Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับหลายคนที่ใช้งานเครื่องพิมพ์ หรือ Printer ในต่างประเทศ และต้องการย้ายมาใช้งานในประเทศไทย หรือประเทศอื่นๆ คงจะประสบปัญหาเช่นเดียวกับผม นั่นก็คือ ตัวตลับหมึกไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งๆ ที่สามารถติดตั้งตลับได้? สำหรับตัวอย่างของผมเป็นเครื่องพิมพ์ HP Photosmart C3100 Series

สาเหตที่ทำให้ใช้งานต...

Search คำสั่งน่าใช้ใน Office 2007

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2007 และมีปัญหาการค้นหาคำสั่งต่างๆ หรือหาปุ่มคำสั่งไม่เจอ ไม่ว่าคุณจะใช้โปรแกรม Microsoft Word, Excel, PowerPoint วันนี้ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนาเครื่องมือที่ชื่อว่า Search Commands ซึ่งจะทำให้เราสามารถค้นหาคำใดๆ ก็ได้ใน โป

...

คุณลืม Updates Windows ของคุณหรือเปล่า

การ Update Windows ให้ทันสมัยอยู่เสมอเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากการอัปเดท จะทำให้ Windows ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดช่องโหว่งที่ทำให้ทั้ง ไวรัส สปายแวร์ ไม่สามารถเจาะเข้ามาถึงได้โดยง่าย การอัปเดท Windows จะต้องทำผ่านทางอินเตอร์เน็ต เท่านั้น ถึงจะได้ข

...

วันนี้คุณตรวจสอบดิสก์แล้วหรือยัง

การตรวจสอบดิสก์ หรือฮาร์ดดิสก์ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีปัญหาระบบไฟฟ้า ดับบ่อย สาเหตุเพราะถ้าไฟดับขณะใช้งานคอมพิวเตอร์ ปัญหาใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นได้ คือดิสก์เสียหรือที่เรามักเรียกว่า มี Bad Sector? ดังนั้น เพื่อเป็นการป

...

ทำความรู้จัก Windows FONT


สำหรับผู้ใช้งาน Windows คงต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับ "FONT" ซึ่งหมายถึงรูปแบบตัวอักษร ซึ่งจะช่วยให้งานเอกสาร งานพิมพ์ และงานด้านออกแบบให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น และแตกต่างจากคนอื่นๆ เราสามารถติดตั้ง Windows FONT ได้ไม่ยาก และสามารถหาซื้อ FONT หรือ Download จากเว็บไซ

...

ปรับแต่ง Windows ให้เหมือนใหม่ด้วย TweakNow


หลังจากใช้งานคอมพิวเตอร์ไประยะหนึ่ง เราจำเป็นต้องมีการปรับแต่ง Windows ใหม่?โดยเฉพาะถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีการติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือมีการใช้งานค่อนข้างหนัก ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบได้กับผู้ใช้งาน Windows คือ การทำงานช้าลง มีปัญหาการใ

...

คุณสำรองข้อมูลอีเมลของคุณแล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 เราสามารถสำรองข้อมูลของระบบอีเมลได้ง่ายๆ เพียงแต่เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บอีเมล์ ซึ่งจะมีไฟล์ที่มีนามสกุล .PST เราสามารถ copy มาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์หรือเก็บไว้ใน Flash Drive ของเรา ถ้าต้องการติดตั้งย้อนกลับลงไป ก็เพียง copy ไฟ

...

คุณใช็โปรแกรมท่องเน็ตของ Firefox หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Firefox บางคนอาจมีความรู้สึกเหมือนผมว่า อยากจะได้เมนูการใช้งานเ็ป็นภาษาอังกฤษ เหตุผลอาจมาจากคุ้นเคยการใช้งานมาจาก Internet Explorer ก็เป็นได้ แต่ถ้าเราดาวน์โหลด Firefox มาโปรแกรมจะตรวจสอบพบว่าเราอยู่ในประเทศไทย Firefox ก็จะติดตั้งเมนูเป็นภา

...

PSR คืออะไร

Problem Steps Recoder คือโปรแกรมย่อยในการช่วยบันทึกการทำงานที่ช่วงเวลาที่เรามีปัญหา ไม่ว่าปัญหานี้จะมากจากตัวโปรแกรมใดๆ ก็ตาม เราสามารถใช้โปรแกรมนี้ในการบันทึกขั้นตอนขณะที่เกิดปัญหาได้ หลังจากนั้นก็ส่งไฟล์นี้ไปให้ คนที่เราต้องการให้เขาช่วยเหลือได้

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือ ผู้

...

ครู อาจารย์ทุกท่านเชิญทางนี้

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับครู อาจารย์ทุกท่าน ที่ต้องการทำสื่อการสอนแบบภาพเคลื่อนไหว หรือในรูปแบบวีดีโอง่ายๆ ซึ่งรับประกันสามารถทำงานได้ง่ายและนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อการสอนได้จริง สามารถบันทึกการเคลื่อนไหวของเม้าส์ การคลิกได้ มีลักษณะเหมือนการบันทึกในรูปแบบวีดีโอ

...