Menu

Computer Tips (Random)

 

Tiles ที่แสดงอยู่บน Start Screen นั้น คุณจะเห็นได้ว่าบาง Tiles มีขนาดเล็กเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขณะที่บาง Tiles มีขนาดกว้างกว่าเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และบาง Tiles ยังแสดงข้อมูลแบบ real time อีกด้วย (Live) บทความนี้ จะอธิบายถึงการเปลี่ยนขนาด และกำหนดการแสดงข้อมูลของ Tiles ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ Ap

...

ประกาศสำหรับผู้ใช้งาน Windows XP ทุกท่าน

ใครยังใช้ Windows XP อยู่บ้าง ผมเชื่อว่ามีคนอีกนวนมากที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่ และผมก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ใช้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณยังใช้งานอยู่ โดยยังไม่คิดจะใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ที่ชื่อ Windows Vista หรือ Windows 7 ในอนาคตต่อไป ผมขอแนะนำให้คุณอัปเกรด Wind

...

สร้าง Boot Linux ลง Flash Drive

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้ ระบบปฏิบัติการ Linux และต้องการสร้างแผ่น Boot แต่ไม่ได้สร้างลงแผ่น CD น่ะครับ สร้างลง USB Flash Drive ถ้าสนใจลองใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูครับ "UNetbootin" แต่ถ้าคุณไม่มี USB Flash Drive สามารถสั่งให้โปรแกรม download ISO (CD image) ไฟล์แบบออ

...

โปรแกรม Utility เล็กๆ ที่น่าสนใจ


สำหรับใครที่ต้องการเครื่องมือขนาดเล็กในการจัดการคอมพิวเตอร์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเปิด หรือปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ สั้งล็อคหน้าจอ หรือแม้กระทั่งสั่งยกเลิการเชื่อมต่อโมเด็ม ก็สามารถทำได้ด้วยโปรแกรมที่กำลังจะแนะนำนี้ โปรแกรมนี้มีชื่อเข้าใจง่ายๆ ว่า "Switch O

...

คุณใช้โปรแกรม Microsoft Office อยู่หรือเปล่า

ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Microsoft Office ซึ่งโปรแกรม Microsoft Office จะประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ คือ?Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint รวมทั้ง Microsoft Access แน่นอนครับ ยังมีโปรแกรมอื่นๆ อีก แต่อาจไม่ค่อยได้ใช้งาน

ถ้ามีโปรแกรมประ...

คุณเคยตรวจสอบไวรัสเวลาใช้ Flash Drive หรือไม่

Flash Drive หรือ Thumb Drive เป็นอุปกรณ์ในการบันทึกข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ทำให้เราสะดวกในการนำไปใช้งานระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยกัน แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ การนำไปใช้ระหว่างเครื่องคอมฯ ทำให้สะดวกกับการแพร่กระจายของไวรัสเป็นอย่างมาก เพราะไวรัสถูกโอนย้ายผ่าน Fl

...

ดูหนังระดับ HD ต้องฟรีโปรกรม Miro

Miro HP Video Playerอีกหนึ่งฟรีแวร์ดีๆ ที่ต้องรีบแนะนำ Miro เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับดูหนังในระดับ HD (High Definition) รองรับไฟล์วีดีโอรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น QuickTime, WMV, Mpeg, AVI รวมทั้ง XVID และอื่นๆ อีกมาก นอกจากนี้โปรแกรมยังรองรับการดูวีดีโอความละเอียดสูงผ่านทางอินเตอร์เน็

...

โปรแกรมสร้างเกมด้วย Game Maker Studio

โปรแกรมนี้ใช้สำหรับสร้างเกมโดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะในด้านการเขียนโปรแกรมเลย เพราะใน Game Maker Stuido นี้ คุณสามารถสร้างเกมได้โดยการลากชุดคำสั่งมาวางไว้ สามารถสร้างเกมดีๆ ได้ไม่ยาก เรียกว่าขึ้นอยู่กับจินตนาการในการสร้างสรรเกมของคุณเลยล่ะ

รองรับการสร้างเกมไปใช้ได้ทั้ง iOS และ Android ทั้งบ

...

ฟรีเกมส์ 2 มิติ SuperTux

Tux สัญลักษณ์นกเพนกวินที่แสนน่ารัก มาวันนี้ในรูปแบบของฟรีโปรแกรม 2 มิติ ที่สามารถ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ (จริงๆ) โปรแกรมนี้มีด่านให้เล่นถึง 26 ด่าน มีเพลงประกอบตลอด รองรับการทำงานทั้ง keyboard และ Joystick และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ รองรับการทำงานทั้ง Windows, Mac OS รวม

...

เคยแอบเล่นเกมส์หรือเฟสบุ๊ค แต่ไม่อยากให้เจ้านายเห็นหรือเปล่า

คุณเคยแอบพักระหว่างการทำงาน แอบเล่นเกมส์ หรือเล่นเฟสบุ๊ค (Facebook) หรือเปล่า บางครั้งอาจเรามีความจำเป็นต้องเปิดเฟสบุ๊คในะหว่างการทำงาน แต่ก็ไม่อยากให้เจ้านายเห็น วันนี้เรามีเทคนิค 2 วิธีในการทำให้เจ้านายไม่เห็นว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

...

S.H.I.E.L.D. badgeใครที่เป็นแฟน Marvel คงจะรู้จักหน่วยปฏิบัติการสายลับ S.H.I.E.L.D จากหนัง superhero ของค่ายนี้เป็นอย่างดี วันนี้ไปเจอเว็บขายเครื่องพิมพ์ที่ใช้ออกบัตรประจำตัวหนึ่ง ที่พวกเขาชื่นชอบและนึกสนุก จึงได้ทำ on-line template เพื่อออกบัตรประจำตัวหน่วย S.H.I.E.L.D มาให้ทำเล่นกัน คุณสามารถโหลดรูปถ่าย ใส่ชื่อ

...

อีกหนึ่งวิธีเข้าเว็บแบบเร่งด่วน

เวลาจะเข้าเว็บ ก็ต้องเปิดโปรแกรม web browser อย่างเช่น Internet Explorer เป็นต้น อยู่แล้ว ถ้าไม่เปิดจะเข้าได้อย่างไร เปิดได้ครับ ไม่เชื่อก็ต้องพิสูจน์ครับว่า ทำได้อย่างไร ใครอยากรู้ ต้องอ่านหัวข้อด้านล่างนี้ได้เลยครับ ทำได้จริงๆ ลองมาแล้วทั้ง Windows XP และ Win

...

อยากได้นาฬิการูปตัวเองหรือเปล่า

วันนี้มาแนะนำ ฟรีโปรแกรมขนาดเล็กที่ใช้สำหรับการแสดงเป็น Screen Saver ตอนพักหน้าจอ แต่ที่น่าสนใจคือ สามารถนำรูปภาพอะไรก็ได้มาทำหน้าพื้นหลังของนาฬิกา ดูแปลกและน่าสนใจ หวังว่าเพื่อนๆ คงชอบกันน่ะ และที่เหมือนเดิม คือเป็นฟรีโปรแกรมเช่นเคย

ใครจะเอารูปแฟน หรือรูปตัวเองมาทำเป

...

การแปลภาษา (Translate)

เราสามารถแปลคำ และประโยคของข้อมูลจากการทำงานในโปรแกรมในตระกูล Microsoft Office 2007 ได้ ซึ่งคำสั่งของทุกๆ โปรแกรมในตระกูล Microsoft Office นั้น จะอยู่ในที่เดียวกัน ดังนั้น การเรียนรู้การแปลภาษาจากโปรแกรม Excel 2007 นี้ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน

ว...

คอมพิวเตอร์คุณติดไวรัสหรือเปล่า

ทำไม ทั้งๆ ที่เราติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัสอยู่ มีหลากหลายเหตุผลที่หลายๆ คนอาจมองข้าม วันนี้ เรามารวบรวมเหตุผลที่ำทำให้คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัส เผื่อเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้นำไปปฏิบัติและป้องกัน เชื่อว่า จะสามารถลดปัญหาไวรัสได้ในระดับห

...