Menu

Computer Tips (Random)

 

หน้าต่างแบบใหม่ใน Windows 7

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP และเปลี่ยนมาเป็น Windows 7 คงเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ยกเว้นผู้ที่คุ้นเคยกับ Windows Vista มาก่อน จะเห็นว่าใกล้เคียงมากๆ (จริงๆ แล้ว Windows 7 ก็คือน้องของ Windows Vista นั่นเอง) สำหรับความเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ หน้าต่างเว

...

ข้อความ error ที่จะกล่าวต่อไปนี้ เป็นข้อความที่มักเกิดขึ้น ขณะที่กำลังเปิดเครื่องคอมฯ ใหม่ๆ หรือที่เรามักเรียกกันว่า boot เครื่อง ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้สำหรับการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องคอมฯ ว่ายังทำงานได้ปกติหรือไม่ สำหรับ ข้อความ error พอจะสรุปได้เป็นหัวข้อดังนี้

ความหมายและการแก้ไขของ Erro...

ฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัสจาก ร่มแดง

ร่มแดง คือชื่อที่คนไทย ใช้เรียกโปรแกรมกำจัดไวรัส Avira เพราะมีสัญลักษณ์เป็นร่มสีแดง เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีการแจกใช้ฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส สำหรับส่วนบุคคล และเป็น 1 ใน 3?ของฟรีโปรแกรมที่มีการ download ไปใช้งานมากที่สุดในระดับโลกเลยทีเดียว

...

สำรองข้อมูล เรื่องที่หลายๆ มองข้าม


ชื่อก็บอกแล้วว่า สำรองข้อมูล และแน่นอนย่อมมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะกับเวลาที่คุณมีปัญหาไวรัส หรือไฟล์เสียหาย แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยมีการสำรองข้อมูลกัน ทั้งๆที่ปัจจุบัน ราคาฮาร์ดดิกส์ก็ถูกลงอย่างมากแล้ว แต่ไม่เป็นไร เริ่มต้นวันนี้ก็ยั

...

สำรอง Driver ก่อนที่จะสายเกินไป

Driver Maxสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์โปรดทราบ วันนี้คุณได้มีการสำรอง Driver ของคุณแล้วหรือยัง คุณทราบหรือไม่ว่า Driver ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกับไฟล์ข้อมูลของคุณเช่นกัน หลายคนแย้งว่าก็มีแผ่นที่มาพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว ทำไม่ต้องสำรองด้วยหละ เหตุผลก็คือถ้าคุณทำแผ่น Dr

...

สำหรับผู้ไม่ต้องการติดตั้ง Microsoft Office 2007


หลายๆ คนยังคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Microsoft Office รุ่นเก่าๆ และยังไม่ต้องการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ (เพราะกลัวเสียสตางค์) แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อคนอื่นๆ เขามีการส่งไฟล์เวอร์ชั่นใหม่มาให้ เปิดก็ไม่ได้ พิมพ์ก็ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะวันน

...

อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผู้ใช้ Windows 7

อัปเดทเพิ่มเติมให้ครับ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Microsoft สำหรับอีกหลายๆ คนที่ต้องการจะซ่อนไอคอนต่างๆ บนหน้าจอ หรือซ่อน Gadgets สวยๆ ไว้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ อาจสืบเนื่องมาจาก ต้องการแสดงภาพ wallpaper สวยๆ ของ Windows แบบเต็มๆ ตา จะได้ไ

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

Microsoft PowerPoint คืออะไร

MS PowerPoint 2007

โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2007 เป็นโปรแกรมหนึ่งในตระกูล Microsoft Office เหมาะสำหรับการจัดสร้างงานนำเสนอข้อมูล (Presentation) สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในงานได้หลายประเภท เช่น การนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการ การจัดทำ Slide Show การออกแบบแผ่นพับ เป็นต้น

...

โดยปกติเวลาเราสร้าง Presentation ด้วย Microsoft PowerPoint เราสามารถเพิ่มเความน่าสนใจให้ PowerPoint ได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเติมในส่วนของ Animation, ใส่ Effects ระหว่างการปรับเปลี่ยนหน้า การใส่เสียงเพลงเป็น background หรือแม้กระทั่งใส่วีดีโอ เพิ่มเติมด้วย

ไฟล์ Flash สุดยอดไฟล์ Animation ขนาดเล...

ฟรีทีวี วิทยุออนไลน์ ทดสอบแล้ว ใช้งานได้จริง

Internet TV Radio Onlineสำหรับผู้ทำงานและใช้งานอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา วันนี้เรามีฟรีโปรแกรมดีๆ มาแนะนำกัน เป็นโปรแกรมสำหรับดูทีวี และฟังวิทยุออนไลน์ มีสถานทีให้เลือกนับพันๆ สถานีทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยเราก็มีด้วยเช่นกัน แล้วอย่างนี้จะไม่รีบ download ไปใช้งานกันหรือ ข้อควรระวัง ส

...

IP Address คืออะไร?


IP Address คือหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยตัวเลข 4 ชุด มีเครื่องหมายจุดขั้นระหว่างชุด ตัวอย่าง IP Address 192.168.0.1 เป็นต้น

การสื่อสารและรับส่งข้อมูลในระบบ Internet สิ่งสำคัญคือที่อยู่ของคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง ดังนั้นเพื่อให้เกิดความถูกต้องแม่นยำ จึ่ง ได้มีก

...

ไวรัสโปรแกรมควบคู่คอมพิวเตอร์

ที่ใดมีคอมพิวเตอร์ทีไหนย่อมมีไวรัส คงไม่สามารถป้องกันได้ 100% สำหรับปัญหาของไวรัส ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมีความพยายามป้องกันอย่างแน่นหนาอย่างไร ก็ไม่พ้นความสามารถของไวรัสที่จะเข้าถึงเครื่องคอมฯ ของเราได้?และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนใช้งานอินเตอร์เน

...

คุณกำลังหางานอยู่หรือเปล่า

ถ้าใช่ คุณมาถูกที่ถูกทางแล้วครับ เพราะวันนี้ เราจะมาแนะนำการเขียน Resume ให้สวยงาม ดูเป็นมืออาชีพด้วย Microsoft Word 2010 (แต่ถ้าคุณยังไม่ได้ทดลองใช้ ก็สามารถหาโปรแกรม Microsoft Word 2007 แทนกันได้) ที่เรากำลังพูดถึงนี้ จะหมายถึงการใช้ Template ใน Microsoft Word นั่นเอง

...

มีอะไรมากกว่าบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์ด้วย 7-zip

นอกเหนือจากความสามารถพื้นฐานของ 7-zip ในการบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์แล้ว 7-zip ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกมาก ซึ่งเราสามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษได้ผ่าน 7-zip File Manager

การเข้าถึง 7-zip File Manager ให้คลิกเข้าไปที่

  1. คลิกปุ่ม Start
  2. คลิกเลือก 7-zip
  3. คลิกเลือก
...