Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Internet Explorer ในการท่องอินเตอร์เน็ต แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ยังมีโปรแกรมดีๆ และใช้งานฟรีๆ อีกที่สามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้สนุกๆ และมีความปลอดภัยสูงเช่นเดียวกัน

ทำความรู้จัก FireFox

FireFoxFireFox คือโปรแกรมสำหรับท่องโลกอินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกับ Microsoft Internet Explorer

...

มีปัญหา IE9 แก้ไขด้วยการถอดถอนโปรแกรม

Uninstall Internet Explorer 9อีกหนึ่งวิธีที่ไม่รู้จะแก้ปัญหาเวลาติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ นั่นก็คือ Uninstall หรือ ถอดถอนโปรแกรมไปใช้เวอร์ชั่นเก่าก็เท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่คุ้นเคยการติดตั้งและถอดถอนก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่สำหรับมือใหม่ๆ อาจไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร เพราะอาจหาไม่เจอ

...

ฟรีโปรแกรม All-in-One เกี่ยวกับเวลา

ฟรีโปรแกรมสำหรับการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับเวลา เรียกว่ารวมมิตรทุกอย่างได้เลย ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา, นาฬิกาปลุก, จับเวลา, นับเวลาถอยหลัง และอื่นๆ อีกมาก ที่เราจะสามารถหาได้จากโปรแกรมเพียงตัวเดียวที่มีชื่อว่า TimeLeft

...

ทำความรู้จักกับ Windows Live Essentials

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โปรดทราบ นอกเหนือจากโปรแกรมและเครื่องมือต่างๆ ที่มาพร้อมกับ Windows 7 แล้ว Microsoft ยังมีเครื่องมือดีๆ ที่ควร download มาใช้งานร่วมกับ Windows 7 ซึ่งรวมเรียกว่า Windows Live Essentials ประกอบด้วยเครื่องมือถึง 7 อย่าง ดังต่อไปนี้

...

FileZilla โปรแกรมสำหรับโอนย้ายข้อมูล


เราสามารถใช้โปรแกรม FileZilla ในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือทาง Web hosting ได้ สำหรับผู้ใช้งานหรือทำการในองค์กรใหญ่ๆ อาจเคยได้รับ user name และ password และที่อยู่ในการโอนย้ายข้อมูล จากบริษัทหรือลูกค้า (ใช้ในการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆ) บางคนอาจใช้โปร

...

เทศกาลคริสมาสต์ปีใหม่นี้ คุณเตรียมของขวัญให้ใครหรือยัง


Top 10 Freeware Special GIFT เนื่องจากเราเป็นคนไอที ดังนั้น ของขวัญของเราก็น่าจะเป็นอะไร ที่เกี่ยวข้องกับไอที ด้วยเหมือนกัน วันนี้ ก็เลยขอแนะนำของขวัญชิ้นพิเศษ ที่รับรองว่า เพื่อนๆ ของคุณ (น่า) จะถูกใจ เพราะเราจะแนะนำ 10 สุดยอดฟรีโปรแกรมที่น่าใช้งานมากที่สุด แถมเป็นของฟรี

...

ฟรีโปรแกรมแสดงภาพ (Viewer) ในรูปแบบ 3 มิติ


3D Viewer ห้ามพลาด ! อีกหนึ่งโปรแกรมแสดงภาพหรือวีดีโอ ที่โดดเด่นมาก ในรูปแบบ 3 มิติ จากค่าย ProVisio GmbH.? เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม เวลาต้องการเรียกใช้ ก็เพียงคลิกเพื่อเปิดโปรแกรมนี้ เท่านั้น โปรแกรมจะแสดงภาพในรูปแบบ 3 มิติ ที่มีหลากหลายแบบให้เลือกนำไปใช้? รับประกัน

...

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Microsoft Office 2007

นอกเหนือจากการปรับแต่งภาพต้นฉบับ ด้วย Pictures Shapes ที่ได้กล่าวถึงในหัวข้อที่ผ่านมาแล้ว ทำให้เราได้ผ่านที่สวยงามมากยิ่งขึ้น จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งในการปรับแต่งรูปภาพนั่นคือ 3D Rotation (การหมุนภาพแบบ 3 มิติ) รวมทั้งการปรับแต่งภาพ 3 มิติ

วิธีการใช้งาน 3D Ro...

สำหรับผู้ไม่ต้องการติดตั้ง Microsoft Office 2007


หลายๆ คนยังคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Microsoft Office รุ่นเก่าๆ และยังไม่ต้องการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ (เพราะกลัวเสียสตางค์) แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อคนอื่นๆ เขามีการส่งไฟล์เวอร์ชั่นใหม่มาให้ เปิดก็ไม่ได้ พิมพ์ก็ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะวันน

...

มีปัญหาการต่ออินเตอร์เน็ต

สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน ที่มีปัญหาการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อผ่านสายแลน (Wired) หรือแบบไร้สาย (Wireless หรือ Wi-fi) ด้วย ADSL หรือ ADLS+ ก็ตาม ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักพบบ่อยๆ ที่หลายคนมองข้ามก็คือ ปัญหา Enable / Disable ของตัวอุปกรณ์แลนการ์ดเอง

Dis...