Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ใครยังไม่รู้จักถังขยะใบนี้ Recycle Bin

สำหรับผู้ใช้งาน Windows คงเคยเห็นไอคอนสัญลักษณ์รูปถังขยะมาบ้างแล้ว ถังขยะใบนี้มีชื่อว่า Recycle Bin ซึ่งเป็นที่เก็บไฟล์ที่เราสั่งลบในหน้าของ Windows เราสามารถสั่งกู้ไฟล์เหล่านั้นได้โดยตรงจาก Recycle Bin โดยปกติโปรแกรมนี้จะแสดงที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ Desktop

วิธ...

วิธีเปลี่ยน DNS - Internet ProtocolDNS เป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ สาเหตุที่มีผลต่อความเร็วในการท่องเว็บอย่างมาก แต่กลับเป็นเรื่องที่คนพูดถึงกันน้อยอาจเป็นด้วยเหตุผลที่ต้องอธิบายกันมากในระดับผู้ใช้งานทั่วไป แต่ผมกลับคิดว่า หากได้อธิบายให้ผู้ใช้งานได้ข้าใจในภาษาที่ง่าย ๆ ไม่ต้องซับซ้อนมาก ก็น่าจะทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าใจได้ภายในเวล

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับไรท์แผ่น CD/DVD

DeepBurnerถ้าคุณกำลังต้องการโปรแกรมไรท์แผ่น ที่ไม่ใช่โปรแกรม Nero และเป็นของฟรี วันนี้คุณจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจมากๆ เพราะเรามีโปรแกรมฟรีๆ มาแนะนำให้ไปใช้งานกัน DeepBuner คือชื่อโปรแกรมที่พูดถึง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับไรท์แผ่น (Burner CD/DVD) ที่น่าสนใจมากๆ ตัว

...

คุณกำลังมองหาเครื่องมือจัดการ Database อยู่หรือเปล่า



ระบบ Database ในปัจจุบัน มีความหลากหลายมาก การใช้งานก็จำเป็นต้องใช้เครื่องมือเฉพาะในการเข้าถึงเพื่อจัดการ รวมทั้งการสำรองข้อมูลหรือการเรียกข้อมูลย้อนกลับ แต่ถ้าคุณเป็นบุคคลหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการดูแล จัดการ Database และไม่ต้องการใช้เครื่องมือหลากห

...

เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัส สปายแวร์

หลายๆ คนคงเชื่อว่า ถ้ามีการติดตั้งโปรแกรมตรวจสอบและกำจัดไวรัสแล้ว จะสามารถป้องกันไวรัสได้ 100% (ถ้าไม่ได้จะซื้อมาทำไม จริงไหม) เป็นไปได้เหมือนกันว่า จะสามารถป้องกันไวรัสได้ แต่คุณคงได้ยินข่าวบ่อยๆ ว่า ไวรัสมีการสร้างขึ้นทุกๆ วินาที ทุกๆ นาที แล้วยังงี้ โปร

...

นาฬิกาประดับหน้าจอคอมฯ


สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP และไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมเสริมประเภท Sidebar (เช่นเดียวกับ Windows Vista / 7) คุณอาจต้องการโปรแกรมนี้ โปรแกรมนาฬิกาขนาดเล็กที่สามารถ เตือนด้วย MP3 เพลงโปรดของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถย่อ ขยาย และทำให้จางๆ แบบ Transparancy ได้ด้วย และถ้าคุณพอมีฝีมือ จะเปล

...

คู่แข่งของ Adobe Photoshop

สำหรับโปรแกรมในการแก้ไขรูปภาพแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก Adobe Photoshop โปรแกรมทางด้าน Photo Editor Tools ระดับโลก ไม่มีใครทัดเทียมแต่ แต่เนื่องจากไม่ใช่ของฟรี จึงจะทำใจสักนิด แต่ไม่ใช่ว่าของฟรีดีๆ จะไม่มี อยากรู้จักโปรแกรมฟรีที่ถือว่าเป็นคู่แข่งของ Adobe Photoshop ก็

...

ทำความรู้จัก Windows DVD Maker

Windows DVD Maker เป็นฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Windows 7 ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสร้าง Slide Show จากรูปภาพ หรือนำวีดีโอไฟล์ Burn ออกมาเป็นแผ่น DVD เพื่อใช้สำหรับดูในเครื่องเล่น DVD Player ทั่วไปได้เลย นอกจากนี้ยังรองรับการใส่ไฟล์เสียงเพลง เป็น Background ประกอบได้ด้วย โ

...

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010

บทความนี้จะแนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเ

...

สร้าง Boot Linux ลง Flash Drive

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้ ระบบปฏิบัติการ Linux และต้องการสร้างแผ่น Boot แต่ไม่ได้สร้างลงแผ่น CD น่ะครับ สร้างลง USB Flash Drive ถ้าสนใจลองใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูครับ "UNetbootin" แต่ถ้าคุณไม่มี USB Flash Drive สามารถสั่งให้โปรแกรม download ISO (CD image) ไฟล์แบบออ

...