Menu

Computer Tips (Random)

 

Shortcut Keyboardสำหรับบางท่าน อาจทราบว่า เราสามารถใช้ปุ่ม keyboard ในการสั่งคำสั่งเหล่านี้ได้ และรวดเร็วกว่า เพราะไม่ต้องเลื่อน mouse เพื่อคลิ๊ก และคลิ๊ก การใช้ปุ่มต่าง ๆ ในการสั่งนี้ เรียกว่า "Keyboard Shortcut" ที่เป็นการใช้ปุ่ม "Command Key" เช่น Ctrl, Shft และ Alt ควบคู่กับปุ่มตัวอักษร A,B,C...

ลองมาดูม

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel โดยเฉพาะ

ปกติเวลาทำงานกับไฟล์ Excel บางครั้งในหนึ่งไฟล์ จะมีหลายๆ sheet ที่เราทำงานอยู่ เวลาสั่งพิมพ์ เราจำเป็นจะต้องเลือกทีละหน้า จึงได้งานทุกๆ หน้าที่ต้องการ ในอีกกรณีหนึ่ง เราสามารถสั่งพิมพ์ไฟล์อะไรก็ได้ เพียงแค่คลิกขวาที่ไฟล์นั้นๆ จากนั้นคลิกคำสั่ง Print แค

...

เลือกขนาดกระดาษให้เหมาะสมกับงาน

คุณเคยประสบปัญหาการพิมพ์ในเอกสาร Microsoft Word 2007 แล้วไม่ตรงตามความต้องการหรือไม่ บางครั้งพิมพ์แล้วก็เลยกระดาษ ไม่พอดีกับความต้องการของเรา? สาเหตุหนึ่งที่พบคือ การกำหนดกระดาษไม่ถูกต้องระหว่างตัวโปรแกรมกับเครื่องพิมพ์ หรือ?Printer ของเรา

ขนาดของกระดาษประเภทต่างๆ

  • A4 (8.
...

ทำนามบัตรไว้ใช้เองกันดีกว่า

เครื่องพิมพ์ inkjet และกระดาษสวยๆ สำหรับทำนามบัตรก็หาซื้อได้ทั่วไป บวกกับโปรแกรมสำหรับการสร้างนามบัตรที่คุ้นเคยกันนั่นคือ Microsoft Word ดังนั้น เราจะเสียเวลา เสียเงิน ในการจ้างคนอื่นทำทำไม ในเมื่อทุกๆ คนก็สามารถทำได้ (เหมือนกับการพิมพ์จดหมายฉบับหนึ่ง) แถมยังสามารถเลือกร

...

มาเพิ่มเติมความน่าสนใจในเอกสาร Word 2007

อีกหนึ่งวิธีการตกแต่งเอกสาร Microsoft Word 2007 ให้น่าสนใจ นั่นคือการเพิ่ม Page Borders หรือ กรอบในเอกสาร ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการสร้างใบรับรอง ใบผ่านงาน ใบประกาศ เป็นต้น ซึ่งการเพิ่ม Page Borders ของเอกสาร Word 2007 สามารถเพิ่มได้ทั้งสีสรร และรูปภ

...

ตั้งเวลาในการแสดงแต่ละสไลด์

เพื่อให้การนำเสนอข้อมูลด้วยพรีเซ็นเทชั่นที่สร้างจาก PowerPoint ?มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เวลานำไปแสดง คำพูดและเวลาที่ใช้แสดงแต่ละสไลด์ควรสัมพันธ์กัน? หรือไม่ว่าจะเป็นการแสดงพร้อมเพลงประกอบ ก็ต้องเหมาะสมกับภาพที่แสดงด้วยเช่นกัน ดังนั้น เราก็ซ้อมบรรยายแต่ละสไลด์กันดีกว่า

...

คุณมีวิธีตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์อย่างไร

System Specก่อนหน้านี้ได้มีการแนะนำโปรแกรมในการตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์แล้ว ด้วยโปรแกรม CPU-Z แต่วันนี้มีอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบสเปคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง โดยการใช้โปรแกรมฟรีแวร์ ที่ชื่อว่า System Spec ซึ่งสามารถบอกรายละเอียดต่างๆ ของแต่ละชิ้นส่วนได้อย่างง่ายดาย และที

...

คำแนะนำก่อนเลือกใช้ Windows 7 32-bit หรือ 64-bit

ทำไม่ต้อง Windows 32-bit หรือ Windows 64-bit มันดีอย่างไร และทำไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สาเหตุหลักๆ ของการพัฒนา Windows 32-bit หรือ Windows 64-bit นั้น มาจากข้อจำกัดของระบบปฏิบัติการ Windows รวมทั้ง hardware ด้วย เหตุผลก็คือ ข้อจำกัดในเรื่องของก

...

หา Driver ของ Windows 7 ไม่พบ


สำหรับอีกหลายๆ คนที่กำลังเตรียมความพร้อมในการอัพเกรดเครื่องคอมฯ ปัจจุบันให้เป็น Window 7 แต่กำลังตรวจสอบและมองหา Driver ของ Windows 7 อยู่ ซึ่งส่วนใหญ่อาจยังหาไม่พบ พบฮาร์ดแวร์เก่าๆ อาจยังไม่รองรับ Windows 7 ทั้งหมด ปัญหานี้ มีคำตอบให้ครับ

วิธีง่ายๆ และสั

...

สำรองข้อมูลกันแล้วหรือยังครับ

วันนี้มีโปรแกรมที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งมาบอกต่อ เป็นฟรีโปรแกรมเช่นเคย ใช้สำหรับสำรองข้อมูลบนดิสก์ ในรูปแบบของ Partition เรียกว่าสำรองทั้งดิสก์กันเลย โปรแกรมฟรีตัวนี้มีชื่อว่า "DriveImage XML" สามารถ backup และ Restore ได้โดยไม่จำเป็นต้อง Reboot Windows ใหม่เลย ใครอย

...

คุณชอบเล่นเกมส์ต่อภาพหรือเปล่า

Puzzlier Game for iPadเกมส์ต่อภาพหรือที่เรียกว่า Photo Puzzle?หรือ Jigsaw เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่เคยนิยมมากๆ ในสมัยก่อน ขนาดมีการประกวด แข่งขันกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามปัจจุบันก็ยังมีให้เห็นบ้างประปราย แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเกมส์ต่อภาพบนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ก็จะต้องใช้เม้าส์เป็นตัวควบคุม ซึ่งไม

...

คุณใช้งาน iPod หรือ iPhone หรือเปล่า

คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถนำแผ่น CD/DVD หรือนำไฟล์วีดีโอจากสื่อต่างๆ มาแปลงเพื่อใช้เปิดดูในเครื่องเล่น iPod, iPhone ทุกๆ รุ่น รวมทั้ง Apple TV และที่สำคัญวันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมที่จะช่วยในการแปลงไฟล์ให้คุณอีกด้วย


FreeStar Free iPod Video Converte...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

หลายๆ คนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ อาจเคยประสบปัญหา hard disk เต็ม โดยที่ไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร คุณก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีปัญหานี้ใช่ไหม ถ้าใช่ คุณแก้ไขด้วยวิธีไหนครับ แต่ถ้ายังไม่ทราบลองมาดูวิธีตรวจสอบของผมกันสักนิด

สำรวจขยะภายในเครื่องคอ...

ฟรีเครื่องมือในการรักษาความปลอดภัย

นอกเหนือจากการติดตั้งโปรแกรม Anti-virus หรือ Spyware แล้ว บางครั้งเราอาจจำเป็นจะต้องเพิ่มเติมโปรแกรมอื่นๆ อีก เพื่อช่วยให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเรามีระบบรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้น เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ขนาดมีโปรแกรมติดตั้ง Anti-virus และ Spyware แล้ว เครื่

...

"ต่อเน็ทไม่ได้ !" ปัญหานี้ถูกถามบ่อยมาก เป็นปัญหาที่กว้างมากกว่ารถสตาร์ทไม่ติด เพราะนอกจากจะมีปัจจัยแวดล้อมมากมาย สาเหตุก็แตกต่างกันไป หากไม่ได้ทราบรายละเอียดอาการที่ได้จากการสนทนาแล้ว ยากที่จะแนะนำวิธีแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น คงต้องพยายามเขียนเนื้อหาอย่างละเอียด ครอบคลุมประเด็นให้มากที่สุด ส่วน

...