Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เกี่ยวกับ icons บน desktop ก็มีประเด็นหนึ่งที่ถูกถามถึงบ่อยมากว่า icon อย่างเช่น My Computer, Recycle Bin หายไป ซึ่งใน version ก่อน ๆ จะมี icon พวกนี้อยู่บน desktop หลังจากติดตั้ง Windows แต่ใช้ไป ใช้มา เผลอลบไปเมื่อไรก็ไม่รู้ และยิ่งใน Windows 8 นี้คุณจะเห็นเพียง Recycle Bin เท่านั้น เพราะคุณ Mi

...

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็พูดถึง 3มิติ หรือ 3D

3D Glass Modelไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือโทรทัศน์รุ่นใหม่ๆ ผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็มักจะยกความสามารถในเรื่องของ ภาพ หรือ วีดีโอ 3มิติ กันมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ เราจำเป็นจะต้องหาซื้อแว่น 3มิติ มาใช้งานร่วมกันด้วย แต่วันนี้จะมาเล่นสนุกกันด้วยการทำแว่นตา 3 มิต

...

คุณใช้ IM ตัวไหน Yahoo IM, MSN or Twitter


สำหรับผู้ใช้งาน Instant Messenger (IM) ไม่ว่าจะเป็น Windows Live Messenger (MSN), Hotmail, Twitter, Yahoo IM & Mail and AIM. เพื่อใช้สำหรับติดต่อเพื่อน แฟน หรือลูกค้า คงรู้จัก Emoticons หรือ ไอคอนรูปการ์ตูนขนาดเล็ก เพื่อแสดงอารมณ์ของผู้ใช้งาน ณ ขณะ

...

ทำความรู้จัก Firewall

Firewall เป็นเครื่องมือในการป้องกันการเข้าถึงข้อมูล จากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี เราสามารถติดตั้ง Firewall เพื่อป้องกันข้อมูลในระบบเครือข่ายของเราได้ โดยเฉพาะกับองค์กรที่มีการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Firewall ดูจะเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก

Firewall ในปัจจุบัน

...

หลังจากปรังแต่ง Lock screen และ Start screen ไปแล้ว ถึงคราวที่จะรู้จักการปรับแต่งหน้าตาของ Desktop ที่มีรูปแบบและวิธีแตกต่างกันบ้าง ที่จริงแล้ว ใน Desktop ซึ่งหน้าจะเป็นส่วนที่ใช้งานมากที่สุด เพราะโปรแกรมที่ใช้งานหลักยังคงทำงานบน Desktop นั้น นอกจากจะเปลี่ยน background เป็นรูปหรือสีพื้นได้แล้ว ยั

...

ตัวอย่างฉากต่อสู้เกมนี้เป็นเกมที่เราจะบังคับ Iron Man เลือกได้ 18 รุ่น โดยตอนแรก เราจะเริ่มจาก MARK III แล้วเมื่อได้ค่า XP พอจะสามารถปลดล็อกและสร้างชุดเกราะใหม่ได้ โดยเราจะได้ค่า XP จากการบิน และนอกจากบินปราบศัตรูแล้ว ยังมีภารกิจให้ทำด้วย โดยพอทำภาระกิจสำเร็จจะได้เงินรางวัล และมี TROPHIES ที่เป็นภารกิจที่ยากกว่าแต่ร

...

ใครยังไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส Autorun


ปัจจุบันไวรัสตัวสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เราต้องปวดหัวกันมากคือ ไวรัส Autorun ที่มักจะแฝงมากับ Flash Drive / USB Harddisk ดังนั้นผู้นิยมใช้งาน Flash Drive / USB Harddisk จึงห้ามพลาด ที่จะติดตั้งโปรแกรมป้องกันและกำจัดไวรัส Autorun ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายโป

...

ทำความรู้จักกับ Windows Live Essentials

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โปรดทราบ นอกเหนือจากโปรแกรมและเครื่องมือต่างๆ ที่มาพร้อมกับ Windows 7 แล้ว Microsoft ยังมีเครื่องมือดีๆ ที่ควร download มาใช้งานร่วมกับ Windows 7 ซึ่งรวมเรียกว่า Windows Live Essentials ประกอบด้วยเครื่องมือถึง 7 อย่าง ดังต่อไปนี้

...

เคยคิดไหมว่า คอมพิวเตอร์ทำอะไรได้บ้าง

เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คน ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อเครื่องคอมฯ แล้วคุณเคยคิดหรือไม่ว่า จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง แน่นอนครับ การนำคอมพิวเตอร์ไปใช้งาน อาจขึ้นกับวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล แต่ละวัย แล้วแต่ความต้องการ ตัวอย่างเช่น

  • นักเรียน นิสิตนักศึกษา
    ใช้คอมพิวเตอร
...

รูปแสดง Charms (บน Desktop)Charms คือ แถบเมนูเสริมที่ซ่อนอยู่ด้านข้างขวา ประกอบด้วย Search, Share, Start, Devices และ Settings โดยที่คุณสามารถจะเรียกให้แสดงได้ทั้งในหน้า Start Screen และ Desktop มาดูวิธีการเรียก และการใช้งานกันครับ

...