดีโอ ไฟล์เสียง รวมทั้งความสามารถอื่นๆในการ Rip ไฟล์เสียง และวีดีโอ จากแผ่น DVD อีกด้วย สรุปคือทำได้ทุกอย่างในเรื่องของการแปลงไฟล์จากประเภทหนึ่งไปยังอีกประเภทหนึ่

...

Word Template คืออะไร

เอกสารสำหรับรูปที่เราสร้างขึ้น เช่นเดียวกับแบบฟอร์มต่างๆ ได้แก่ Template ที่เป็นหัวจดหมาย เป็นต้น ไฟล์ Microsoft Word Templates จะมีนามสกุลไฟล์เป็น .DOTX ซึ่งจะแตกต่างจากไฟล์เอกสารธรรมดาคือเป็นไฟล์นามสกุล .DOCX เวลาใช้เรียกใช้งาน Template สามารถเรียกได้จากป่ม Office Button จากนั

...

กรอบรูปภาพ Photo Frame

Photo Frameฟรีโปรแกรมในการนำรูปภาพมาใส่กรอบรูปสำเร็จรูป (Photo Frame) และมาแสดงในรูปแบบ Slide Show โปรแกรมเล็กๆ ที่มีความสามารถที่น่าสนใจ ใครต้องการก็ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ

สร้างรูปในกรอบสวยๆ ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

...

สำหรับผุ้มีดนตรีในหัวใจโดยเฉพาะ


ที่ผ่านมาได้เคยแนะนำ ฟรีโปรแกรมสำหรับการฝึกหัดเล่นคีย์บอร์ดไปแล้ว วันนี้เราได้นำฟรีโปรแกรมสำหรับการฝึกหัดตีกลองชุดมาเพิ่มให้อีก รับรองจะได้ครบเป็นวงดนตรีในไม่ช้านี้ สำหรับโปรแกรมตัวนี้ สามารถ download มาใช้งานได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งหรือ Install แต่อย่างไร

...

แอพสำหรับคนชอบดูทีวี ละคร ข่าว

TV Thailand iPhone Appแอพนี้มีดีที่สามารถทำให้เราดูหนัง ดูละคร พร้อมมีข่าวสารให้อัพเดทตลอดเวลา ที่สำคัญสามารถดูย้อนหลังได้ด้วย แต่ขอบอก รองรับการใช้งานได้ทั้ง iPhone iPad และ iPod Touch แถมยังเป็นแอพฟรีที่สามารถ download มาใส่ไอโฟนอันเป็นที่รักของเราได้อีกด้วย.. ใครยังไม่มีก็สามารถคลิก dow

...

มาเลี้ยงปลาคาร์ฟบน iPad


Pocket Pondฟรีโปรแกรมสำหรับแสดงปลาคาร์ฟในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหว คุณสามารถเล่นกับปลา เพิ่มเติมจำนวนปลา หรือจะเอาใบบัว ดอกบัวมาเพิ่มเติมบนสระของคุณเองได้อีกด้วย?ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิบโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากมี่สุดของ iPad เลยทีเดียว เพราะขนาดในเว็บต่างประเทศก็มีการแนะนำโปรแกรมตัวนี้ด

...

Downgrade Windows คืออะไร

การใช้เวอร์ชั่นของ Windows ที่ต่ำกว่า เช่น เราซื้อ Notebook มาใหม่ และมี License ของโปรแกรม Windows Vista แต่เราต้องการใช้งาน Windows XP แทน นั่นคือ ความหมายของคำว่า การ Downgrade Windows แต่ทำไมหลายๆ คนแปลกใจว่า ได้ของรุ่นใหม่ๆ มา ทำไมต้องใช้ของเก่า เหตุผลง่ายๆ อย่า

...

Error Code ของโปรโตคอล HTTP


HTTP เป็นโปรโตคอลที่ใช้สำหรับการเล่นเว็บ บางครั้งการเข้าไปเว็บไซต์บางเว็บก็อาจมีปัญหาและโปรแกรม Browser ก็จะแสดงรหัสของปัญหาของ HTTP แต่ผู้ใช้ทั่วไปก็มักไม่เข้าใจว่า แต่ละรหัสมีความหมายอย่างไร วันนี้เรารวบรวมมาให้

HTTP Error Code ประกอบด้วย

  • 400-499 ปัญหา Client Error
...

สำหรับผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ที่อาจมีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยน Serial Number ของ Windows XP เนื่องจากสาเหตุหลายๆ ประการเช่น เดิมใช้ Serial Number ที่ไม่ถูกต้อง หลังจากนั้น มีการซื้อ Serial Number มาใหม่ ก็สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องลง Windows ใหม่


How to change Serial...

ก่อนหยุดงาน อย่าลืมใส่ Out Of Office

คำสั่ง Out Of Office นี้เป็นคำสั่งที่ทำให้การสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ ผ่านทางอีเมลไม่ขาดตอน ทำให้คนอื่นๆ ทราบว่า ขณะนี้เราไม่สามารถเช็คอีเมล หรือตอบอีเมลได้ทันที อาจ
เนื่องมาจากการลาพักร้อน หรือไปสัมมนา เป็นต้น ดังนั้น ก่อนที่เราจะหยุด แนะนำให้เลือกคำสั่งนี้ทำงานอัต

...

Cargo-Bot เกมฝึกใช้ความคิดบังคับแขนกล

เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมแบบใช้ความคิดในการแก้โจทย์ ที่ไม่ใช่โจทย์คณิตศาสตร์ หรือโจทย์ปริศนา แต่เป็นการหาแนวทางในการสั่งงานแขนกลให้จับลังไม้ (Crate) ไปวางตามที่โจทย์กำหนด โดยใช้เครื่องมือที่เป็นเครื่องหมายลูกศร ซ้าย-ขวา-ลง ที่สามารถกำหนดเงื่อนไขในการสั่งงานในกรณีที่จับลังไม้สีเหลือง, เขียว,

...

Android คืออะไร

อีกหนึ่งบริการใหม่ของ Google เกี่ยวกับระบบปฏิบัติบนโทรศัพท์มือถือที่ Google เป็นผู้ผลิต ทาง Google ได้ออกระบบปฏิบัติการมาแข่งกับ Windows Mobile ของ Microsoft แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Android ออก release แรกเมื่อ 20 ตุลาคม 2551 โดย Android พัฒนามาจากพื้นฐานของ Linux Kernel

ข่าวด่วนสำหรับผ...