Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ข้อความ error ที่จะกล่าวต่อไปนี้ เป็นข้อความที่มักเกิดขึ้น ขณะที่กำลังเปิดเครื่องคอมฯ ใหม่ๆ หรือที่เรามักเรียกกันว่า boot เครื่อง ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้สำหรับการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องคอมฯ ว่ายังทำงานได้ปกติหรือไม่ สำหรับ ข้อความ error พอจะสรุปได้เป็นหัวข้อดังนี้

ความหมายและการแก้ไขของ Erro...

Talking Doongdoong - สอนลิงให้พูดตาม

Talking Doongdoong iPad AppApp ที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมตัวหนึ่ง นั้่นคือ Talking Doongdoong เป็น App ที่มีสัญลักษณ์เป็นตัวลิงกอลิล่าหน้าแดง ตัวสีเหลืองนวล?ซึ่งจะมาเป็นเพื่อนเล่นกับคุณ สามารถสัมผัสและดูกริยาท่าทางตลกๆ ของเจ้าลิงน้อยตัวนี้ได้ รับรองคุณแอบอมยิ้มหรือหัวเราะจนตกเก้าอี้ไปเ

...

ปรับเปลี่ยน Windows XP เป็นแบบ Vista

อีกหนึ่งความแตกต่างของ Windows XP กับ Windows Vista นั่นคือ ความสามารถในรูปแบบที่เรียกว่า "Aero Shack" นั่นคือการทำกรอบของ Windows ให้มีความโปร่งแสง สามารถมองทะลุถึงด้านล่าง หรือที่เราเรียกว่า "Transparency" สามารถผู้ใช้ Windows XP ที่ต้องการความสามารถนี้

...

Font คือรูปแบบตัวอักษร ที่เราสามารถเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่เราต้องการได้ โดยรูปแบบ Fonts ที่เราได้รับมาตอนติดตั้ง Windows อาจมีรูปแบบไม่มากนัก ดังนั้น วันนี้จะแนะนำเว็บที่เขาให้ฟรี Fonts ต่างๆ มากมาย ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อที่ไหนเลย โดยแต่ละ Fonts อาจมีการแบ่งเป็นกลุ่ม เป็นประเภทต่างๆ ให้อีกด้วย เพื่อ

...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มือใหม่

ผู้ใช้งาน Microsoft Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น โปรดทราบ วันนี้เรามีคำสั่งของ Windows ที่สามารถใช้งานได้ทุกๆ เวอร์ชั่นและน่าจะเป็นประโยชน์ในการใช้งานอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานมือใหม่ คำสั่งที่ว่านี้จะเป็นคำสั่งที่เรียกโดยตรงผ่านทางแป้นพิมพ์ หรือ keyboard

...

เวลาพิมพ์รายงาน หลายๆ คนคงรู้จักอึดอัดกับเครื่องมือต่างๆ ที่แสดงบนหน้าจอคอมฯ ของเรา แถมบางคนที่ใช้ notebook ขนาดเล็กยิ่งไปกันใหญ่ เพราะพื้นที่ในการพิมพ์ยิ่งน้อยลงไปอีก อย่างไรก็ตาม ถ้าเราสังเกตดีๆ คงจะมีความเห็นตรงกันว่า สิ่งที่แสดงบนหน้าจอ ที่ทำให้เรามีพื้นที่น้อยลงคือ เมนูริบบอน (Ribbon Menu) นั่น

...

อีกหนึ่งรูปแบบในการแชท


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่เคยแชทกับคนอื่นๆ (แชทก็คือการพูดคุยในรูปแบบต่างๆ เช่น พิมพ์ข้อความ เสียง และวีดีโอ) แต่ถ้าต้องการติดต่อกับใครก็ตาม ก็แชทแบบข้อความ ก็ดูจะเชยไปสักนิด แต่ถ้าจะให้เด็ดละก็ การแชทแบบเห็นหน้าตากันคงเป็นอะไรที่เด็ดที่สุดแล้ว

...

อีกหนึ่งโปรแกรมช่วยกู้ไฟล์

คุณมีปัญหาเกี่ยวกับการกู้ไฟล์บน Windows / Flash Drive หรือเมมโมรี่การ์ด หรือเปล่า ถ้ามีและยังไม่ทราบว่าจะใช้โปรแกรมตัวไหนช่วยในการกู้ไฟล์ดี ลองมาใช้โปรแกรมตัวนี้ดูครับ "Pandora Recovery" ?อีกหนึ่งฟรีแวร์ที่น่าสนใจม๊ากๆ

Pandora Recovery


Pandora Recovery Tools

...

Wallpaper ฉากหลังของหน้าจอคอมพิวเตอร์

อีกหนึ่งทำให้คอมพิวเตอร์น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น นั่นคือ Wallpaper หรือฉากหลังของหน้าจอคอมฯ นั่นเอง ลองคิดดูว่า ถ้าคุณอยากจะเปิดภาพของแฟนของคุณ และมีหลายภาพมากที่ถูกใจ แต่ไม่มีเวลามาเปิดดู แต่จะทำอย่างไรให้ภาพเหล่านี้มาแสดงที่หน้าจอ และสามารถสั่งให้เปลี่ยนภาพตลอดเว

...

มาเริ่มต้นความคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับการใช้คอมฯ


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ ส่วนหนึ่งยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งในส่วนของ Software และ Hardware วันนี้ทางเราได้รวบรวม 10 เรื่องที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ยังเข้าใจไม่ถูกต้อง มาอธิบายต่อๆ กัน

  1. ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นของฟรี
    • หลาย
...