Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

System Configuration Windows XPเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับหน่วยความจำของเครื่องคอมฯ

หลายๆ คนอาจทราบมาแล้วว่า การทำงานของคอมพิวเตอร์ส่วนหนึ่งที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นคือหน่วยความจำ (นอกเหนือจากการมี CPU ที่ทำงานเร็ว หรือมีพื้นที่ใน ฮาร์ดดิสก์เหลือมากพอ) โดยปกติ เรามักปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องคอ

...

สำหรับคนชอบถ่ายรูป ห้ามพลาด

Pudding Camera | Android Appอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัิติการ แอนดรอยด์ทุกคน โปรแกรม Pudding Camera นี้มีความสามารถที่ทำให้ กล้องถ่ายรูปบน Android ของเราสามารถเปลี่ยนเป็นกล้องในหลายๆ ประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Motion 2x2, Fisheye, Panorama, Fantasy และอื่นๆ อีกมาก แถมยังส

...

คุณเคยมีปัญหาใช้งานแล้วไฟดับหรือไม่


สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน และบางองค์กร ที่ไม่มีระบบป้องกันไฟฟ้าตก หรือดับแบบกระทัน หมายถึงไม่ได้ติดตั้งระบบสำรองไฟหรือ UPS ซึ่งแน่นอนขณะที่คุณทำงานอยู่และไฟเกิดดับ ข้อมูลที่คุณทำงานอยู่ก็จะหายไปหมด ยกเว้นผู้ที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าหิ้วหรือ Notebook ซึ่งมีแบตเ

...

คุณสำหรับทุกๆ คนที่ใช้ Adobe Photoshop

คุณรู้สึกเหมือนผมหรือไม่ว่า เวลาจะใช้งาน Adobe Photoshop สักที ต้องรอให้โปรแกรมโหลดสักพักกว่าจะได้ใช้ ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็ช้าพอๆ กัน แล้วสาเหตคืออะไร โปรแกรมใหญ่เกินไปหรือ หรือเป็นเพราะอะไร แล้วอย่างนี้จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างหรือไม่

สาเหตที่ทำให้ Ado...

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010

บทความนี้จะแนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเ

...

คุณเปลี่ยน Background ใน Windows 7 อย่างไร

การเปลี่ยน Background หรือ Wallpaper ใน Windows 7 สามารถเปลี่ยนโดยการคลิกขวาที่หน้า Desktop เลือก Personalize (เดิมคือคำสั่ง Properties) และสามารถเลือกเปลี่ยน background ได้ตามใจ แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นรูปถัดไปหละ !

Next desktop background

คำสั่งในการเปลี

...

สำหรับ ราชาเงินผ่อนทุกท่าน

เพื่อให้เห็นตัวเลขกันจะๆ จะได้ทราบล่วงหน้าว่า ถ้าต้องการซื้อสินค้าอะไรสักอย่างที่ต้องการผ่อนชำระ จะมีค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่องวดเท่าไหร่ เรียกว่า เป็น ราชาเงินผ่อนอย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ค่อยอยากแนะนำในการซื้อสินค้าเงินผ่อนเท่่าไหร่หรอกครับ เพราะดอกเบี้ยจะสู

...

Wallpaper Windows คืออะไร

Wallpaper คือฉากหลังของหน้า desktop บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เราสามารถเปลี่ยน wallpaper ของคอมพิวเตอร์เราได้ง่าย ๆ เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนการเปลี่ยน wallpaper ที่หน้าจอคอมฯ

  1. เพียงคลิกขวาที่หน้าจอ เลือก Properties
  2. คลิกแท็ป Desktop
  3. จากนั้นคลิกเลือก wallpaper ที่ต้องก
...

เครื่องมือกำจัดไวรัสอย่างดี ส่งถึงบ้านฟรี

Panda SafeCDปัญหาไวรัสแก้อย่างไรก็ไม่สามารถกำจัดได้ 100% ไม่ว่าจะมีการตรวจสอบไวรัส ก่อนการ boot เข้าระบบ Windows (โปรแกรมฟรี avast! antivirus ตัวนี้ทำได้ ) หรือจะ scan ด้วยโปรแกรมที่ติดตั้งอยู่ ก็เห็นๆ อยู่ว่าไม่สามารถกำจัดได้อย่างสิ้นซากสักที? แล้วยังงี้จะมีวิธีอะไรอี

...

คำสั่ง Pin คืออะไร

Pin คือคำสั่งในการปักหมุดให้กับโปรแกรม (แอพพลิเคชั่น) เพื่อให้แสดงใตตำแหน่ง Start Menu หรือในส่วน Taskbar เรียกว่าเป็นการทำให้โปรแกรมนั้นๆ ไม่ถูกเปลี่ยนไป ทำให้เราสามารถเรียกใช้งานได้สะดวก รวดเร็ว ส่วนกรณีต้องกรยกเลิกการปักหมุด ก็เพียงใช้คำสั่ง Unpin แทนเท่านั้น

...