Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณมีน้องๆ หรือลูกๆ หรือเปล่า

ถ้ามี ขอเชิญ download ฟรีโปรแกรมไปใช้สำหรับสอนเด็กๆ ในการหัดวาดภาพจากคอมพิวเตอร์ แถมโปรแกรมนี้ยังได้รับรางวัลโปรแกรมยอดเยี่ยมทางด้านโปรแกรมวาดภาพอีกด้วย โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-12 ปี แต่ถ้าผู้ใหญ่อยากลอง ก็ไม่ว่ากันครับ :)

Tux Paint

Tux Paint

ฟรีโปรแกรมวาดภาพส

...

ใครยังไม่เคยใช้คำสั่ง Shake

Shake เป็นคำสั่งใหม่ใน Windows 7 ที่น่าใช้งานมากตัวหนึ่ง Shake หมายถึงการสั่น ใช้ในกรณีที่เราต้องการ minimize จอที่เราเปิดหลายๆ โปรแกรมไว้ โดยการคลิกที่ title bar ของหน้าต่างเราใช้งานอยู่ จากนั้นก็จับสั่นด้วยการเลื่อนเม้าส์เร็ว ๆ แค่นี้หน้าจออื่นๆ ก็จะถูก minimize ทั้งหม

...
Team Fortressอีกเกมหนึ่งบน Steam ที่อยากจะแนะนำให้กับผู้ที่ชื่นชอบแนว FPS (First Person Shooter) หรือเกมยิงที่ถือปืนกลางจอ คือ TeamFortress 2 เกมนี้ แบ่งเป็น 2 ทีม คือ แดง และ น้ำเงิน มีโหมดเล่นหลายวิธี เช่น เข็นรถไปตามราง (Payload), ควบคุมจุดควบคุมให้นานที่สุด (King of the hill) เป็นต้น ในเกม จะมีอยู่ 9 Clas
...

คุณเคยตรวจสอบไวรัสเวลาใช้ Flash Drive หรือไม่

Flash Drive หรือ Thumb Drive เป็นอุปกรณ์ในการบันทึกข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ทำให้เราสะดวกในการนำไปใช้งานระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยกัน แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ การนำไปใช้ระหว่างเครื่องคอมฯ ทำให้สะดวกกับการแพร่กระจายของไวรัสเป็นอย่างมาก เพราะไวรัสถูกโอนย้ายผ่าน Fl

...

เกมเต่าทองน้อยต้องหนี และหนีเกมที่สร้างด้วยโปรแกรม Scratch โดยฝีมือเด็กเอง เป็นเกมฝึกทักษะ เหมาะสำหรับเด็ก ที่ผู้ใหญ่ก็อาจสู้ไม่ได้ ไม่เชื่อลองดูก็ได้นะ ด้วยการพาเจ้าเต่าทองน้อยหนีการประทะจากลูกบอล แบ่งเป็น 4 เกม 4 ระดับความยากง่าย ตั้งแต่ง่ายมากเล่นได้เรื่อย ๆ ไปจนถึง การหลบหลีกที่ต้องการความไวในการตัดสินใจหนีสุดชีวิต ขอชว

...

ใครมีประสบการณ์ไฟล์วีดีโอเสียหรือไม่

ถ้ามีเชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องลบทิ้งไฟล์นั้นไปเลย เพราะไม่รู้จะซ่อมแซมได้อย่างไร วันนี้ผมได้พบโปรแกรมตัวหนึ่งที่ผู้พัฒนาแจ้งว่า สามารถซ่อมไฟล์ประเภท AVI และ DIV ได้ด้วย อย่างนี้ต้องลอง เพราะที่สำคัญเป็นฟรีแวร์ที่ให้ download ไปใช้งานได้ด้วย โปรแกรมนี้มีชื่อว่

...

Warranty Void เรื่องที่ต้องระวัง

เรื่อง Warranty Void หรือการรับประกัน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนจะทำคุณอะไรกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ดูสติกเกอร์รับประกัน หรือใบรับประกันเสียก่อน ทั้งนี้โดยปกติเวลาเราซื้อคอมพิวเตอร์มาใหม่ หลายๆ ร้านค้าอาจแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 3-7 วันสามารถมาเปลี่ยนได้ทันที ไม่มี

...

Bubble ฟองอากาศมีชีวิตบน Android

Bubble Live Wallpaper Android Mobileอีกหนึ่งที่น่าสนใจและดูจะเป็นจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ Android ก็คือ Live Wallpaper ซึ่งหมายถึง Wallpaper ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ซึ่งทำให้การใช้งานโทรศัพท์มือถือบน Android มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เราสามารถเลือก download Live Wallpaper ได้ฟรีจาก Android Market เช่นเด

...

Sorting data in Microsoft Word 2007

โดยปกติ การจัดเรียงข้อมูล (Sort) มักจะใช้ในโปรแกรม Microsoft Excel และน้อยคนนักจะใช้การจัดเรียงข้อมูลโดยใช้โปรแกรม Microsoft Word แน่นอนครับ เอกสารบางอย่างอาจไม่เหมาะจะใช้ Excel ในการทำงาน ดังนั้น เราควรศึกษาวิธีการจัดเรียงในโปรแกรม Microsoft Word ด้วยเช่นกัน

...

คุณตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ล่าสุดเมื่อไหร่


คอมพิวเตอร์ก็ไม่แตกต่างจากรถยนต์ ที่จะต้องมีการดูแลและบำรุงรักษาเช่นเดียวกัน แล้วคุณจำได้หรือไม่วา นานเท่าไหร่แล้ว ที่คุณมีการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของคุณว่าเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับตัวอย่างในการตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ได้แก่

  • พื้นที่คงเหลือในการจัดเก
...