Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Function CONCATENATE


Function CONCATENATE เป็นคำสั่งในการรวมข้อมูลหลายๆ เซลล์มาเป็นเซลล์เดียวกัน

รูปแบบ CONCATENATE(text1,text2,...)

  • text1, text2 หมายถึง เซลล์ที่ต้องการดึงค่ามารวมกันเป็นเซลล์ใหม่ อย่างน้อยต้องมีสองเซลล์ขึ้นไป

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function Concatenate

...

Windows 7 Performance Information

ชิ้นส่วนไหนทำงานได้ดีในคอมฯ ของเรา


สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกได้ว่า คอมพิวเตอร์ของเรามีประสิทธิภาพหรือใช้งานได้ดีเพียงใด แล้วอุปกรณ์ชิ้นส่วนไหนแน่ที่ทำให้การทำงานของ Windows ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ (เรียกว่าเราไม่สามารถดทราบได้ง่ายๆ) แต่สำหรับผู้ใชงาน Windows 7

...

วิธีติดตั้ง Windows 8 อย่างละเอียดWindows 8

Version ล่าสุดของระบบปฏิบัติการของ Microsoft ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบจาก version ก่อนหน้านี้ไปมาก เป็นระบบปฏิบัติการที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมและจัดการการทำงานของคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี เชื่อมให้คุณสามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างลงตัว การจัดการเอกสาร, ท่องอินเตอร์เน็ท, โอนย้ายข้อมูล

...

สำหรับผู้มีปัญหาลืม Windows Password

ถือเป็นเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับอีกหลายๆ คนที่ใช้งาน Windows ไม่ว่าจะเป็น Windows XP/Vista หรือ Windows 7 และถ้าคุณลืม password โดยเฉพาะถ้าเป็น password ของ Administrator (password ที่มีความสามารถสูงสุด) หลายๆ คนอาจแก้ปัญหาโดยการส่งร้านซ่อม เพื่อช่วยจัดการ บางครั้่ง

...

เวลาพิมพ์รายงาน หลายๆ คนคงรู้จักอึดอัดกับเครื่องมือต่างๆ ที่แสดงบนหน้าจอคอมฯ ของเรา แถมบางคนที่ใช้ notebook ขนาดเล็กยิ่งไปกันใหญ่ เพราะพื้นที่ในการพิมพ์ยิ่งน้อยลงไปอีก อย่างไรก็ตาม ถ้าเราสังเกตดีๆ คงจะมีความเห็นตรงกันว่า สิ่งที่แสดงบนหน้าจอ ที่ทำให้เรามีพื้นที่น้อยลงคือ เมนูริบบอน (Ribbon Menu) นั่น

...

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...

บทสรุปของความสามารถใหม่ของPowerPoint 2010

Microsoft PowerPoint 2010Microsoft PowerPoint 2010 โปรแกรมนำเสอนข้อมูลระดับมืออาชีพ ใช้งานง่าย มีเครื่องมือช่วยในการจัดการได้ presentation ได้อย่างมืออาชีพ แถมเวอร์ชั่นนี้ ยังมีน่าตา หรือ Interface ที่สวยงาม น่าใช้มากอีกด้วย เวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่น 14 (Microsoft PowerPoint 2007 เป็

...

Web Camera

เว็บแคม (Web Cam) คืออะไร

Web Cam ชื่อเต็มๆ คือ Web Camera หมายถึงกล้องถ่ายรูป วีดีโอที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ บางคนอาจเรียก Web Cam ว่า Video Camera โดยปกติแล้ว คอมพิวเตอร์ notebook รุ่นใหม่ๆ จะมีกล้องติดมาให้ด้วยเลย ทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้อ Web Cam มาเพิ่มเติม


Web Cam ทำอะไรได้บ้าง

หลั

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการแสดงภาพของคุณ


Viewer2 Photo Viewerสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป อาจยังไม่เห็นความสำคัญของโปรแกรมที่ใช้สำหรับแสดงภาพ หรือ Photo Viewer สักเท่าไหร่ เพราะคนส่วนหนึ่งเห็นว่า โปรแกรมตัว Windows เองก็มีโปรแกรมแสดงภาพได้อยู่แล้ว ทำไมต้องหาโปรแกรมอืนๆ มาติดตั้งเพิ่มเติมด้วยหละ และถ้ายิ่งต้องเ

...

คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่ต้องการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ไม่รู้จะส่งไฟล์ไปให้เพื่อนได้อย่างไร ขนาดไฟล์ใหญ่มากถึงหลายร้อย MB บางครั้งไปเที่ยวมาก็อยากส่งไฟล์คลิปวีดีโอไปให้เพื่อนดู จะได้อิจฉาเล่นๆ วันนี้ผมมีคำตอบในการแก้ไขปัญหาให้คุณครับ


ทิปการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

หลา

...