Menu

Computer Tips (Random)

 

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับ Burn CD/DVD

การ Burn CD/DVD ก็คือการ Write แผ่นลง CD/DVD นั่นเอง แต่คำว่า Burn เป็นการเรียกในเชิงเทคนิค เนื่องจากเครื่องบันทึก CD/DVD จะใช้เทคนิคในการบันทึกแบบ Burn หรือแสงเลเซอร์ในการบันทึก สำหรับใครๆ ที่ยังคงใช้โปรแกรม Nero และรู้สึกว่าจะมี Features หรือความสามารถมา

...

Malware คืออะไร

อ่านว่า มัลแวร์ มีความหมายรวมๆ หมายถึงภัยที่เกิดขึ้นจาก ไวรัส สปายแวร์ โทรจัน และภัยอันตรายอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับไวรัส คำว่า มัลแวร์ อาจยังไม่ได้ยินหน้าหูมากนัก และหลายๆ คนก็มักพูดรวมๆ ว่าไวรัส เช่นเดียวกัน แต่ยังไงตามก็ให้เข้าใจในความหมายที่ถูกต้องกันหน่อยนะครับ

Malwarebytes Fre...

คำสั่งที่แสดงเมื่อคลิกขวาที่ไอคอน

สำหรับผู้ใช้งาน Windwos XP ถ้าคุณเคยสังเกตเห็นว่า เวลาเราคลิกไอคอนบางไอคอนจะมีคำสั่ง "Pin to Start menu" หรือ "Unpin from Start menu" คุณทราบหรือไม่ว่า หมายถึงอะไร และคำสั่งนี้มีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบมาให้ทราบกันครับ

ทำความรู้จัก Start Menu ให้มากขึ้น

เวลาเราคล

...

ใครมีประสบการณ์ไฟล์วีดีโอเสียหรือไม่

ถ้ามีเชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องลบทิ้งไฟล์นั้นไปเลย เพราะไม่รู้จะซ่อมแซมได้อย่างไร วันนี้ผมได้พบโปรแกรมตัวหนึ่งที่ผู้พัฒนาแจ้งว่า สามารถซ่อมไฟล์ประเภท AVI และ DIV ได้ด้วย อย่างนี้ต้องลอง เพราะที่สำคัญเป็นฟรีแวร์ที่ให้ download ไปใช้งานได้ด้วย โปรแกรมนี้มีชื่อว่

...

การใช้โปรแกรม รูปถ่าย ในWindows 8รูปถ่าย
สำหรับคนที่ชื่นชอบในการแชร์รูปถ่ายผ่านสังคมออนไลน์ (social network) นั้น คุณจะต้องชอบโปรแกรรูปถ่ายที่มากับ Windows 8 อย่างแน่นอน เพราะภายใต้ concept ของ Microsoft ครั้งนี้คือ All your photos in one place หมายถึงว่า รูปต่าง ๆ ที่อยุ่ใน social network ของคุณ ได้แก่ facebook, flickr, skydr

...

Partition คืออะไร

Hard Disk คืออุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ที่สำคัญที่สุด เราสามารถติดตั้ง Hard Disk หลายๆ ลูกในหนึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ สามารถแบ่งพื้นที่ Hard disk ใน 1 ลูกออกเป็นหลายๆ Driver เช่นกัน สำหรับความหมายของคำว่า Partition Hard disk จะหมายถึงการแบ่งออกดิสก์ 1 ลูก ออกเป็นส่วนๆ

...

เคยเห็นภาพขนาดเล็กที่เรียงต่อๆ กันหรือเปล่า

 

Thumbnails Photos

 

ในเว็บไซต์ที่ขายวีดีโอ มักจะมีการแสดงภาพขนาดเล็กให้เห็นแสดงแบบต่อเนื่องกัน หรือที่เราเรียกว่า Thumbnails ซึ่งทำให้เราทราบและเห็นภาพในวีดีโอนั้นๆ ว่ามีภาพประกอบอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าเราต้องการทำภาพ Thumbnails แบบนี้บ้าง ก็สามารถทำได้อย่

...

ฟรี Converter Database โปรแกรม


สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์จาก Microsoft Access ไปเก็บไว้ใน MySQL นี่คือเครื่องมือที่จะช่วยคุณได้ เพียงใช้ฟรีโปรแกรมตัวเล็กๆ ตัวนี้ "BullZip Access to MySQL" และด้วยตัวช่วย Wizard จะทำให้คุณสามารถแปลงไฟล์ได้อย่างง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน รองรับระบบ Database ทีมีรหัสผ่า

...

ป้องกันไม่ให้มีการ Download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ต

การ Download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ต ถ้าไม่ระวัง อาจได้ของแถมเป็นไวรัสด้วย นอกจากนี้ยังทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาดังกล่าวช้าลงอย่างมากด้วย และถ้าคุณต้องการป้องกันไม่ให้ลูกหลาน หรือใครก็ตาม download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ต เรามีเทคนิคง่ายๆ มาบอกต่อกั

...

ทำความรู้จัก Function IF


Function IF เป็นคำสั่งในการเพื่อใช้ในการสร้างเงื่อนไข เพื่อทำการตรวจสอบค่าในเซลล์ที่เราต้องการว่าเป็นจริง หรือไม่

รูปแบบ IF(logical_text,[value_if_true],[value_if_false])

  • logical_text หมายถึง เงื่อนไขเพื่อทำการตรวจสอบค่า
  • value_if_true หมายถึง ค่าที่ใช้สำหรับแสดงผล เมื่
...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับบันทึก CD/DVD

ฟรีโปรแกรมประเภท Open Source สำหรับใช้ในการบันทึกแผ่น CD/DVD มีความสามารถใกล้เคียงโปรแกรมเสียเงินเลยทีเดียว สำหรับใครๆ ที่จำเป็นต้องเขียนแผ่น CD/DVD บ่อยๆ โปรแกรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ สนใจก็ download ไปใช้งานได้ฟรี

InfraRe...

สำหรับสมาชิก Facebook โดยเฉพาะ


Facebook ใครไม่รู้จักก็คงแปลกพอสมควร โดยเฉพาะกับนักเล่นเน็ต เพราะเป็นสังคมออนไลน์อีกแห่งหนึ่งที่มีผู้นิยมมากที่สุด (ถ้ายังไม่รู้จัก สามารถคลิกเข้าไปอ่านและศึกษาวิธีเล่นได้ที่หัวข้อ Facebook แล้วคุณอาจจะรัก Facebook ไปอีกนาน)

Facemoods โปรแกรมเสริม Faceboo...

Quick Launch Bar คืออะไร

ถ้าเราสังเกตจะเห็น ไอคอน เล็กๆ ด้านล่างของปุ่ม Start (แต่ถ้าไม่เห็นให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก Properties จากนั้นที่แท็ป Taskbar ให้เลือก Show Quick Launch) ซึ่งตำแหน่งนี้ Windows เรียกว่า Quick Launch Bar เป็นตัวช่วยในการเรียกใช้โปรแกรมที่เราใช้งานบ่อยๆ ทำให้สะดวกมากขึ้น อ

...

สำหรับนักบัญชี นักคำนวณตัวเลขและผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ทุกท่าน วันนี้ผมมีคำสั่ง Function ของ Excel ที่น่าสนใจมาแนะนำกัน และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายๆ คนเลยทีเดียว

Excel Function Key

  1. Upper(ชื่อเซล) เช่น upper(A1) หมายความว่า ให้แปลงตัวอักรทั้งหมดของเซล A1 เป็นตัวอักษรใหญ่ทั้งห
...

แถบเครืองมือแบบใหม่ Windows 7

สำหรับผู้เริ่มใช้ Windows 7 คงประสบปัญหาหาเมนู File ไม่พบเวลาเปิดหน้าต่าง Computer ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถใช้คำสั่งต่างๆ ได้ เช่น Folder Options เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการศึกษาเรื่องแถบเครื่องมือใน Windows 7 (แถบเครื่องมือจะอยู่ด้านบนของหน้าต่าง หรือตำแหน่ง เมนู

...