Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Microsoft Office 2007

นอกเหนือจากการปรับแต่งภาพต้นฉบับ ด้วย Pictures Shapes ที่ได้กล่าวถึงในหัวข้อที่ผ่านมาแล้ว ทำให้เราได้ผ่านที่สวยงามมากยิ่งขึ้น จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งในการปรับแต่งรูปภาพนั่นคือ 3D Rotation (การหมุนภาพแบบ 3 มิติ) รวมทั้งการปรับแต่งภาพ 3 มิติ

วิธีการใช้งาน 3D Ro...

ถ้าคุณมีปัญหาในการตรวจสอบข้อมูลซ้ำ

Remove Duplicate Microsoft Excelสำหรับผู้ใช้โปรแกรม Microsoft Excel ในการจัดเก็บข้อมูล บางครั้งเราอาจจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล ทั้งนี้อาจเกิดจากการนำข้อมูลจากที่อื่นๆ มารวมกัน ทำให้เกิดข้อมูลซ้ำได้ ถ้าปริมาณข้อมูลไม่มากนัก เราคงสามารถตรวจสอบด้วยตาเปล่าได้ แต่ถ้ามีข้อมูลจำนวนมากๆ จะมีวิธีการ

...

สำหรับผู้มีปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์บ้านแต่มีปัญหาบ่อยๆ (ล่มบ่อย) หรือสำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้งานที่บ้าน ทั้งนี้เนื่องจากระบบโทรศัพท์บ้านยังเข้าไปไม่ถึง อย่างไรก็ตามเราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือได้ (แต่อาจจะแพงไปสักนิด) แต่วันนี้ผมมีวิธีอื่นมาบอกต่อกันและที่น่าสนใ

...

ดูแลการใช้ internet ของเด็ก ด้วย Norton FamilyNorton Family Online

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุกวันนี้ internet ไม่ใช่เพียงวัยรุ่น วัยทำงาน เท่านั้นที่ใช้ แม้แต่เด็กเล็ก เด็กโต ก็ยังใช้ internet กันมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ผ่านเว็บ หรือสังคมออนไลน์ก็ตาม ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ ยากที่จะหลีกเลี่ยงการเข้าเว็บที่ไม่เหมาะสมกับวัย ที่มักจะแฝงมา และ

...

สร้างปกรายงานอย่างง่ายใน Word 2007


สร้างปกรายงาน (Cover Page) เป็นคุณสมบัติใหม่ของ Microsoft Word 2007 ช่วยให้เราสามารถสร้างปกรายงานแบบมืออาชีพได้อย่าง่ายดาย ซึ่งเวลาโปรแกรมสร้างปกรายงานนั้น โปรแกรมจะทำการแทรกให้เป็นหน้าแรกแบบอัตโนมัติ

Cover Page Word 2007


วิธีการสร้างปกรายงาน - Cover Page

  1. เปิดเอกสารงาน Microsoft W
...

นาฬิกาประดับหน้าจอคอมฯ


สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP และไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมเสริมประเภท Sidebar (เช่นเดียวกับ Windows Vista / 7) คุณอาจต้องการโปรแกรมนี้ โปรแกรมนาฬิกาขนาดเล็กที่สามารถ เตือนด้วย MP3 เพลงโปรดของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถย่อ ขยาย และทำให้จางๆ แบบ Transparancy ได้ด้วย และถ้าคุณพอมีฝีมือ จะเปล

...

มาพิมพ์ลาเบลกันดีกว่า


สำหรับใกล้ช่วงเทศกาลคริสต์มาสต์ และปีใหม่นี้ หลายๆ คนคงเตรียมพร้อมสำหรับการส่ง ส.ค.ส. และของขวัญให้กับลูกค้า เพื่อน ญาติสนิท หรือแม้กระทั่งบุคคลพิเศษ ถึงแม้ว่าปัจจุบันยังคงนิยมส่งผ่าน Email แต่ผมว่า ความรู้จักแตกต่างกันค่อนข้างมาก คุณเห็นด้วยหรือเปล่า ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ถ้าค

...

เกม Angry Birds เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Rio และ Rio2 โดยเราจะเล่นใน theme ต่างๆซึ่งเป็นสถานที่ต่างในเนื้อเรื่อง และมี Power up ให้ด้วย เป็นเกมที่มีสีสันสวยงาม

 

...

เครื่องมือสำหรับคนไอทีโดยเฉพาะ


วันนี้ขอแนะนำอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ในการทำ Remote เพื่อเข้ามาดูคอมพิวเตอร์จากระยะไกล เช่น จากบ้านเข้ามาดูที่ทำงาน หรือจากที่ทำงานด้วยกันเอง แต่อยู่คนละสาขา เป็นต้น การทำ Remote ทำให้เราสามารถเข้ามาใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเดินทา

...

คุณเคยใช้โปรแกรม Ad-Aware หรือไม่

สำหรับผู้ที่คุ้นเคยใช้โปรแกรมกำจัดสปายแวร์ที่ชื่อ Ad-Aware นี้ คงรู้สึกประทับใจไม่น้อยเลย สำหรับฟรีโปรแกรมตัวนี้ เนื่องจากเคยช่วยชีวิตมาหลายๆ ครั้งแล้วของผมเอง และของคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน?เพราะสามารถตรวจสอบและกำจัดสปายแวร์ที่ได้ผลน่าพอใจเลยทีเดียว และสืบเนื่องจากเป

...