Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Download Manager คืออะไร

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินหรือได้อ่านจากหลายๆ เว็บไซต์ และยังติดใจว่าคำว่า Download Manager หมายถึงอะไร ไอที-ไกด์คอทคอม มีคำตอบให้ครับ คำว่า Download Manager มีความหมายถึง ตัวช่วยในการ download ไฟล์ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น โดยมีการ download มาจากหลายๆ ลิงค์หรืออาจเป

...

ทำความรู้จัก Theme

วิธีการหนึ่งที่จะทำให้พรีเซ็นเทชั่นของเราดูสวยงาม ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น นั้นก็คือการออกแบบรูปแบบของฉากหลัง ตัวอักษร ภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ให้มีลักษณะในแนวทางเดียวกัน วิธีหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้สำหรับการตกแต่งพรีเซ็นเทชั่นก็คือ การใช้เครื่องมือช่วยที่เรียกว่า ธีม (Theme)

ธีม (Theme) เคร

...

Microsoft Outlook 2007 หนึ่งในโปรแกรม Microsoft Office

โปรแกรม Microsoft Outlook 2007 เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการรับส่งอีเมลเป็นหลัก อย่าเพิ่งสับสนกับโปรแกรม Outlook Express ซึ่งเป็นฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Microsoft Windows ทุกเวอร์ชั่น สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista โปรแกรม Outlook Express ได้เปลี่ยนช

...

ทำความรู้จัก Function REPT


Function REPT เป็นคำสั่งในการแสดงข้อมูลซ้ำๆ ตามจำนวนที่ต้องการ แต่ต้องมีการกำหนดเซลล์ต้นแบบด้วย

รูปแบบ REPT(text,number_times)

  • text หมายถึง ข้อความต้นแบบในการแสดงซ้ำๆ
  • number_times หมายถึง? จำนวนของการแสดงข้อมูลซ้ำ

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function REPT

...

อีกหนึ่ง App สำคัญที่ต้องมีในข่วงน้ำท่่วม

Led Light for iPhone 4สำหรับสาวกไอโฟน ใครยังไม่มีโปรแกรมตัวนี้้ ต้องไม่พลาดเลยครับ Light App คือ โปรแกรมที่จะทำให้ iPhone ของเราเปลี่ยนเป็นไฟฉายได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินแม้แต่สตางค์แดงเดียว นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็น อุปกรณ์ SOS ใช้ในกรณีขอความช่วยเหลือได้ด้วย และที่สำคัญเ

...

คุณมีข้อมูลอะไรที่เป็นความลับหรือไม่

วิธีการอย่างหนึ่งที่จะทำให้ไฟล์ข้อมูลต่างๆ ของเรายังคงเป็นความลับตลอดไป นั่นคือการเข้ารหัสไฟล์แบบ Real Time ซึ่งจะหมายถึงการเข้ารหัสและถอดรหัสแบบอัตโนมัติ ซึ่งก่อนการใช้งานจะต้องมีการใส่รหัสผ่านก่อนเสมอ สำหรับโปรแกรมที่กำลังจะแนะนำนี้ชื่อว่า TrueCrypt ซึ่งเป็นฟร

...

เครื่องมือฟรีดีๆ ในการจัดการไฟล์ PDF


PDF Split and Merge Free Toolทางเราได้เคยแนะนำไปแล้ว เกี่ยวกับฟรีโปรแกรมในการสร้างไฟล์ PDF อย่างง่าย ด้วย PDFCreator แน่นอน สำหรับผู้ใช้งานและจำเป็นต้องแปลงไฟล์เป็น PDF บ่อยๆ อาจต้องการความสามารถอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการรวมไฟล์ PDF หลายๆไฟล์เข้าด้วยกัน (อันมีสาเหตมาจากการสร้างไฟล์ PDF

...

อีกหนึ่งฟรีแอนตี้ไวรัส


เรื่องของไวรัส เป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ 100% สาเหตุผลว่า ถ้าเรายังคงทำงานในระบบเครื่อข่ายในองค์กร การใช้งานอินเตอร์ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน การอ่านเมล นั่นหมายความว่า เรามีโอกาสเสี่ยงในการติดไวรัสอย่างแน่นอน แล้วถ้าคุณต้องการฟรีโปรแกรมในการต่อกรกับไวรัส "IObit Secu

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง? ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระ

...

คุณใช้โปรแกรม Microsoft Office อยู่หรือเปล่า

ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Microsoft Office ซึ่งโปรแกรม Microsoft Office จะประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ คือ?Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint รวมทั้ง Microsoft Access แน่นอนครับ ยังมีโปรแกรมอื่นๆ อีก แต่อาจไม่ค่อยได้ใช้งาน

ถ้ามีโปรแกรมประ...