Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...

สำหรับผู้ใช้งาน TOT อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

แก้ปัญหาเชื่อมต่อเน็ต TOTถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ TOT บางครั้งอาจมีปัญหาในการใช้งาน หลายๆ ครั้งตั้งพึ่งเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิก คือ 1100 Call Center ของ TOT แต่บางครั้งก็เสียเวลาพอสมควร เพราะต้องต่อคิวในการให้บริการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ ผมมีทิปในกา

...

เกมเต่าทองน้อยต้องหนี และหนีเกมที่สร้างด้วยโปรแกรม Scratch โดยฝีมือเด็กเอง เป็นเกมฝึกทักษะ เหมาะสำหรับเด็ก ที่ผู้ใหญ่ก็อาจสู้ไม่ได้ ไม่เชื่อลองดูก็ได้นะ ด้วยการพาเจ้าเต่าทองน้อยหนีการประทะจากลูกบอล แบ่งเป็น 4 เกม 4 ระดับความยากง่าย ตั้งแต่ง่ายมากเล่นได้เรื่อย ๆ ไปจนถึง การหลบหลีกที่ต้องการความไวในการตัดสินใจหนีสุดชีวิต ขอชว

...

Windows Registry คืออะไร


ฐานข้อมูลสำคัญของของระบบปฏิบัติการ Windows ไม่ว่าจะมีการติดตั้งโปรแกรม การถอดถอนโปรแกรมใดๆ ก็ตาม โปรแกรมต่างๆ เหล่านั้น จะต้องมีการลงทะเบียน หรือ register ใน Windows Registry เสมอ ดังนั้น ถ้า Windows Registry มีปัญหา ก็จะทำให้เราไม่สามารถใช้งานโปรแกรมนั้นๆ หรืออาจทำให้ Wind

...

ทำความรู้จัก Screen Saver



InstantStorm Screen Saver Screen Saver เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับแสดงข้อความ รูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหว ทั้งนี้แล้วแต่คนสร้าง Screen Saver จะแสดงเมื่อก็ต่อเมื่อคอมพิวเตอร์ของเราไม่ได้มีการใช้งานในระยะเวลาหนึ่ง (ซึ่งเราสามารถกำหนดเวลาให้แสดง Screen Saver ได้ตามความพอใจ ตัวอย่างเช่น กำหนดให้ 10 นาที ถ้าไ

...

คุณเป็นโปรแกรมเมอร์หรือเปล่า

สำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังต้องการเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับ Windows 7 โดยเฉพาะ ทาง Microsoft เองได้ให้บริการ download ฟรีโปรแกรม ฟรีเครื่องมือในการช่วยพัฒนาโปรแกรมโดยเฉพาะ ซึ่งเราสามารถ download และนำไปใช้งานได้ฟรี ซึ่งการพัฒนานี้สามารถใช้งานร่วมกัน Vi

...

วันนี้คุณอัปเดทโปรแกรม Antivirus แล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรมของค่าย Symantec ทุกท่าน หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม Norton Antivirus คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ อัปเดท Antivirus หรือที่เรามักเรียกเป็นภาษาทางการว่า Update Virus Definitions & Security Update ซึ่งทางค่าย Symantec อนุญาติให้เรา down

...

วิธีตรวจสอบสปายแวร์ได้ง่ายๆ

อีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจ เก็บไว้เป็นเครื่องมือในการต่อกรกับสปายแวร์โดยเฉพาะ โปรแกรมนี้ไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้ง ยิ่งทำให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับ copy ไปเก็บใน Flash Drive ของเรา เพื่อนำไปใช้งานได้ทุกๆ สถานที่

SpyDLLRemover ฟรีโปรแกรมกำจัดสปายแวร์

Spyware Remover Tool

...

รูปแสดง Charms (บน Desktop)Charms คือ แถบเมนูเสริมที่ซ่อนอยู่ด้านข้างขวา ประกอบด้วย Search, Share, Start, Devices และ Settings โดยที่คุณสามารถจะเรียกให้แสดงได้ทั้งในหน้า Start Screen และ Desktop มาดูวิธีการเรียก และการใช้งานกันครับ

...

หลายคนคงไม่คุ้นเคยกับคำว่า LaTex


LaTex อ่านว่า ลาเทค หรือ เลย์เทค เป็นระบบการจัดเรียงพิมพ์ที่ใช้สำหรับเอกสารทางคณิตศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์? สำหรับการพิมพ์สูตรและค่าต่างๆ ที่มีความสลับซับซ้อน ไม่ได้เป็นข้อความที่แสงบนบรรทัดเดียวกันอย่างที่เรากำลังอ่านอยู่นี้? นักเรียน นิสิต นักศึกษา คงเข้าใจดีว่า เวล

...