Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ระวัง คุณกำลัง Format เครื่องหรือเปล่า

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีปัญหาคอมพิวเตอร์และต้องการ Format เครื่องคอมฯ ของคุณ สิ่งหนึ่งที่ห้ามละเลยโดยเด็ดขาด นั่นคือ Driver ของอุปกรณ์ที่คุณใช้งานอยู่ มีครบหรือไม่ (โดยปกติมาเป็นแผ่น CD มาพร้อมตอนซื้อเครื่อง) ถ้าไม่มี หรือหาไม่ได้ เรามีวิธีง่ายๆ ในการสำรอ

...

ทำความรู้จักหน้าตาของ Microsoft Excel 2007


ในหัวข้ออื่นๆ ทางเราได้เคยแนะนำการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ไปแล้ว แต่วันนี้จะมาแนะนำหน้าตาและส่วนประกอบที่หน้าสนใจ ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้และเข้าในการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น? อย่าช้าเลยครับ มาดูรายละเอียดต่างๆ ก

...

คุณเคยใช้คำสั่งใน Windows โดยการพิมพ์หรือเปล่า

โดยปกติเวลาเราสั่งรันโปรแกรม เรามักจะเข้าผ่านเมนู Start จากนั้นคลิก All Programs และคลิกเลือกโปรแกรมที่ต้องการ หรือบางคนอาจใช้วิธีการสร้าง shortcut ไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า เวลาคนไอที ที่อาจเคยมา support คุณเวลาเครื่องมีปัญหา

...

สำหรับผู้ที่ยังคงมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตนอกบ้าน กับร้านเน็ท หรืออินเตอร์เน็ตค่าเฟ่ทั้งหลาย โปรดฟัง

วิธีที่จะช่วยปกป้อง user name และ password ของคุณเวลาไปตรวจเช็คอีเมลนอกบ้าน และไม่ต้องการให้ระบบเก็บ password ของคุณไว้ เราสามารถสั่งให้โปรแกรมยกเลิกการจดจำข้อมูลส่วนตัวของคุณได้ดังนี้

ยกเลิกระบบ Aut...

สำหรับมือใหม่ PowerPoint 2007

ถ้าคุณยังไม่เคยสร้าง PowerPoint 2007 มาก่อน หัวข้อนี้ จะแนะนำการสร้างพรีเซ็นเทชั่นด้วย PowerPoint 2007 แบบรวมๆ ตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนกระทั้งการนำเสนอ?เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่า โดยหลักการแล้ว จะสร้างอย่างไร แทรกสไลด์อย่างไร และนำเสนอพรีเซ็นเทชั่นได้อย่างไร

สร้างพรีเซ็นเทช

...

ดูแลการใช้ internet ของเด็ก ด้วย Norton FamilyNorton Family Online

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุกวันนี้ internet ไม่ใช่เพียงวัยรุ่น วัยทำงาน เท่านั้นที่ใช้ แม้แต่เด็กเล็ก เด็กโต ก็ยังใช้ internet กันมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ผ่านเว็บ หรือสังคมออนไลน์ก็ตาม ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ ยากที่จะหลีกเลี่ยงการเข้าเว็บที่ไม่เหมาะสมกับวัย ที่มักจะแฝงมา และ

...

มือใหม่สำหรับการปรับแต่งภาพเชิญทางนี้

Photos Sketch Free Toolไม่ต้องเสียเวลาในการเรียนรู้การใช้ Photoshop ไม่ต้องเสียเวลาไปเรียนการปรับแต่งรูปภาพ เพียงแค่ใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้? ด้วยขั้นตอนการใช้งานที่สั้นๆ แค่เลือกรูปภาพที่ต้องการ จากนั้นก็เริ่มปรับแต่งรูปภาพ เพียงเลื่อนซ้ายที เลื่อนขวาที ในหน้าต่างในการปรับแต่งภาพ แค่นี้

...

สีของส่วนที่เป็นกรอบหน้าต่าง (window) นั้นน่าจะมีความสำคัญมากกว่า background ของ Desktop ในความคิดเห็นของหลายคน เพราะแทบทุกขณะที่เราใช้งานบน Desktop ไม่ว่าจะเป็นประแกรมใด ๆ ก็ตาม ก็ต้องแสดงในรูปแบบหน้าต่าง ที่มีกรอบเป็นสีตามที่กำหนดไว้ ซึ่งบางครั้งหากสีออกมาไม่ถูกใจ โดยเฉพาะในส่วนของ Title bar นั

...

อีกหนึ่งทางเลือกฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

returnilvs_2010_logoสำหรับผู้คุ้นเคยการใช้โปรแกรมหลายๆ ตัวในการจัดการคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัส โปรแกรมซ่อนไฟล์ โฟลเดอร์ โปรแกรมทำไดร์ซ์จำลอง เป็นต้น โปรแกรมเหล่านี้ได้ถูกนำความสามารถมารวมกันไว้ให้แล้ว ในนามของโปรแกรม RVS 2010 Home Free อยากทราบแล้วใช้ไหมครับ

...

ทำความรู้จักคำว่า Run ว่าทำอะไรได้บ้าง

คำสั่าง Run นี้ ช่วยให้สะดวกในการเรียกใช้คำสั่งหรือโปรแกรมต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องคลิกผ่านเมนู All Programs เราสามารถเรียกโปรแกรมที่เราต้องการได้ทันที เพียงแค่เราทราบชื่อโปรแกรมนั้นๆ เช่น Calc หมายถึง Calculator หรือ เครื่องคิดเลข เป็นต้น เราสามารถเรียกใช้โปรแกร

...