Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณทราบหรือไม่ว่า คอมพิวเตอร์ของคุณมีคุณสมบัติอย่างไร

ถ้าไม่ใช่ผู้ที่สนใจคอมพิวเตอร์จริงๆ หรือนักคอมพิวเตอร์ มักไม่ค่อยทราบว่า จะตรวจสอบคอมพิวเตอร์ทีเราซื้อมา หรือใช้งานอยู่ว่า มีคุณสมบัติ หรือที่เรามักเรียกทับศัพท์ว่า มีสเปคเท่าไหร่? แล้วถ้าไม่ทราบ จะรู้ได้อย่างไรว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา

...

ที่สุดของการโอนย้ายไฟล์ผ่าน iPhone

bump iPhone Appสำหรับเพื่อนๆ ชาว Smart Phone ทุกคน วันนี้มีโปรแกรมดีๆ ที่ควรติดตั้งมาบอกต่อกัน เพราะหลังจากได้ติดตัังและทดสอบแล้ว เยี่ยมยอดมาก แต่เยี่ยมยอดอย่างไร มาฟังผมก่อนน่ะครับ อย่าเพิ่งถามอะไรน่ะครับ.. โปรแกรม หรือ App ที่กำลังจะแนะนำนี้ ใช้สำหรับการโอนย้ายไฟล์ผ่านโทรศัพท์

...

เมนบอร์ด หรือ มาสเตอร์บอร์ด

Main Board หรือMaster Board เป็นแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ เป็นแผงวงจรหลักของคอมพิวเตอร์ จะติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน ส่วนประกอบหลักของเมนบอร์ด ประกอบด้วย

  • พอร์ต (port)
    เป็นจุดที่ให้เมนบอร์ดติดต่อ
...

เปิดและแก้ไขไฟล์ DBF ได้ด้วยฟรีโปรแกรม

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ และมีการใช้ระบบฐานข้อมูลประเภท DBF ซึ่งอาจได้มากจากการใช้งานโปรแกรม Dbase หรือ FoxPro ก็ตาม ถ้าคุณต้องการเปิดไฟล์นี้โดยตรง โดยทั่วไปก็เปิดโปรแกรมประเภทนี้เพื่อแก้ไขหรือลบข้อมูล จะต้องใช้ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้งานโดยตรง ซึ่งอาจไม่สะดวกสำ

...

ใครอยากสร้างเกมส์เชิญทางนี้

อีกหนึ่งเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมจาก Microsoft แต่เครื่องมือนี้สร้างสำหรับการพัฒนาเกมส์ โดยเฉพาะ รองรับเกมส์ที่ใช้สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) เครื่องเล่น Xbox 360 console รวมทั้ง Zune Digital Media Players สำหรับใครสนใจ ก็สามารถลอง download ไปทดลองพัฒนาได้เลยครับ เป็

...

สำหรับใครที่ต้องการโปรแกรมตกแต่งภาพทำ Post Card


Photo Filtreช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ใครต้องการจะทำ ส.ค.ส. เอง ก็น่าจะดีไม่น้อย รับรองผู้รับคงประทับใจมากกว่า การซื้อ ส.ค.ส. หรือใช้ E-card ที่มีอยู่ทั่วไปตามเว็บไซต์ต่างๆ อย่างน้อยก็เป็นรูปของเรา ฝีมือของเราเอง แต่ถ้ายังไม่มั่นใจในฝีมือตัวเอง ก็สามารถใช้ ฟรีโปรแกรมสำ

...

Multi-Line in Microsoft Excelพิมพ์ยังไงให้ออกมาสวยงามใน Excel

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาที่เราต้องการพิมพ์ข้อความในเซลๆ เดียวในโปรแกรม Microsoft Excel นั้น วิธีที่ถูกต้องทำอย่างไร ทำไมเคยเห็นคนอื่นพิมพ์แล้วออกมาสวยงาม ไม่ทราบว่ามีทิปในการใช้งานอย่างไร

พิมพ์ข้อความใน Excel ในเซลเดียวแต่หลายบรรทัด

ดูเหมือนจะง่าย แต่สำหรับผู้ใช้งาน

...

ทุกวันนี้ ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ มักมาจากไวรัสและสปายแวร์ ดังนั้น เราจึงควรต้องระมัดระวังในการใช้งานและศึกษาวิธีใช้งานอย่างถูกวิธี จะได้ไม่เป็นเหยือของไวรัส หรือสปายแวร์ อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้คอมพิวเตอร์ได้ ตราบใดที่คุณยังทำงานอยู่ในองค์กรขนาดให

...

โปรแกรมบริหารสถานีบริการน้ำมัน CT_OILit-guides ได้รับลิขสิทธิ์ให้สามารถนำ CT_OIL โปรแกรมที่ถูกออกแบบและจัดทำขึ้นมาเพื่อสถานีบริการน้ำมันโดยเฉพาะเคยได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในช่วงปี พ.ศ. 2540มาปรับปรุงเป็น free software ให้ท่าน download และนำไปใช้งานได้ฟรี อย่างเต็มรูปแบบ (Full Version) พร้อมคำแนะนำในการติดตั้ง และคู่มือใช้งานตามรายละ

...

Hard disk คืออะไร

สำหรับมือเก่าแล้ว คำถามนี้ดูจะเป็นคำถามที่ค่อนข้างเชยมาก แต่สำหรับมือใหม่แล้วผมเชื่อว่ายังมีอีกหลาย ๆ ที่ไม่ทราบว่า hard disk คืออะไร ไม่แปลกครับ ถ้าไม่รู้ก็ไม่ใช้เรื่องแปลก... Hard Disk คืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลและโปรแกรมไงล่ะครับ ถ้ามีปัญหาก็หมายถึงความเสียทั้งหมดที่อาจเกิด

...