Menu

Computer Tips (Random)

 

ไม่เชื่อต้องลองดู Opera

สำหรับผู้ใช้งาน Web Browser ทุกท่าน วันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ของโปรแกรม Opera ซึ่งได้ออกมาถึงเวอร์ชั่น 10.60 แล้ว แถมยังมีโฆณษาว่า ทำงานได้เร็วที่สุดเลย ใครอยากทดสอบ ก็สามารถ download ไปทดสอบได้ครับ เป็นฟรีโปรแกรมเหมือนเดิม

Opera 10.60

  • สนใจ downlo
...

สำหรับคนชอบถ่ายรูป ห้ามพลาด

Pudding Camera | Android Appอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัิติการ แอนดรอยด์ทุกคน โปรแกรม Pudding Camera นี้มีความสามารถที่ทำให้ กล้องถ่ายรูปบน Android ของเราสามารถเปลี่ยนเป็นกล้องในหลายๆ ประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Motion 2x2, Fisheye, Panorama, Fantasy และอื่นๆ อีกมาก แถมยังส

...

เพื่อให้มีแนวทางในการป้องกันภัยต่างๆ ในโลกไซเบอร์ใบนี้วันนี้ผมจะมาแนะนำการป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และอีเมล รวมทั้งการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ประเภทต่างๆ อย่างนี้ก็จะได้มีวิธีทางในการป้องกันเบื้องต้นให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้ดู

สำหรับบุคคลในครอบครัว

แนะ

...

สุดยอดฟรีโปรแกรมสำหรับสำนักงาน?

  • Open Office
    โปรแกรมที่สามารถใช้งาน ทดแทน Office Program ได้ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint รวมทั้งสามารถรองรับการทำงานภาษาไทยได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี Office TLE และ Pladao Office ซึ่เป็นฟรีโปรแกรมเช่นเดียวกัน
  • AbiWord?
    โปรแกรมฟรี สามารถทดแทนไมโครซอฟเวิร์ดได้
  • Dia - Diag
...

เครื่องคอมฯ ใช้ไปนานๆ แล้วมีปัญหา

ถือว่าเป็นเรื่องปกติ สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ที่จู่ๆ วันดีคืนดี คอมพิวเตอร์ของเราก็พาลใช้งานไม่ได้ ไม่ทราบเกิดจากสาเหตอะไร แล้วอย่างนี้จะมีวิธีการแก้ไขปัญหา รวมทั้งป้องกันได้อย่างไร วันนี้ เรามีตัวอย่างการใช้งานจากประสบการณ์จริงมาบอกต่อกัน..

การ...

Tasks บันทึกงานที่ต้องทำใน Microsoft Outlook 2007

Tasks Microsoft Outlook 2007

 

อีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยในการจดจำ ตรวจสอบงานที่กำลังทำอยู่ว่าไปถึงไหนแล้ว เราสามารถใช้ Tasks ช่วยในการจดจำได้ง่ายๆ เพียงแค่บันทึกชื่องาน กำหนดระยะเวลาของงาน วันที่เริ่ม วันที่เสร็จ พร้อมสามารถกำหนดระดับความสำคัญของงานได้ด้วย

วิธีใช้งาน Tasks ใน Micr...

ใครมีปัญหาลืมรหัสผ่านของ Facebook

Facebook คือ เว็บสังคมออนไลน์ที่น้อยคนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตจะไม่รู้จัก เรียกว่ามีบัญชี Facebook กันแถบทั่วหน้าเลยทีเดียว แต่สำหรับคนไหนที่มีปัญหาลืมรหัสผ่านละก็ เชิญตามผมมาได้เลย เพราะวันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยในการแก้รหัสผ่านของ Facebook แต่อย่านำไปใช้ในทางผิดน

...

นาฬิกาประดับหน้าจอคอมฯ


สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP และไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมเสริมประเภท Sidebar (เช่นเดียวกับ Windows Vista / 7) คุณอาจต้องการโปรแกรมนี้ โปรแกรมนาฬิกาขนาดเล็กที่สามารถ เตือนด้วย MP3 เพลงโปรดของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถย่อ ขยาย และทำให้จางๆ แบบ Transparancy ได้ด้วย และถ้าคุณพอมีฝีมือ จะเปล

...

วิธีแก้ไขปัญเครื่องทำงานช้า อีกวิธีหนึ่ง


Rising PC Doctor ปัญหาเครื่องคอมฯทำงานช้าลง อินเตอร์เน็ตไฟกระพริบตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำงานอะไร ปัญหาเหล่านี้ อาจมีสาเหตมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส ประเภท โทรจัน (Trojan) ไวรัสประเภทนี้อาจมีการแอบ download โปรแกรมเข้าสู่เครื่องคอมฯ ของคุณ หรืออาจมีการทำงานอะไรบ

...

เครื่องมือสำหรับจัดการไฟล์เสียง

AIMP Media Converterปกติคุณจัดการไฟล์เสียงของคุณอย่างไร เอาไว้สำหรับฟัง (เพลง) แก้ไขไฟล์เสียง เพิ่มข้อความของไฟล์เสียง ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการเครื่องมือในการจัดการไฟล์เสียง โดยเฉพาะไฟล์เพลงประเภท MP3 วันนี้เรามีคำแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ มาบอกต่อกัน รับรองไม่ใช่แค่ฟรีโปรแกรมเล่น

...

Personalize
ประกอบด้วย 3 ตัวเลือกย่อย คือ Lock screen, Start screen และ Account picture โดยได้แสดงไว้ในบทความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปและจัดการ Apps บน Lock screen และการเปลี่ยน background ของ Start screen ไปแล้ว 

สำหรับตัวเลือก Account picture นั้น ใช้สำหรับการเปลี่ยนรูปของ user ที

...

ทำความรู้จัก Function TEXT


Function TEXT เป็นคำสั่งในการจัดรูปแบบของข้อมูล ทั้งตัวอักษรและตัวเลข ให้แสดง

ในรูปแบบเราต้องการ


รูปแบบ TEXT(value,format_text)

  • value หมายถึง เซลล์ที่คุณต้องการจัดรูปแบบ
  • format_text หมายถึง รูปแบบที่คุณต้องการให้แสดง

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

...

คอมพิวเตอร์ Ports คืออะไร

การเชื่อมต่อข้อมูลจากคอมพิวเตอร์จากจุดๆ หนึ่งไปยังอีกจุดๆ หนึ่ง จำเป็นต้องจะต้องมีมาตราฐานในการเชื่อมต่อ ซึ่งเราจะใช้คอมพิวเตอร์ ports ในการเชื่อมต่อ เช่น เราใช้ Port 80 สำหรับการใช้งานกับ World Wide Web (WWW) หรือใช้ Port 21 สำหรับ FTP (File Transfer Protocol) หมายถึงการการ

...

เทศกาลยื่นภาษีประจำปี 2553 มาถึงแล้ว

Free Program Calculating Taxสำหรับเพื่อนๆ พนักงานบริษัททั้งหลาย และบุคคลทั่วไปที่ต้องมีการยื่นภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ที่มีรายได้ของปีภาษี 2553 ตอนนี้คุณสามารถยืนภาษีออนไลน์ได้แล้วครับ แต่ถ้าใครยังไม่อยากยื่น แต่ต้องการคำนวณภาษีก่อนว่า มีจำนวนต้องยื่นเพิ่ม หรือขอคืนได้เท่าไหร่ สามารถ Downloa

...

การปรับแต่งภาพใน Microsoft Office 2007

นอกเหนือจากการเลือกใส่รูปภาพต่างๆ ใน Microsoft Office 2007 และปรับแต่งด้วยคำสั่ง Pictures Styles ที่ได้แนะนำไปแล้ว (บางส่วน) เรายังสามารถนำรูปภาพต่างๆ ที่เราต้องการมาเปลี่ยนเป็นรูปทรงต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น รูปหัวใจ รูปสามเหลียม รูปดาว เป็นต้น ซึ่งเป็นคำสั่งย่อยขอ

...